"Vụng trộm" khi vợ mang bầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Thực tế, hiện tượng ông chồng "bóc bánh trả tiền" hoặc cặp kè với một người phụ nữ khác để giải quyết nhu cầu sinh lý trong thời gian vợ mang bầu không phải là hiếm.

Khác với nữ giới, nhu cầu tình dục của đàn ông thường là ở bề nổi, khả năng kiềm chế kém, dễ bị kích thích. Nhất là thời điểm phải kiêng khem vì vợ mang bầu, một người đàn ông bình thường rất khó kiềm chế những ham muốn tình dục bản năng. Gặp một cô gái nào đó có thiện cảm với mình thì giữa họ rất dễ bùng nổ quan hệ tình dục.

Thực tế, hiện tượng ông chồng "bóc bánh trả tiền" hoặc cặp kè với một người phụ nữ khác để giải quyết nhu cầu sinh lý trong thời gian vợ mang bầu không phải là hiếm. Trong thời gian này, tâm sinh lý của phụ nữ thay đổi.

Họ thường bị nôn mửa, mệt mỏi, khó chịu, tâm tính trở nên hay cáu gắt, ham muốn tình dục giảm sút, đồng thời xuất hiện tâm trạng lo lắng, sợ quan hệ vợ chồng làm tổn thương đến đứa trẻ trong bụng. Do đó, vợ chồng quan hệ "tình thế" không thực sự thoải mái.

Có trường hợp, người vợ "cắt cầu" hẳn chuyện "đi lại" với chồng trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ, thậm chí là cả quá trình mang thai.

Như trường hợp chị Hoàng Ngân (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự: Chi bị nghén dữ dội trong 3 tháng đầu thai kỳ. Cố lắm cũng chỉ ăn được chút xíu, thậm chí vừa ngửi mùi thức ăn đã nôn ọe. Cả ngày mệt mỏi, chóng mặt, chị bị sút cân. Tình trạng sức khỏe như vậy, cộng với sợ động thai nên chị chẳng còn quan tâm đến chuyện sinh hoạt vợ chồng. Chồng tỏ ý âu yếm thì chị lảng tránh hoặc "làm" qua quýt cho xong, chẳng có màn dạo đầu cũng chẳng có kết thúc như trước.

Nhiều đêm thấy chồng "bức xúc" nằm không yên chị thương lắm nhưng cũng không "giải tỏa" được cho anh. Rồi một dạo, tự dưng chị thấy chồng cũng không có nhu cầu âu yếm vợ, cứ lên giường là ngủ ngon lành. Lúc đầu chị thấy thoải mái lắm, không phải lo "đối mặt" với những lúc ấy. Nhưng rồi chị thấy có gì đó không ổn. Qua "điều tra" chi biết chồng mình chọn cách "bóc bánh trả tiền" để "giải tỏa".

Được cái chị là người khá bình tĩnh nên sau giờ phút tức giận, chị tìm đến bác sĩ và chuyên gia tư vấn. Chị không làm ầm ĩ "tội" của chồng hay "chọn em hay chọn nó" như nhiều trường hợp khác, mà chị chủ động, bình tĩnh nói chuyện với chồng, đồng thời cũng bày tỏ tâm sự về sự thay đổi tâm sinh lý của mình. Cũng qua bác sĩ và chuyên gia tư vấn, chị hiểu thêm, trong thời kỳ mang thai vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường mà không sợ ảnh hưởng đến em bé (trừ một số trường hợp đặc biệt), đồng thời kiểm soát tốt hơn tâm lý.

Chuyện chồng đi "ăn chả" khi vợ mang bầu không phải là hiếm. Các ông chồng còn trẻ và vợ chồng thiếu quan hệ chăn gối thì anh ấy càng có lý do để ra ngoài tìm "bến đỗ khác". Khi vợ bận bịu với việc mang thai và sinh nở thì anh ấy cũng dễ xuất hiện cảm giác "cô đơn" và khát khao muốn giải quyết "nhu cầu" sau lưng vợ. Tất nhiên, ở vào hoàn cảnh này, không người vợ nào có thể vui vẻ nhưng bạn cũng nên thông cảm cho lỗi lầm của chồng.

Thông cảm không có nghĩa là bạn dung túng cho chồng nhưng chuyện đã qua. Quan trọng là bạn nên xem xét kỹ càng tình cảm và hành vi của chồng trong hoàn cảnh hiện tại. Chuyện vợ bầu, chồng "bí" về sex là có thật. Nhưng để giảm bớt sự "căng thẳng", người vợ không nên lờ đi nhu cầu của chồng mà cần hỏi han, tỏ ra thông cảm.

Nếu không có khuyến cáo đặc biệt của bác sĩ, trong thời gian mang thai, hai người vẫn có thể quan hệ tình dục nhẹ nhàng, thay đổi các tư thế cho thuận tiện. Và ngay cả khi không thể giao hợp, người vợ vẫn có thể giúp chồng thỏa mãn bằng những cách khác. Hãy tìm giải pháp để hâm nóng chuyện gối chăn khi sức khỏe đã dần bình phục sau khi sinh em bé.

Việc giữ hạnh phúc gia đình luôn là bài toán nan giải với người vợ nhất là khi có con mọn. Nếu bạn không bố trí thời gian chăm chồng, chăm con hợp lý thì anh ấy cũng rất dễ ra ngoài tìm nơi "vui vẻ". Ngoài chuyện gối chăn, bạn nên để ý đến chồng nhiều hơn, quan tâm đến giờ giấc, công việc và tâm tình với chồng nhiều hơn để hiểu anh ấy.

Cuối cùng, bạn nên tránh bới móc "tội lỗi" chồng trong quá khứ hoặc suy nghĩ quá nhiều mà làm hại mình. Việc giữ gìn vóc dáng sau sinh phụ thuộc nhiều vào chế độ tập luyện, ăn uống, sinh hoạt của bạn. Các cụ vẫn nói "gái một con trông mòn con mắt" nên nếu kiên trì, chắc chắn bạn sẽ lấy lại thân hình như ý. Nên nhớ, khi bạn tự tin thì chính ông xã bạn cũng bị cuốn hút.

Để có được sự hòa thuận trong cuộc sống gia đình thì việc trò chuyện trao đổi thẳng thắn là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai.

Vì vậy người vợ không nên chịu đựng hi sinh hay kiểm soát chồng quá chặt chẽ mà làm cho cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng và mệt mỏi. Hạnh phúc sẽ chỉ đến khi có sự cảm thông, chia sẻ giữa cả hai vợ chồng mà thôi.

Khánh Nam

Cùng chuyên mục

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

BìnhThuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.

Điều tra vụ Phó Chánh án huyện bị đâm trọng thương tại phòng làm việc

Thứ 6, 03/05/2024 | 12:02
Ngày 3/5, Công an huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang điều tra vụ việc Phó Chánh án TAND huyện này bị đâm trọng thương.

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.