Vướng lùm xùm, vì sao Yanbi vẫn được mời tham dự Nhạc hội Việt Nhật?

Vướng lùm xùm, vì sao Yanbi vẫn được mời tham dự Nhạc hội Việt Nhật?

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 08/09/2018 | 20:34
0
Sắp tới, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp bộ Ngoại giao, bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức chương trình Nhạc hội Việt Nhật 2018. Sẽ có nhiều nghệ sĩ của Việt Nam tham gia như: Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi... BTC đã có những lý giải riêng khi mời ca sĩ Yanbi - một người từng vướng nhiều lùm xùm tham gia chương trình này.

Chiều ngày 8/9, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp bộ Ngoại giao, bộ VH,TT&DL đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Nhạc hội Việt Nhật 2018. Đây là chương trình kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Theo đó, chương trình sẽ diễn vào 20h ngày 9/9, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô và phát sóng trên VTV1 lúc 20h10 thứ Bảy ngày 15/9

Sự kiện - Vướng lùm xùm, vì sao Yanbi vẫn được mời tham dự Nhạc hội Việt Nhật?

Toàn cảnh buổi họp báo Đại nhạc hội Việt - Nhật 2018.

Nhạc hội Việt Nhật 2018 là đêm nhạc quy tụ nhiều giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza, CLB Ngôi Sao Nhỏ, Young Hit Young Beat, nhóm The Wings, dàn nhạc Maius Philharmonic và vũ đoàn Sine…

Chương trình còn có sự góp mặt biểu diễn của những ngôi sao nổi tiếng đến từ Nhật Bản như Pikotaro, Godai Natsuko, ông Exile Atsushi, nhóm W-inds. Và đặc biệt có phần biểu diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro (Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản).

Các ca khúc trong chương trình gồm tác phẩm đươc viết riêng cho Nhạc hội Việt Nhật như Gặp tôi hoa nở, các ca khúc nổi tiếng của hai đất nước; Những tác phẩm có sự ảnh hưởng và lan tỏa của Việt Nam tại Nhật Bản (như các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) hay có sự ảnh hưởng từ văn hóa, âm nhạc của Nhật Bản đến Việt Nam (Doreamon No Uta); Cùng với sự dàn dựng công phu, xu hướng hiện đại và mang đậm hình ảnh, văn hóa, âm nhạc của Việt Nam – Nhật Bản.

Tại sự kiện, nhà báo Trần Bình Minh - Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho biết: "Hàng năm, cứ đến tháng 9 mùa Thu là mốc đánh dấu cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản khi hai quốc gia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào đúng tháng 9/1973 – cùng 45 năm song hành và phát triển. Chính vì thế, cách đây hơn một năm, chúng tôi đã lên kế hoạch cho Đại nhạc hội này. 

Nhiều người có thắc mắc với chúng tôi rằng, sao một chương trình hay như vậy, lại được phát sóng mà không phải là truyền hình trực tiếp? Tôi nghĩ rằng, ngay cả ở phương Tây, những chương trình như thế này cũng được làm rất công phu đến từng chi tiết, tỉ mỉ và họ ghi hình chứ không làm trực tiếp. Việc phát sóng Đại nhạc hội Việt - Nhật cũng không nằm ngoài lý do đó".

Sự kiện - Vướng lùm xùm, vì sao Yanbi vẫn được mời tham dự Nhạc hội Việt Nhật? (Hình 2).

BTC đã lý giải, vì sao Yanbi cũng được mời tham gia Đại nhạc hội Việt - Nhật.

Khi PV hỏi: Vì sao Nhạc hội Việt Nhật lại mời ca sĩ Yanbi - một ca sĩ từng gặp nhiều tai tiếng tham gia một chương trình quan trọng như vậy? BTC có sợ ảnh hưởng đến chương trình không?

Đại diện BTC cho hay: "Quá khứ chỉ là quá khứ, chúng ta nên nhìn vào hiện tại và tương lai của của người nghệ sĩ đó. Chúng tôi đánh giá nghệ sĩ về tài năng tại thời điểm hiện nay, cũng như sản phẩm âm nhạc của họ có đạt được chất lượng hay không. Tôi tin rằng, khi nghe bản nhạc Gặp tôi hoa nở, mọi người sẽ có những đánh giá tích cực hơn về Yanbi".

Đại nhạc hội “Young Music”: Bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng

Thứ 3, 19/09/2017 | 15:00
Đại nhạc hội “Young Music with Meed” được tổ chức ở Sài Gòn vào dịp cuối tuần vừa qua đã trở thành một sự kiện âm nhạc không thể nào quên với khán giả trẻ.

Trọng Hiếu biểu diễn mở màn Đại nhạc hội hoành tráng bậc nhất châu Âu

Thứ 4, 23/08/2017 | 15:00
Năm nay sẽ là năm “xuất ngoại” của Trọng Hiếu nhờ khả năng hát live tốt, phong cách âm nhạc bắt nhịp với xu hướng âm nhạc thế giới, tài năng vũ đạo và tố chất nghệ sĩ hiếm có.

Yanbi 'trình làng' ca khúc mới sau 3 năm ngập trong scandal

Thứ 2, 13/03/2017 | 23:03
Bản thân Yanbi muốn vượt qua chính mình và chứng minh cho mọi người thấy sự thay đổi theo hướng tích cực sau 3 năm vắng bóng.

Yanbi: Tôi chính thức thức chia tay Andrea trưa nay

Thứ 2, 16/09/2013 | 20:36
Tuy nhiên, sau khi xảy ra cuộc xô xát trên phố Hàng Trống 2 người vẫn có những cuộc gặp gỡ khá vui vẻ với nhau.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.