Xe khách đâm sập nhà dân, chủ nhà chết tại chỗ

Xe khách đâm sập nhà dân, chủ nhà chết tại chỗ

Thứ 5, 02/05/2013 | 20:03
0
Chiếc xe khách chở 36 người đi chơi lễ 30/4 và 1/5 đang chạy đến gần bãi biển thôn Châu Me thì mất lái tông thẳng vào ngôi nhà dân khiến căn nhà đổ sập hoàn toàn. Vụ tai nạn làm chủ nhân căn nhà chết tại chỗ và 9 người trên xe khách bị thương nặng, nhiều hành khách trên xe bị một phen hú vía.

Húc sập hoàn toàn ngôi nhà

Sáng 28/4, PV Người Đưa Tin tìm đến nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng (thôn Châu Me xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) khiến anh Trần Đó (38 tuổi, chủ nhân ngôi nhà) chết tại chỗ. Nhớ lại vụ tai nạn, nhiều người dân ngụ thôn Châu Me hãi hùng cho biết, vào khoảng 18h ngày 27/4, một số người dân địa phương đang đi đến bãi biển Châu Me để bán hàng thì bất ngờ thấy một chiếc xe khách chạy với tốc độ kinh hoàng. Khi đến khúc cua gần nhà anh Đó thì xe khách mới chạy chậm lại.

Miền trung - Xe khách đâm sập nhà dân, chủ nhà chết tại chỗ

Cháu T.T.N. (con gái đầu anh Đó) cứ gào khóc đến khàn giọng bên quan tài bố

Tuy nhiên, không hiểu thế nào tài xế lái xe đâm thẳng vào nhà anh Đó. Chỉ trong tích tắc, người dân nghe một tiếng rầm, sau đó là tiếng người kêu cứu thảm thiết. Mọi người liền chạy đến hiện trường thì thấy một cảnh tang hoang hiện ra. Căn nhà đổ sập hoàn toàn, anh Đó nằm chết thảm với gạch, đá đổ lên người. Còn chiếc xe khách nát bét phần đầu, trên xe nhiều hành khách kêu la thảm thiết. Tham gia cứu nạn chiếc xe khách, người dân phát hiện 9 người bị thương nặng, hàng chục người khác trong tâm trạng hoảng loạn.

Ông P.T.K. (ngụ xã Phổ Châu) cho biết: "Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, tôi có mặt tại hiện trường thực hiện công tác cứu hộ cho các nạn nhân. Để đưa những người gặp nạn trên xe khách ra ngoài, người dân phải dùng cây đập cửa. Sau đó, đưa 8 người bị thương nặng đến bệnh viện huyện Bồng Sơn (tỉnh Bình Định) cấp cứu, riêng tài xế xe khách được đưa đến bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Về phần anh Đó, người dân phải dùng cuốc, xẻng, gậy bới đất đá để đưa thi thể vùi sâu ở dưới ra ngoài. Có thể nói, vụ tai nạn như một vụ nổ bom lớn, chỉ trong vài giây đồng hồ, nhà cửa, cây gỗ gãy vụn, gạch ngói nát tan, đồ dùng trong nhà nát vụn.

Nhận thấy đây là vụ tai nạn kinh hoàng, người dân liền báo tin cho cơ quan chức năng đến hiện trường điều tra vụ việc. Qua xác minh của cơ quan chức năng, xe khách gây tai nạn mang BKS 53S  1826 do ông Phạm Đình Hà (SN 1968, ngụ TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển chở đoàn giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo (TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đi tham quan nhân dịp lễ 30/4 và 1/5. Trên xe có 36 người gồm giáo viên và người nhàâ. Chiếc xe di chuyển từ Quốc lộ 1A rẽ vào đoạn đường bê tông đến đoạn gần bãi biển thôn Châu Me thì tông vào nhà anh Đó.

Miền trung - Xe khách đâm sập nhà dân, chủ nhà chết tại chỗ (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Tang thương bao trùm quê nghèo

Chiều 28/4, khi PV đặt chân đến hiện trường vụ tai nạn thì tang lễ của anh Đó đang được người thân, hàng xóm, bạn bè tổ chức. Tại tang lễ, những giọt nước mắt của những người tham dự cứ lăn dài khi chứng kiến quan tài, di ảnh, hương án người xấu số nằm trong chiếc bạt che vội cạnh bờ biển. Bà N.T.P. (ngụ thôn Châu Me), hàng xóm của nạn nhân đau đớn cho biết: "Cái chết của anh Đó thật đau xót quá. Anh Đó chết đi không có căn nhà để quàng quan tài, không có đến cái ghế, cái bàn để người thân đến ngồi. Tất cả những thứ có tại tang lễ được người thân đi mượn về. Bởi, căn nhà của anh Đó đã bị chiếc xe khách húc sập hoàn toàn".

Trong căn lều che tạm, chị N.T.H. (vợ anh Đó, ngụ thôn Châu Me) khóc ngất bên quan tài chồng. Từ sáng đến giờ, chị H. ngất lịm nhiều lần trong vòng tay của người thân. Mỗi khi tỉnh dậy chị H. lại gào thét đòi chồng đòi cha cho các con và nói chồng chị bị chết oan. Sự đau đớn đến tột cùng của người vợ mất chồng khiến những người có mặt tại tang lễ không cầm được nước mắt. Trong đám tang cha, cháu T.T.N. (con gái đầu anh Đó) gào khóc đến khàn giọng. Chốc chốc, cháu N. lại tiến tới quan tài nhìn cha trong đau đớn. Hai đứa con còn lại của anh Đó cũng liên tục gọi bố trong tiếng gió biển xào xạc, khiến tiếng của các bé lạc hẳn đi.

Miền trung - Xe khách đâm sập nhà dân, chủ nhà chết tại chỗ (Hình 3).

Di ảnh anh Đó

Bà N.T.M. (người thân nhà chị H.), có mặt tại tang lễ bần thần cho biết: "Đây là lần đầu tiên, làng quê nghèo ven biển này mới chứng kiến một vụ tai nạn kinh hoàng như vậy. Nhà vợ chồng anh Đó đã nghèo rớt mồng tơi, nợ nần chồng chất, nay gặp cái hạn này thật quá sức đau đớn. Anh Đó và chị H. cưới nhau được hơn 15 năm. Tôi nhớ khi tụi nó lấy nhau, bố mẹ, họ hàng hai bên phản ứng dữ lắm vì gia cảnh hai bên quá nghèo. Gia đình hai bên lo sợ để anh Đó và chị H. lấy nhau thì không biết làm gì, lấy gì để sinh sống. Tuy nhiên, tụi nó vì quá yêu nhau nên vẫn quyết tâm đến với nhau. Hai vợ chồng anh Đó dù nghèo nhưng sống rất chan hòa với gia đình, láng giềng”.

Nhiều người thân của gia đình anh Đó chia sẻ, anh Đó và chị H. lấy nhau được 6 năm mới dọn ra ở riêng. Lúc này, vợ chồng đã có cô con gái đầu tên N. Lúc ra ở riêng, cả hai vợ chồng vẫn nghèo, chỉ lo chuyện ăn uống hàng ngày cho ba miệng ăn đã khó. Thương cảnh vợ chồng nghèo, bố mẹ, người thân cho vợ chồng anh Đó vay ba lượng vàng để xây căn nhà nhỏ nằm cạnh biển ở thôn Châu Me để có chỗ cho vợ con ở. Để cải thiện cuộc sống, vợ chồng anh Đó tiếp tục vay mượn khắp nơi để mua chiếc thuyền đánh cá nhỏ để mưu sinh. Dù làm quần quật quanh năm suốt tháng nhưng hai vợ chồng nghèo vẫn hoàn nghèo.

Anh T. (anh trai anh Đó), có mặt tại tang lễ luôn nhắc đến em trai trong nỗi đau cùng cực: "Vợ chồng Đó đến thời điểm này vẫn còn nợ hơn 100 triệu đồng. Giờ đây, không biết vợ con Đó có trả được hay không nữa. Mấy anh em nhà tôi đều nghèo, không có nghề nghiệp ổn định nên làm ăn cứ thiếu trước hụt sau. Mấy hôm nay, bãi biển thôn Châu Me bắt đầu có khách du lịch tìm đến. Vợ chồng Đó đang chuẩn bị san phẳng nền đất để làm chỗ giữ xe cho khách kiếm thêm tiền lo cho con cái. Tôi và người thân không ngờ em tôi bị chết oan uổng như vậy".

Phải đền bù cho gia đình nạn nhân

Nhiều người dân ngụ thôn Châu Me (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho hay: "Chúng tôi đến giờ vẫn không thể hiểu nổi vì sao tài xế xe khách lại chạy ẩu đến vậy. Xung quanh khu vực này là đất trống, tài xế tại sao không cho xe chạy vào các khu vực trống này để lánh nạn mà lại đâm thẳng vào nhà anh Đó. Cuộc sống nghèo khó đã đeo đẳng gia đình anh Đó cả chục năm nay. Giờ đây, tài xế xe khách này lại giáng thêm một nỗi đau cùng cực nữa cho vợ con của anh Đó. Chúng tôi không có một yêu cầu gì hơn là mong các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc và yêu cầu tài xế, chủ xe khách phải đền bù thiệt hại cho những mất mát to lớn không thể bù đắp nổi của gia đình anh Đó. Bên cạnh đó, người gây ra vụ tai nạn cũng cần có trách nhiệm với những đứa con của anh Đó. Chúng giờ mất bố, như mất đi người chèo lái cuộc đời của chúng".

Điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Ngày 29/4, công an xã Phổ Châu (huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: "Chiếc xe khách BKS 53S - 1826 do ông Phạm Đình Hà (SN 1968, ngụ TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã đâm xuyên qua nhà anh Trần Đó khiến ngôi nhà đổ sập và anh Đó chết tại chỗ. Sau đó, xe khách lao tiếp về phía trước khoảng 25m, gặp hố cát mới chịu dừng lại. Trong số 9 nạn nhân trên xe khách được đưa đi cấp cứu, có 5 người bị thương nặng. Hiện đã có 6 người xuất viện, 2 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện huyện Bồng Sơn, riêng tài xế xe khách vẫn đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, tình trạng sức khỏe đang tiến triển tốt. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hàng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn".

P. Hải - H.Minh

Tang thương bao trùm quê nghèo có 6 học sinh chết đuối

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:28
Theo ghi nhận của PV, không khí tang thương bao trùm lên cả xã Phước Hữu, tiếng khóc của những gia đình mất con nghe thật não lòng, ai oán.

Tang thương chồng chất sau vụ nổ kinh hoàng

Thứ 5, 28/02/2013 | 16:03
Thi thể cuối cùng trong vụ nổ rạng sáng 24/2 đã được tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường.

Chùm ảnh tang thương trong vụ lật chìm tàu 2 tầng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Đến thời điểm này, công tác cứu hộ đã đưa được 15 thi thể nạn nhân xấu số lên bờ. Thi thể cuối cùng của bé trai: Phạm Xuân Khánh (9 tuổi) đã được xác định.

Sét đánh tang thương bản nghèo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Vào lúc 16h ngày 6/5, nhiều người dân trong làng đang trú mưa ở một cái lán trên đỉnh núi thì mây đen ùn ùn kéo đến. Một luồng sét sáng lóa xé nát bầu trời âm u kèm theo tiếng nổ đinh tai. Sét đánh bay cả tám người ra khỏi cái lán khiến bốn người chết cùng hai con chó. Dân bản bảo rằng, những người đến đưa tang người chết ấy cũng lũ lượt về chầu diêm vương.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.