Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công phản cung, khai “không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D.”

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công phản cung, khai “không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D.”

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 5, 26/12/2019 | 16:37
0
“Thưa quý toà, trước Tết bị cáo có đánh Lường Văn Hùng do ăn trộm gà và trộm điện thoại của bị cáo. Còn bị cáo không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D., bị cáo bị oan”, Bùi Văn Công nói trước phiên toà chiều 26/12.

Tiếp tục phiên xét xử, HĐXX yêu cầu bị cáo Bùi Văn Công lên bục xét hỏi. Khi Công đứng trước bục khai báo, hàng trăm người dân ngồi theo dõi bên dưới bàn tán xôn xao, Công bị VKS nhân dân Điện Biên truy tố về 5 tội là: Giết người, bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý. 

HĐXX đặt câu hỏi: “Bị cáo cảm thấy thế nào về những tội danh bị truy tố của mình?”. Bùi Văn Công trả lời trước toà: "Thưa quý toà bị cáo bị oan, bị đánh đập...bị cáo bị oan thưa quý toà".

HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công giữ bình tĩnh và yêu cầu bị cáo khai báo thành khẩn do lời khai không khớp với trước đó. HĐXX đặt câu hỏi, trước đó bị cáo có đáh đập Lường Văn Hùng không? "Thưa quý toà, trước Tết bị cáo có đánh Lường Hùng, do ăn trộm gà và trộm điện thoại của bị cáo. Còn bị cáo không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D., bị cáo bị oan”, Bùi Văn Công nói.

VKS đặt câu hỏi quá trình khai báo lúc trước đây như thế nào? Những bản khai trước đây đều có video và chữ ký ghi lại, có phải do bị cáo tự ký không? Bị cáo Công khai trước HĐXX: “Tôi không khai báo tôi, chỉ khai cho Toán thôi. Bị cáo bị đánh đập nhiều lần quá, bị cáo bị cán bộ đánh đập ép cung...nên phải khai và ký để giữ tính mạng của mình”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công phản cung, khai “không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D.”

Bùi Văn Công liên tục phản công, bác bỏ mọi lời khai tại toà.

HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công lên trả lời trước toà: “Bị cáo có biết có vết máu nạn nhân trên xe tải của mình không?” “Tôi bị hãm hại, tôi làm tôi không vứt ở đó, không vứt ở đất em gái nhà mình không có cho em gái thì thôi chứ không làm vậy. Bị cáo bị hại, đến nay chủ mưu vẫn thực sự nhởn nhơ ngoài vòng xã hội”, HĐXX yêu cầu Công trả lời đúng câu hỏi.

Tuy nhiên, Bùi Văn Công cho rằng, vết máu trên xe là do bị người khác hãm hại, bản thân không làm bất cứ việc gì. Trước toà Công nói: “Bị cáo lúc nào cũng lo sợ như cá nằm trên thớt”, HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công dừng lại và yêu cầu Giám định viên Viện khoa học hình sự bộ Công an đọc mẫu máu trên xe tải Công. Kết quả cho thấy mẫu máu khớp với mẫu máu nạn nhân bị sát hại.

HĐXX nói, bị cáo thành khẩn khai báo sẽ được hưởng giảm nhẹ tội. Tuy nhiên, bị cáo Bùi Văn Công trả lời: “Riêng việc giết người này bị cáo không cần giảm nhẹ tội. Bị cáo không được làm gì, bị cáo không cần giảm”. HĐXX tiếp tục hỏi, ai là người hại bị cáo? Bị cáo Công nói: "Phải hỏi thằng Hùng mới biết được, có khi nó còn nhởn nhơ bên ngoài cười theo dõi phiên toà này”.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Văn Công phản cung, khai “không làm một cái gì đến chân lông Cao Mỹ D.” (Hình 2).

Bùi Văn Công một mực khẳng định, chủ mưu vẫn thực sự nhởn nhơ ngoài vòng xã hội.

Khi Bùi Văn Công liên tục chối tội, bị cáo Lường Văn Lả được mời lên để trả lời trước HĐXX. Trước toà Lả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của các bị cáo. Trong số đó, mọi tình tiết đều có sự góp mặt của Bùi Văn Công. Lường Văn Lả cũng khai nhận, Bùi Văn Công là người đầu tiên thực hiện hành vi hiếp dâm vào khoảng 9h vào đêm 30 Tết (âm lịch) và chính Công là người trực tiếp thực hiện hành vi sát hại nạn nhân Cao Mỹ D..

"Sau khi hiếp dâm lần thứ 5, Công bảo vợ là Bùi Thị Kim Thu mang cơm lên cho ăn. Lúc sau, Thu mang cơm có thịt đến cho D. nhưng nạn nhân ăn được mấy miếng nên Công bảo nó không ăn thì kệ nó đi vì mẹ nó không mang tiền đến. Lúc này, thấy D. sức khoẻ yếu một số bị cáo khác đã bảo đưa nạn nhân đi viện thì Công bảo đi viện khác gì báo công an...", Lả khai. 

Sau lời khai của Lường Văn Lả, Công đứng dậy nói những lời khai này là hoàn toàn không có, không đúng sự thật. "Lời khai của Hùng và Lả là hoàn toàn bác bỏ. Tôi không phạm tội giết người, hiếp dâm và bắt cóc người”, Bùi Văn Công nói và cho rằng bản thân chỉ phạm tội tàng trữ ma tuý, tất cả do Hùng và Lả hãm hại.

Xem clip: Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên toà sáng 26/12.

Bố nữ sinh giao gà mong muốn hình phạt cao nhất cho những kẻ giết chết con gái

Bùi Văn Công bị truy tố về tội Giết người theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 BLHS; tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo Điều 169 BLHS; tội Cưỡng đoạt tài sản theo Điều 168 BLHS; và tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo Điều 124 BLHS.

Cáo trạng trước đó xác định, quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là chủ mưu, cầm đầu. Bùi Văn Công là người khởi xướng thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng còn lại là người giúp sức.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bị cáo Cầm Văn Chương chối tội, khai bị ép cung

Thứ 5, 26/12/2019 | 13:27
Mặc dù suốt phiên xét hỏi, bị cáo Cầm Văn Chương liên tục kêu oan, chối tội, cho biết hành vi của mình là bị ép buộc, lời khai là do bị ép cung. Tuy nhiên, khi nghe đại diện VKS nói rằng đừng để mẹ là người có công với cách mạng, lấy hai tấm huân huy chương ra để xin tội cho con thì lúc này Chương mới thú nhận hành vi hiếp dâm Cao Mỹ D.

Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bùi Thị Kim Thu bất ngờ phản cung, nói từng nhận tội do “thần kinh không bình thường”

Thứ 5, 26/12/2019 | 12:46
Sáng 26/12, đứng trước bục khai báo, bị cáo Bùi Thị Kim Thu liên tục phản cung. Thu khai nhận, thời điểm nhận tội do sức khoẻ yếu, thần kinh không bình thường, bị các điều tra viên đe doạ nên mới khai báo như vậy.

Gia đình nữ sinh giao gà tại phiên xét xử: Lý do đặc biệt muốn "bản án tử" với Bùi Thị Kim Thu

Thứ 5, 26/12/2019 | 10:51
“Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội này đều lên án, mong muốn loại bỏ những người này khỏi xã hội. Đặc biệt là Bùi Thị Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái tôi lẽ ra đã không chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an”, chị gái nữ sinh giao gà uất nghẹn nói.

Ngày đầu xét xử vụ nữ sinh giao gà: Chó nghiệp vụ, xe cứu hoả được điều động đến phiên toà

Thứ 5, 26/12/2019 | 08:49
Theo kế hoạch, xét xử vụ nữ sinh giao gà diễn ra vào 8h sáng 26/12 tại sân vận động Điện Biên Phủ (Điện Biên). Từ sáng sớm, hơn 100 chiến sĩ cảnh sát từ các đơn vị được huy động để đảm bảo an toàn, siết chặt an ninh tại khu vực xử án.
Cùng tác giả

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Bình quân mỗi tháng có 20.300 DN thành lập mới và quay lại hoạt động

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:05
Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động là 81.300 doanh nghiệp, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

4 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:45
4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 238,88 tỷ USD - tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:45
Theo Tổng cục Thống kê, bình quân 4 tháng đầu năm 2024, CPI tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.