Xử lý tài xế xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm chết 2 người

Xử lý tài xế xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm chết 2 người

Thứ 4, 03/05/2017 | 21:15
0
Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm đối tượng gây ra vụ tai nạn.

Khoảng 17h ngày 2/5, trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, 2 người đi xe máy trong làn dành cho xe máy bị một xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm trực diện khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Ngay sau đó, một số người chứng kiến đã thông báo cho các cơ quan chức năng địa phương. Vụ việc cũng được camera hành trình của một chiếc ô tô quay lại. Hình ảnh cho thấy, xe tải đi ngược chiều lấn hẳn vào làn xe máy nhưng không hề có dấu hiệu giảm tốc độ.

Xã hội - Xử lý tài xế xe tải đi ngược chiều lấn làn đâm chết 2 người

 Xe tải đi ngược chiều đâm tử vong 2 người đi xe máy (Ảnh: Cắt từ video)

Ngay cả khi các xe đi đúng chiều đã tránh đường và xe máy chở 2 người nép sát vào trong cùng, chiếc xe tải vẫn lao đến với tốc độ rất nhanh, chồm lên xe máy khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Nhận được thông tin, chiều ngày 3/5, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu xác minh làm rõ vụ tai nạn giao thông trên.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào tối 3/5, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Hành động của lái xe tải là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Hành động này cần phải được sớm xử lý theo pháp luật”.

Trong văn bản, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Giang khẩn trương điều tra, xác minh và xử lý nghiêm đối tượng gây ra vụ tai nạn rất nghiêm trọng này theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, tài xế xe tải BKS 98C - 002.17 gây tai nạn là Đào Mạnh Hà (SN 1977, ở phường Ngô Quyền, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Danh tính 2 nạn nhân tử vong là Nông Văn H. (SN 1994) và Nông Thị V. (SN 1996) cùng ở xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.