Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Chủ nhật, 22/05/2016 | 20:12
0
Năm nay là năm đầu tiên những người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện quyền đi bầu cử. Cầm trên tay lá phiếu, nhiều can phạm không khỏi xúc động.

Sáng 22/5, Trại tạm giam số 1 (Trại tạm giam Hỏa Lò) Công an TP Hà Nội đã tổ chức bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Đúng 7h, sau lễ khai mạc, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đã thực hiện quyền công dân của mình tại tổ bầu cử này.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương là người đầu tiên bỏ phiếu bầu cử. Tiếp đó, hơn 3000 cử tri tại Trại tạm giam số 1 lần lượt thực hiện quyền công dân của mình.

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam

Giám đốc Công an TP Hà Nội - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương bỏ phiếu thực hiện quyền công dân.

Ngoài Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, các cán bộ, chiến sỹ Trại tạm giam số 1 thì các cử tri tại đây phần lớn là những người đang bị tạm giữ, tạm giam.

Cầm trên tay lá phiếu, nhiều can phạm không khỏi xúc động vì vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân bình thường.

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam (Hình 2).

Cán bộ chiến sĩ bỏ phiếu bầu cử.

Can phạm Trần Thị Minh Ngọc chia sẻ: “Từ nhiều ngày trước, các cán bộ Trại tạm giam số 1 đã phổ biến các hoạt động bầu cử cho chúng tôi rất chi tiết về các ứng cử viên. Tôi cảm thấy vui mừng vì ở “hoàn cảnh đặc biệt” nhưng vẫn được thực hiện quyền và nghĩa vụ của bản thân”.

Can phạm Phạm Quốc Đạt phấn khởi chia sẻ: "Được cầm trên tay lá phiếu bầu cử khiến tôi cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Buồn vì mình không được bỏ phiếu bầu tại chính nơi mình đang cư trú, nhưng vui vì nhờ chính sách đầy tính nhân văn của Nhà nước, dù ở đây, chúng tôi vẫn được coi là những công dân".

Xã hội - Xúc động những lá phiếu 'lần đầu' từ trại tạm giam (Hình 3).

Các can phạm bỏ phiếu tại Trại tạm giam số 1.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, TP Hà

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.