Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai

Thứ 4, 13/12/2023 | 17:48
0

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới với quan điểm lấy người dân là trung tâm. Năm 2023 nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền phòng chống cháy nổ. Đây là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực gắn liền với an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong cuộc sống hằng ngày, góp phần giúp cho cán bộ, người dân, doanh nghiệp… hiểu rõ và thực hiện tốt công tác PCCC tại địa phương, sát với tình hình thực tế cháy nổ hiện nay.

 Cùng với đó, UBND huyện Quốc Oai đã ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND ngày 18/2/2023 về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) cho cộng đồng trên địa bàn huyện Quốc Oai. UBND xã Hoà Thạch ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn xã.

Theo đó, xã Hoà Thạch đã triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Công an xã trong việc thực hiện công tác điều tra cơ bản, phân loại, xác định cơ sở thuộc đối tượng quản lý về PCCC, công tác hướng dẫn quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ sở thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã. Quản lý Nhà nước về công tác PCCC và CNCH của UBND cấp xã được thực hiện cấp bách, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ và năng lực công tác về PCCC và CNCH của lực lượng Công an xã, góp phần phát huy triệt để công tác quản lý nhà nước về PCCC của các xã đối với các khu dân cư, cơ sở, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phụ trách.

Qua đó, giúp công tác PCCC và CNCH được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả từ cấp cơ sở, tạo nền móng vững chắc, thúc đẩy sự phát triển toàn diện trong công tác PCCC và CNCH , phát huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác PCCC và CNCH; phát huy tối đa vai trò, chức năng, trách nhiệm và đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC và CNCH đối với cộng đồng, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị có liên quan góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Thực tế hiện nay, nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, song song công tác tuyên truyền, quản lý của các lực lượng chức năng, cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của chủ cơ sở đối với công tác PCCC&CNCH phải đươc quan tâm nhiều hơn. UBND xã Hoà Thạch đã kết hợp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an huyện Quốc Oai, công an xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC cho cán bộ, hộ gia đình, mỗi gia đình ít nhất một người phải được tham gia diễn tập, các hộ kinh doanh… với các tình huống giả định cháy, xử lý sự cố bất ngờ khi xảy ra cháy nổ. Một số hình ảnh các buổi diễn tập PCCC toàn dân được triển khai tại xã Hoà Thạch trong năm 2023:

Đời sống - Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai
Đời sống - Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai (Hình 2).
Đời sống - Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai (Hình 3).
Đời sống - Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai (Hình 4).
Đời sống - Ý thức chuyển biến mạnh mẽ của người dân trong phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy tại Hoà Thạch, Quốc Oai (Hình 5).

Các buổi diễn tập cho thấy được sự hiệu quả của tính thường trực sẵn sàng chiến đấu, năng lực điều hành, huy động lực lượng, phương tiện phối hợp trong tình huống xảy ra cháy, nổ tại cơ sở có diễn biến phức tạp, nguy hiểm, tập trung đông người.

Tại buổi diễn tập cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Quốc Oai đã nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình, cá nhân trong công tác PCCC; hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong việc sử dụng gas, thiết bị điện…; nêu rõ quy trình cứu chữa một vụ cháy, các kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy; giới thiệu các tính năng, tác dụng và thao tác sử dụng các phương tiện PCCC và CNCH trang bị tại chỗ. Cấp chứng chỉ PCCC cho các hộ kinh doanh tham gia diễn tập PCCC & CNCH. Trang bị cho người dân trên địa bàn  những kiến thức cơ bản về phát huy năng lực 4 tại chỗ, tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố… Toàn dân trên địa bàn xã Hoà Thạch đã nghiêm túc thực hiện tham gia các buổi diễn tập với ý thức tự giác cao. Chủ động học hỏi trang bị sẵn kiến thức để đủ kỹ năng xử lý tình huống trước tình hình cháy nổ nóng hổi hiện nay. Ý thức PCCC trong toàn dân đã chuyển biến mạnh mẽ và thay đổi rõ rệt góp phần đóng góp vào phong trào toàn dân PCCC trên địa bàn huyện Quốc Oai nói riêng và TP Hà Nội nói chung.

Hoài Thu

Quảng Ninh: Xây dựng hơn 2.000 mô hình phòng cháy, chữa cháy

Thứ 2, 23/10/2023 | 17:25
Để bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC), qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tỉnh Quảng Ninh tập trung xây dựng các mô hình về PCCC.

Siết chặt phòng cháy chữa cháy với nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ

Thứ 2, 23/10/2023 | 09:16
Công điện Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, vẫn còn tình trạng vi phạm về xây dựng và PCCC vẫn phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ... tại một số sản phẩm nhà ở trong dân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.