13 “sự thật trần trụi” về lần đầu làm mẹ không phải ai cũng biết

13 “sự thật trần trụi” về lần đầu làm mẹ không phải ai cũng biết

Chủ nhật, 15/07/2018 | 11:03
0
Chắc chắn, bất cứ người mẹ nào lần đầu sinh nở, nuôi con cũng không tránh khỏi những lo lắng, bỡ ngỡ. Sau khi trải nghiệm hàng loạt sự thật trần trụi về quãng thời gian đầu nuôi con, đảm bảo nhiều mẹ sẽ khó tìm thấy những kinh nghiệm ấy ở bất cứ loại sách vở nào.

Có rất nhiều điều bất ngờ sẽ chỉ xuất hiện sau khi con yêu của bạn chào đời. Nếu không biết trước, chắc hẳn những ai lần đầu làm mẹ cũng sẽ cảm thấy vô cùng bối rối.

Mang thai và sinh con là cả một hành trình dài, chắc chắn bất cứ người mẹ nào cũng sẽ cần chuẩn bị cho mình vốn kiến thức nhất định để có thể sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xảy ra.

1. Những vết rạn và ngấn mỡ bụng sẽ ồ ạt xuất hiện. Dáng người thon thả và làn da láng mịn sẽ rất khó quay trở lại được như xưa, nên bạn hãy tranh thủ chụp ảnh bản thân trước khi mang bầu để lưu giữ lại thời điểm xinh đẹp nhất của mình.

13 “sự thật trần trụi” về lần đầu làm mẹ không phải ai cũng biết

Bạn sẽ rất vất vả để chiến đấu lại những vết rạn và mỡ bụng sau sinh (Ảnh minh họa).

2. Chỉ cần bạn không tuân thủ nghiêm chuyện ăn uống, tập thể dục thì cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh chóng.

3. Cho con bú là một phương pháp giảm cân kỳ diệu mà rất nhiều sao Hollywood áp dụng. Vừa giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng lại vừa giúp bé tăng sức đề kháng.

4. Đừng lo lắng quá, bạn sẽ trở nên tròn trịa hơn nhưng là một bà mẹ rất xinh đẹp và quyến rũ. “Gái một con trông mòn con mắt”, đây là nét cuốn hút của riêng bạn.

5. Bạn hãy chuẩn bị tinh thần thức trắng đêm vì con là chuyện thường ngày. Nếu không phải bật mình tỉnh giấc giữa đêm vì tiếng gào khóc của con thì bạn cũng sẽ phải quay cuồng với sữa, bỉm – cứ vài tiếng lại ăn và thay một lần.

6. Sau sinh, tâm trạng của bạn cũng sẽ thay đổi thất thường, sớm nắng chiều mưa và bạn nên nhớ thủ phạm chính là hormone. Có những lúc bạn thấy vui khi được làm mẹ, nhưng cũng có những lúc bạn thấy mệt mỏi khi phải chăm con, tức giận những điều vô cùng nhỏ nhặt.

7. Bạn tập làm quen với đầu tóc rối bù và quần áo toàn mùi hôi của sữa, bạn có thể sẽ cảm thấy quá tải khi lần đầu làm mẹ, bạn có thể khóc không ngừng, thậm chí cảm thấy cuộc đời như rơi vào bế tắc. Đó là dấu hiệu của trầm cảm sau sinh.

13 “sự thật trần trụi” về lần đầu làm mẹ không phải ai cũng biết (Hình 2).

Mất ngủ vì con quấy đêm là chuyện thường ngày (Ảnh minh họa).

8. Có những lúc bạn phải vừa lái xe vừa nắm tay con, dù biết là nguy hiểm nhưng chẳng còn cách nào khác. Nếu phải gửi con cho một ai đó, bạn sẽ tốn rất nhiều tiền tin nhắn và điện thoại vì không yên tâm khi con ở với người khác, dù cho đó là người tin tưởng nhất như bà ngoại.

9. Không phải bà mẹ nào cũng gặp may mắn với việc cho con bú. Rất nhiều bé cảm thấy “trò chơi kéo ti mẹ thật là vui”. Sẽ có mẹ bị “nứt cổ gà” và đau đớn với việc làm được coi là “thiên chức” này.

10.Khi cho con bú, việc lấy điện thoại trở nên vô cùng khó khăn, lấy điện thoại bằng chân là chuyện thường ngày.

11. Các em bé đều lớn rất nhanh nên đừng quên mua quần áo size to hơn tuổi thực tế của bé.

12. Có thể bạn phải thay bỉm cả chục lần mỗi ngày cho con ở giai đoạn sơ sinh. Vì vậy, bạn nên cho bé mặc những bộ quần áo càng đơn giản càng tốt để việc thay bỉm thuận tiện hơn.

13. Thêm một sự thật trần trụi khác là nhìn những ngón tay nhỏ xinh của con, các bà mẹ không dám cắt móng tay vì sợ làm bé đau. Nhưng, nếu để móng tay dài, cổ và quanh mặt bạn có thể có vết cào xước của bé đấy.

Lần đầu làm mẹ, bất cứ người mẹ nào cũng không tránh khỏi những lo lắng, bỡ ngỡ và vất vả. Tuy nhiên, mỗi ngày mẹ sẽ lại có những kinh nghiệm hữu ích và đặc biệt thành quả mẹ đạt được đó là tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc của con. Hãy trang bị những kinh nghiệm để có quãng thời gian nuôi con hạnh phúc nhé.

Thanh Hà

Trẻ bị táo bón biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 22/06/2018 | 20:49
Trẻ bị táo bón, biếng ăn đang là vấn đền hết sức đau đầu của nhiều vị phụ huynh hiện nay. Chứng táo bón không chỉ khiến trẻ đau đớn khi đi ngoài mà còn khiến bé biếng ăn, kém hấp thu, thể trạng gầy còi, dễ ốm yếu.

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 08/06/2018 | 11:33
Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn không phải là hiện tượng hiếm gặp, tuy nhiên mẹ phải làm gì khi trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn là vấn đề nan giải khiến nhiều mẹ đau đầu.

Tâm sự của người phụ nữ làm mẹ lần đầu ở tuổi 70

Thứ 4, 11/05/2016 | 19:01
“Dù nhiều người nói rằng chúng tôi sẽ chết trước khi đứa trẻ kịp trưởng thành, nhưng tôi tin Chúa trời sẽ tiếp tục chăm sóc nó thay cho chúng tôi", cụ bà cho biết.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...