20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp

20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thứ 4, 18/09/2019 | 14:38
0
Tảo Spirulina là loại tảo giàu dinh dưỡng bậc nhất trong các loại tảo và thường được sử dụng để làm thực phẩm chức năng hỗ trợ cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy tảo spirulina có tác dụng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong tảo Spirulina

Tảo Spirulina chứa hơn 100 chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết nhất cho cơ thể con người bởi lượng đạm có trong tảo spirulina là tổng hợp của hơn 18/20 loại axit amin, trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.

Ngoài ra, trong tảo spirulina còn chứa rất nhiều loại vitamin như Vitamin A, D, E, K, … và nhóm B (Từ B1-B12); các chất khoáng :Canxi, Sắt, Magie, Kẽm, Selen, Đồng, Mangan, Crôm, Kali, Natri,…; Acid béo không no GLA (Omega 6).

Đặc biệt, tảo spirulina còn tập hợp hoạt chất sinh học giúp bảo vệ tế bào, hệ miễn dịch như: Beta carotene, Chlorophyll, Phycocyanin, Spirulan, Carotenoid, Polysaccarid…

Chính vì vậy, tảo nhật spirulina được sử dụng nhiều trong những sản phẩm làm đẹp và bổ sung sức khỏe, là sản phẩm rất được yêu thích tại Nhật Bản dưới hình thức thực phẩm chức năng. Sau đây sẽ là 20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.

1. Tảo Spirulina giúp giải độc cho làn da và cơ thể

Tảo biển Spirulina chứa những thành phần giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, do vậy, nó giúp giải độc toàn thân và cho làn da.

Thương hiệu - 20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp

2. Giúp tái tạo và sản sinh tế bào da

Spirulina giàu vitamin giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh tế bào da một cách mạnh mẽ, giúp làn da nhanh lành và liền sẹo, không để lại rỗ. Ngoài ra, thành phần trong tảo còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cơ thể luôn tràn trề sinh lực và duy trì một làn da khỏe mạnh.

Thương hiệu - 20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp (Hình 2).

3. Tảo xoắn Spirulina điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Thương hiệu - 20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp (Hình 3).

Nhờ cơ chế thải độc, tảo spirulina sẽ giúp thải độc từ bên trong và giúp trị và ngăn ngừa mụn nội tiết. Việc sử dụng tảo thông qua thực phẩm chức năng và đắp mặt nạ tảo biển sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Nhiều spa sử dụng phương pháp cấy tảo giúp làm sạch da và đẹp da, trị mụn, làm giảm thâm mụn. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn spa uy tín để sử dụng phương pháp này.

Nhờ cơ chế giúp thải độc tố từ bên trong cơ thể, chống lại các gốc tự do và tăng cường quá trình trao đổi chất giúp loại bỏ tế bào chết và tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa sẹo và giảm vết thâm.

4. Tảo biển giúp loại bỏ quầng thâm, cải thiện sắc tố da

Tảo Spirulina được chứng minh là giúp loại bỏ các quầng thâm trên cơ thể một cách đáng kể bằng cách củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Cách này giúp cải thiện sức mạnh và độ đàn hồi của da, giúp da căng và khỏe mạnh.

Thương hiệu - 20 công dụng của tảo spirulina đối với sức khỏe và sắc đẹp (Hình 4).

5. Hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa, điều hòa hormone giúp cơ thể cân bằng, làn da mịn màng và tươi trẻ, kéo dài thanh xuân cho phụ nữ.

6. Ngăn ngừa béo phì, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ thải độc cho cơ thể một cách tự nhiên.

7. Giúp tăng cường thị lực nhờ thành phần vitamin A dồi dào trong tảo.

8. Cung cấp đầy đủ vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt tốt cho trẻ em, người suy dinh dưỡng, người già, người bệnh sau phẫu thuật.

9. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, ung thư…

10. Hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, thải độc gan, tăng cường chức năng thải độc cho gan.

11. Tăng cường sinh lực cho đàn ông, tráng dương bổ thận.

12. Làm đẹp da, ngăn ngừa nám, tàn nhang, giúp da căng và khỏe, kích thích tăng sinh collagen nhờ công dụng hỗ trợ tái tạo tế bào mới.

13. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp làm ổn định đường huyết.

14. Hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như viêm xoang, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, phòng chống tai biến mạch máu.

15. Điều hòa kinh nguyệt, làm đẹp da, mượt tóc.

16. Làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn trên da, kéo dài sự tươi trẻ cho cơ thể.

Trên đây là các công dụng của tảo Spirulina Nhật Bản, loại tảo này chỉ sống dưới tầng sâu của nước biển và khá quý hiếm, việc khai thác cũng tốn kém nhiều chi phí và phải đảm bảo những tiêu chuẩn về môi trường, chính vì vậy, những sản phẩm mang công dụng của tảo spirulina luôn được mọi người săn lùng mà không cần quảng cáo rầm rộ gì. Nếu bạn đang có những nhu cầu về sức khỏe và làm đẹp, hãy liên hệ với XACHTAYNHAT.NET hôm nay để được tư vấn và mua sản phẩm với giá tốt nhất nhé!

Địa chỉ mua tảo Nhật chính hãng:

XACHTAYNHAT.NET - Hàng Nhật nội địa - 15/4 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình - 0931231234

Thu Hà

Những thực phẩm dùng bữa sáng giúp giảm cân

Thứ 3, 13/08/2019 | 14:19
Yến mạch, chuối, quả óc chó hay táo… đều là những thực phẩm có tác dụng giảm cân, ngừa tích mỡ bụng, nên dùng cho bữa sáng.

Thoát kiếp cò hương nếu biết đến Tảo Mặt Trời sớm

Thứ 7, 10/08/2019 | 10:15
Thân hình cò hương làm bạn cảm thấy tự ti. Rất nhiều người bảo “ăn nhiều lên”, nhưng không phải bạn không ăn mà là ăn hoài mà không thấy tăng cân. Một loại “siêu thực phẩm” sẽ giúp người gầy tăng cân hoàn hảo, an toàn.

"Giải mã" thực phẩm chức năng

Thứ 2, 18/02/2019 | 15:02
Với nhiều người cụm từ “Thực phẩm chức năng” mang ý nghĩa vô cùng tiêu cực. Những cụm từ như “lừa đảo” hay “chẳng có tác dụng gì cả” vẫn thường xuyên xuất hiện trong đầu của mọi người. Cùng với đó có những nhãn hàng và sản phẩm có phương thức hoạt động không minh bạch, càng tạo thêm điều tiếng cho dòng sản phẩm này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.