5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp

5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp

Thứ 3, 01/10/2019 | 14:24
0
Hiện tượng sụp mí mắt không phải quá hiếm gặp mà thường khá phổ biến đối với người Việt. Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe đôi mắt mà bạn không thể lường trước được.

Mắt bị sụp mí có thể chính bản thân bạn cũng không biết

Sụp mí mắt là hiện tượng mí mắt trên sa trễ xuống che đi mất một phần đồng tử hoặc có nhiều trường hợp gần như hoàn toàn đôi mắt. Hiện tượng này có thể biểu hiện ở một bên hoặc đồng thời ở cả hai bên mắt và xuất hiện ở cả nam lẫn nữ.

Truyền thông - 5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp

Sụp mí mắt che mất đi một phần đồng tử

Sụp mí mắt được chia thành các cấp độ như sau:

- Cấp độ 1: Mí trên sa trễ xuống che đồng tử 2mm.

- Cấp độ 2: Mí trên sa trễ xuống che đồng tử 3mm.

- Cấp độ 3: Mí trên sa trễ xuống che đồng tử trên 4mm.

Hiện tượng sụp mí mắt nhìn chung không gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người nhưng nhìn chung cấp độ sụp mí mắt càng lớn thì đồng tử bị che đi càng nhiều. Việc che đi đồng tử này sẽ khiến cho thị lực bị suy giảm và dẫn tới các bệnh lý về mắt như viễn thị, tật khúc xạ ánh sáng... ngoài ra có thể ảnh hưởng tới xương sống do cố rướn mắt để nhìn, từ đó ảnh hưởng lớn tới trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Sụp mí mắt còn khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên mất thẩm mỹ, kém thu hút hơn và thần thái luôn lờ đờ thiếu sức sống. Đặc biệt đối với những trường hợp sụp mí mắt 1 bên khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên mất đi sự cân đối, hài hòa. Đối với những trường hợp sụp mí ở cấp độ nhẹ đôi khi chính bản thân bạn cũng không biết, vì vậy hãy luôn đi kiểm tra mắt để khắc phục càng sớm càng tốt.

5 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng sụp mí mắt ngay trong cuộc sống hàng ngày

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng sụp mí mắt nhưng nhìn chung chủ yếu là do những yếu tố sau:

- Bẩm sinh/ di truyền: Ngay khi vừa sinh ra trẻ đã có thể bị sụp mí. Hiện tượng này xuất hiện do yếu tố bẩm sinh, di truyền từ bố hoặc mẹ và chiếm đến 50 - 70% các nguyên nhân gây ra sụp mí mắt.

Truyền thông - 5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp (Hình 2).

Sụp mí mắt bẩm sinh chiếm đa phần lên đến 70%

- Lão hóa: Khi tuổi tác càng lớn cơ thể chúng ta sẽ bị lão hóa và tạo điều kiện lý tưởng cho những mô mỡ thừa tích tụ tại vùng mí mắt kết hợp với da nhão chùng gây ra hiện tượng sụp mí mắt. Độ tuổi bị sụp mí mắt thường gặp phải là từ 30 trở lên.

- Thói quen sinh hoạt: Bạn thường xuyên có thói quen sinh hoạt không được hợp lý, khoa học như ngủ không đủ giấc, stress căng thẳng kéo dài, dụi mắt... cũng chính là điều kiện lý tưởng cho mỡ thừa hình thành gây ra hiện tượng sụp mí mắt.

- Các bệnh lý: Đôi mắt của bạn bị sụp mí có thể do các bệnh lý về mắt như nhược cơ mắt, liệt cơ nâng mi, chắp lẹo, viêm bờ mi... Trong những trường hợp sụp mí mắt mà có thêm những biểu hiện bất thường khác như mưng mủ, đau rát khó chịu... thì nên sớm đến gặp bác sĩ để khắc phục sớm nhất.

- Mắt bị chấn thương: Hiện tượng sụp mí mắt có thể xảy ra do những chấn thương, tai nạn ngoài ý muốn khiến cho vùng mí mắt của bạn bị sụp xuống.

Ngoài những nguyên nhân vừa nêu trên thì hiện tượng sụp mí mắt còn có thể xuất hiện do chế độ ăn uống hàng ngày, việc bạn tăng giảm cân đột ngột, chăm sóc mắt không đúng cách, quá lạm dụng trang điểm...

Cách chữa sụp mí mắt hiệu quả để lấy lại mắt vừa đẹp lại vừa khỏe mỗi ngày

Để có thể khắc phục hiện tượng sụp mí mắt nhiều chị em tìm đến những thủ thuật trang điểm như dùng miếng dán kích mí, chỉ kích mí... hay các bài tập massage cho mắt... Những thủ thuật này chỉ có thể giúp bạn khắc phục tạm thời và chỉ dành cho những trường hợp bị sụp mí mắt nhẹ.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ về mắt đã chỉ ra rằng hiện tượng sụp mí mắt xảy ra là do cơ nâng mi và mỡ thừa tích tụ nên những phương pháp truyền thống này không thể giúp bạn khắc phục được triệt để. Do đó, để có thể khắc phục được hiệu quả và đảm bảo được kết quả bền vững nhất thì bạn nên áp dụng những công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại.

Truyền thông - 5 nguyên nhân sụp mí mắt và cách khắc phục cho đôi mắt khỏe đẹp (Hình 3).

Kỹ thuật chỉnh hình sụp mí

Với kỹ thuật thực hiện đại của các bác sĩ sẽ vừa kết hợp đồng thời khắc phục sụp mí vừa tạo lại cho bạn đường gấp nếp mí mắt mới. Trong đó, các bác sĩ sẽ thực hiện cắt một đường mảnh tại vị trí đường gấp nếp mí mắt mới đã được xác định. Tại vị trí đường cắt này, bác sĩ sẽ thực hiện lấy mỡ mắt chống sụp mí và kéo căn chỉnh lại phần da thừa để loại bỏ. 

Cuối cùng, bác sĩ dùng chỉ thẩm mỹ sinh học để đóng kín lại vết cắt bằng cách liên kết giữa da mí mắt và cơ nâng mi  hình thành đường gấp mí mắt mới cho bạn. Với kỹ thuật thực hiện này sẽ giúp bạn sở hữu ngay đôi mắt 2 mí to tròn, đồng thời khắc phục hiện tượng sụp mí mắt hiệu quả.

Để đảm bảo được kết quả thẩm mỹ tốt nhất và không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào nguy hại đến đôi mắt thì bạn nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ mắt lớn với đội ngũ bác sĩ giỏi, ứng dụng công nghệ hiện đại, điều kiện thực hiện vô khuẩn... Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ mọi chỉ định chăm sóc mắt tại nhà của bác sĩ để giúp đôi mắt có thể nhanh chóng hồi phục trở lại.

Hiện nay, Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á đã và đang ứng dụng công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại được nghiên cứu chuyển giao trực tiếp từ Hiệp hội thẩm mỹ gương mặt Hàn Quốc giúp giải quyết triệt để các vấn đề đôi mắt và tái tạo lại mắt 2 mí một cách hiệu quả nhất. Mọi thắc mắc cần giải đáp về công nghệ chỉnh hình sụp mí mắt hiện đại hãy liên hệ đến số 1900.6499 để được chuyên gia tư vấn Miễn Phí!

Vu Ca

Có nên thực hiện cắt mí mắt không?

Thứ 3, 10/09/2019 | 10:19
Sở hữu một đôi mắt 2 mí long lanh, linh hoạt, tươi tắn luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em. Để có thể đạt được mơ ước này, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp cắt mí mắt và xem nó như vị cứu tinh cho đôi mắt của mình.

5 nguyên tắc "vàng" cắt mắt 2 mí nhất định bạn phải biết

Thứ 4, 10/07/2019 | 15:25
Cắt mắt 2 mí luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chị em phái đẹp để có được “mắt phượng” chuẩn đẹp, bền vững. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và đôi mắt 2 mí đạt tỷ lệ vàng cũng sẽ cần những nguyên tắc mà bạn nhất định phải biết khí thực hiện.

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng Sụp mí mắt

Thứ 2, 12/11/2018 | 11:07
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn nhìn ra thế giới, là nơi chứa đựng những tâm tư tình cảm của con người. Tuy nhiên mắt hay mắc phải một số bệnh lý như sụp mí mắt, mỡ bọng mắt…. Tình trạng sụp mí mắt nếu không chữa trị sớm sẽ ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực cũng như tính thẩm mỹ của mắt.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.