7 điều phụ nữ khôn ngoan một lần cũng không làm trong đời

7 điều phụ nữ khôn ngoan một lần cũng không làm trong đời

Thứ 3, 19/06/2018 | 08:09
0
Phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc phần nhiều vào cách nhìn nhận và hành động với cuộc sống của chính mình. Dưới đây là 7 điều phụ nữ khôn ngoan một lần cũng không làm trong đời.
7 điều phụ nữ khôn ngoan một lần cũng không làm trong đời

Đàn bà khôn ngoan không bao giờ cho phép người khác có quyền kiểm soát cuộc đời mình. (Ảnh minh họa).

Vì một người đàn ông mà thay đổi chính mình

Dù có yêu thương người đàn ông kia cách mấy thì đàn bà khôn ngoan cũng không bao giờ vì họ mà thay đổi cá tính, sở thích hay lộ trình cuộc đời mình. Họ đủ tỉnh táo để biết rằng, hạnh phúc của một người phụ nữ không chỉ nằm ở duy nhất tình yêu của đàn ông. Và họ đủ thông minh để hiểu rằng, người đàn ông kia yêu họ vì chính con người họ chứ không phải một con người mới do họ "nhào nặn" lên. Vì vậy nếu cứ nhất nhất vì yêu cầu của nửa kia mà thay đổi thì sẽ có một ngày trái tim của người đàn ông đó cũng đổi thay.

Thách thức đàn ông

Có những phụ nữ vì nóng giận và lớn tiếng thách thức chồng/người yêu của mình: "Tôi thách anh", "Tôi đố anh", "Anh cứ thử xem rồi sẽ biết hậu quả",... Nên nhớ, ẩn sâu trong mỗi người đàn ông đều có tính hiếu thắng, họ có thể làm bất cứ điều gì khi bị "khơi" dậy bản tính đó, nhất là khi họ đang nóng giận. Thách thức người khác không bao giờ là một hành động khôn ngoan và hậu quả thì cũng thật khó lường, người lãnh nhận hậu quả đó lại là chính người thách đố. Lúc lửa đang bén củi còn đổ thêm dầu không thể tránh được việc bị bỏng.

Để người khác kiểm soát cuộc đời mình

Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, đàn bà khôn ngoan không bao giờ cho phép người khác có quyền kiểm soát cuộc đời mình, họ không cần ai chỉ họ phải sống thế nào. Và để làm được điều đó, phụ nữ thông minh luôn cố gắng độc lập về tài chính. Khi không bị phụ thuộc, có công việc riêng, tài chính ổn định thì đàn ông sẽ không có cơ hội kiểm soát bạn. Điều người đời áp đặt, đàn bà khôn cũng chỉ biết, rồi lại làm điều mình muốn, theo đuổi thứ mình mưu cầu. Đàn bà khôn sống trọn vẹn cho chính mình, không vì ai, cũng không để ai bắt mình vào bất cứ khuôn khổ nào.

Coi thường sức khỏe và nhan sắc

Sức khỏe và nhan sắc là thứ tài sản quý giá nhất của mỗi người phụ nữ. Cái dại của nhiều phụ nữ là sau khi lập gia đình vì chồng con mà bỏ bê chăm sóc chính bản thân mình, để rồi một ngày, người đàn ông mà họ yêu thương đem lòng phản bội chỉ vì "phát  ngấy" trước bộ dạng nhếch nhác của vợ.

Đàn bà khôn ngoan hiểu rằng nhan sắc cũng chính là một trong những vũ khí quan trọng để giữ chân đàn ông. Vì vậy họ biết cách chăm sóc và trân trọng chính mình.

Xem trọng công việc hơn gia đình, bạn bè

Một phụ nữ thông  minh là biết cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, bạn bè. Họ biết rằng, dù họ có giỏi giang, thành đạt đến đâu mà không có một gia đình hạnh phúc, không có những phút giây vui vẻ cùng bạn bè thì cuộc sống coi như không còn ý nghĩa. Công việc, tiền bạc có thể rời bỏ ta nhưng gia đình là thứ tồn tại vĩnh viễn duy nhất.

"Vung tay quá trán"

Phụ nữ khôn ngoan kiếm được 10 thì sẽ giữ lại 2. Trong tài khoản tiết kiệm của họ luôn có một số tiền nhất định. Đó chính là con đường lui an toàn của họ, họ không muốn đến khi có biến cố, lại không có tiền tự giúp mình, phải cậy dựa hay nhờ vả ai. Tiền bạc do chính mình làm ra vẫn là an toàn và đáng tin cậy nhất.

Chăm chỉ quá mức

Phụ nữ thông minh biết cách chia sẻ việc nhà với chồng con, không bao giờ ôm về mình tất cả mọi công việc, để rồi không có thời gian chăm sóc chính mình. Không có người chồng nào sinh ra đã lười biếng cả, đôi khi, chồng lười là do người vợ mà ra. Do các bà vợ quá chiều chuộng, coi trọng chồng nên mới khiến những ông chồng sinh ra tâm lý lười biếng, không cần làm gì vẫn có người phục vụ đều đặn cơm ăn áo mặc.

Vì thế, ngay từ đầu, phụ nữ thông minh đã biết cách tạo điều kiện để chồng có thể tham gia làm việc nhà, thể hiện bản thân. Chưa kể, đây cũng là một cách "giữ chồng" khéo léo của chị em thông minh. Một khi bận rộn với việc nhà, đàn ông sẽ không có thời gian tiệc tùng, nhậu nhẹt cùng đám bạn... Và chị em có thể yên tâm không lo chuyện chồng bù khú, sa ngã.

Ngọc Anh

 

Đàn bà đừng quá hy sinh rồi thành thói quen

Thứ 2, 04/06/2018 | 15:59
Đàn bà à! Hy sinh là tốt nhưng đừng để đó trở thành thói quen. Đừng bao giờ dốc cạn kiệt vốn liếng của thanh xuân cho một ai đó.

Đàn bà khôn ngoan: Biết những gì mình nên nói

Thứ 2, 22/01/2018 | 20:22
Nếu muốn cuộc sống an yên, đàn bà không nên để tâm tới những lời nhận xét của người khác về mình. Những thử thách của cuộc đời dù có khó khăn đến mấy cũng không khuất phục được ta, như thế mới là khôn ngoan.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.