Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội

Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội

Thứ 4, 07/04/2021 | 08:30
0
“Giai đoạn 1.000 ngày đầu đời, từ lúc bắt đầu bào thai cho đến 2 tuổi là giai đoạn rất quan trọng, giai đoạn này quyết định về tầm vóc của người trưởng thành sau này. Chính vì vậy, dinh dưỡng trong thời kỳ này các bà mẹ cần phải chú ý và đây cũng là giai đoạn chúng ta cần tập trung cao nhất để thỏa mãn dinh dưỡng..
Sức khỏe - Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội

GS TS. TTND. Lê Văn Tuyên – Viện trưởng Viên Dinh dưỡng Quốc Gia nhấn mạnh vai trò của dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời tại buổi Tập huấn sử dụng Phần mềm.

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em phát triển bắt đầu từ 05/2018. Mục tiêu của Chương trình này là đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến dưới 60 tháng tuổi, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam theo "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 – năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030".

Phần mềm hiện cung cấp một ngân hàng hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và sẽ tiếp tục được bổ sung thực đơn cho bé dưới 5 tuồi, lên đến hơn 2.500 món ăn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn do Ajinomoto Việt Nam pháp triển, giúp người dùng linh hoạt trong việc thay đổi nguyên liệu, món ăn, và xây dựng thực đơn mới phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập… Phần mềm cũng cung cấp công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ và bé, công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại cùng nhiều nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.

Để sử dụng toàn bộ các tính năng miễn phí của Phần mềm, người dùng chỉ cần truy cập và đăng kí tài khoản tại địa chỉ https://dinhduongmevabe.com.vn/.

Sức khỏe - Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội (Hình 2).

Toàn cảnh buổi tập huấn Phần mềm dinh dưỡng cho mẹ và bé tổ chức tại trụ sở Công ty Ajinomoto Việt Nam tại Hà Nội.

Tính đến đầu tháng 04/2021, Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tập huấn cho gần 630 cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc dinh dưỡng sản nhi tuyến trung ương và tuyến tỉnh của 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc thành thạo về Phần mềm qua hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. Đây sẽ là những hạt nhân giúp lan tỏa phần mềm đến cộng động, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Sức khỏe - Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội (Hình 3).

Các cán bộ y tế trực tiếp trải nghiệm sử dụng phần mềm theo hướng dẫn từ Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, các lãnh đạo và cán bộ y tế tham dự đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ chi tiết về Phần mềm, hướng dẫn thao tác sử dụng từng chức năng của Phần mềm và được trải nghiệm thực hành đăng ký và sử dụng Phần mềm ngay tại lớp tập huấn. Đồng thời, để giúp cán bộ y tế hiểu rõ thêm về ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đã được xây dựng và tích hợp sẵn có trên Phần mềm, các cán bộ y tế còn được khám phá và thử vị trực tiếp khẩu phần 1 ngày cân bằng dinh dưỡng của phụ nữ mang thai/bà mẹ cho con bú.

Sức khỏe - Ajinomotocùng Bộ Y tế tổ chức tập huấn Phần mềm dinh dưỡng mẹ và bé cho cán bộ y tế tại Hà Nội (Hình 4).

Thực đơn bữa trưa từ phần mềm được giới thiệu tại buổi tập huấn.

"Tôi thấy phần mềm rất có ý nghĩa trong cộng đồng khi giúp bà mẹ mang thai hoặc nuôi con nhỏ đánh giá được khẩu ăn hàng ngày đã cân đối chưa, dễ dàng tham khảo để lên thực đơn lành mạnh", chị Nguyễn Thị Minh Tâm - cán bộ Bệnh viện ĐH Y Hà Nội cho biết.

Thời gian tới, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai phần mềm đến nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Bữa sáng chuẩn dinh dưỡng và tiện lợi với Bột bánh rán pha sẵn từ Ajinomoto

Thứ 3, 26/01/2021 | 14:00
Bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp cung cấp năng lượng để cơ thể bắt đầu ngày mới, đồng thời phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cung cấp cho cả ngày dài.

Ajinomoto Việt Nam theo mô hình doanh nghiệp thân thiện với môi trường

Thứ 2, 26/02/2018 | 08:30
Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế đang kéo theo sự gia tăng của những vấn đề ô nhiễm, suy thoái môi trường. Việc các doanh nghiệp chú trọng thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường song hành cùng các hoạt động kinh doanh, sản xuất sẽ đóng góp tích cực cho việc phát triển bền vững của xã hội.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.

Mức độ nguy hiểm của huyết áp cao và giải pháp ổn định từ Định Áp Vương

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Huyết áp cao là một tình trạng nguy hiểm, được mệnh danh là "kẻ sát nhân thầm lặng" bởi nó âm thầm tấn công các cơ quan và dẫn đến nhiều biến chứng đe dọa tính mạng.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.