Án mạng chấn động tại trang trại Hinterkaifeck: Không tìm ra hung thủ và giả thiết sự trả thù của người chồng đã chết?

Án mạng chấn động tại trang trại Hinterkaifeck: Không tìm ra hung thủ và giả thiết sự trả thù của người chồng đã chết?

Trương Mạnh Kiên
Thứ 6, 17/04/2020 | 15:00
0
Lorenz Schlittenbauer và những người bạn của mình đã gặp một cảnh tượng khủng khiếp khi đến trang trại Hinterkaifeck ở vùng Grobern, ngoại ô thị trấn Kaifeck, Đức, vào ngày 4/4/1922. Năm thành viên gia đình Gruber cùng người giúp việc bị giết hại tàn bạo. Mặc dù đã tiến hành thẩm vấn hơn 100 nghi phạm, các nhà điều tra chưa bao giờ tìm ra được kẻ thủ ác.
Hồ sơ - Án mạng chấn động tại trang trại Hinterkaifeck: Không tìm ra hung thủ và giả thiết sự trả thù của người chồng đã chết?

Trang trại Hinterkaifeck, nơi xảy ra án mạng.

Gia đình Gruber

Viktoria Gabriel, một góa phụ 35 tuổi là người sở hữu trang trại Hinterkaifeck. Cô có 2 người con, gồm con gái Czilia, 7 tuổi và con trai Josef, 2 tuổi. Cha mẹ của Viktoria là Andreas Gruber, 64 tuổi và vợ ông, Czilia Gruber (cùng tên với cháu gái), 72 tuổi, cũng sinh sống tại đây và làm một số công việc cho trang trại.

Trước khi thảm kịch xảy ra, một số sự kiện bí ẩn đã được ghi nhận ở gia đình nhà Gruber. Sáu tháng trước, người giúp việc gia đình đã xin nghỉ việc tại trang trại. Người này luôn nói về việc cô đã nghe thấy tiếng bước chân trên gác mái và cảm thấy như thể có ai đó đang theo dõi mình. Tuy nhiên, cảnh sát đã không tìm ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh tuyên bố trên. Sau đó, một người giúp việc mới là Maria Baumgartner đã đến thay thế.

Trước khi bị giết hại, Andreas từng kể lại cho hàng xóm rằng ông tìm thấy dấu chân của 2 người trên tuyết, dẫn từ rừng đến 1 ngôi nhà trong trang trại của mình. Kỳ lạ thay, không có vết dấu chân rời đi. Ngoài ra, ông cũng tìm thấy một tờ báo không thuộc về ai trong nhà. Những người hàng xóm cũng không đăng ký nhận tờ báo này. Do đó loại trừ khả năng người giao báo đã vô tình để nhầm.

Án mạng

Những ngày trước khi phát hiện thảm kịch Hinterkaifeck, một vài người đã đến thăm nhà Gruber. Họ nhận thấy rằng không có thành viên nào trong gia đình đang làm việc trong trang trại, con chó của gia đình cũng không đi lang thang hay sủa như mọi khi mà yên tĩnh đến lạ thường. Ngoài ra, thư bắt đầu chất đầy thùng thư.

Khi Lorenz Schlittenbauer, 1 người hàng xóm thân thiết, nghe về sự việc kỳ lạ này, anh đã rủ 2 người hàng xóm khác là Jakob Sigl và Michael Pôll cùng đến trang trại Hinterkaifeck. Khi đến nhà chính, họ nhận thấy tất cả các cửa đã bị khóa. Vì vậy, họ đi bộ đến nhà kho và vào khu chuồng trại. Dưới một tấm ván phủ đầy cỏ khô, những người hàng xóm tìm thấy các nạn nhân đã chết.

Ngay lập tức, Schlittenbauer nhận ra gia đình Gruber gồm Andreas Gruber, bên cạnh là vợ ông Czilia Gruber, con gái của họ Viktoria Gabriel và người cháu gái, Czilia. Tất cả đều bị chấn thương ở đầu.

Những người hàng xóm đi vào trong nhà bằng lối đi nối từ chuồng trại. Họ tìm thấy chìa khóa và bắt đầu mở các cửa phòng. Trong nhà, họ cũng phát hiện người giúp việc mới của gia đình là Maria Baumgartner, 44 tuổi, đã chết trên giường. Trong khi người cháu trai nhà Gruber là Josef, cũng nằm vô hồn trong chiếc cũi.

Cảnh sát điều tra

Hồ sơ - Án mạng chấn động tại trang trại Hinterkaifeck: Không tìm ra hung thủ và giả thiết sự trả thù của người chồng đã chết? (Hình 2).

Nghi phạm Lorenz Schlittenbauer.

Giống như mọi miền thôn quê khác, tin tức về vụ việc kinh hoàng lan truyền nhanh chóng. Người dân địa phương ùn ùn kéo đến trang trại để thỏa nỗi tò mò. Họ đi vòng quanh hiện trường vụ án, đụng chạm vào các thi thể và vô tình phá hủy mọi bằng chứng. Mãi sau đó mới có 1 người thông báo cho sở cảnh sát gần nhất cách đó 60km.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt và dành vài giờ để điều tra hiện trường tại trang trại. Việc không có bằng chứng pháp y hữu ích và sự “nhiệt tình phá hoại” của hàng xóm đã cản trở quá trình điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát kết luận rằng ai đó đã dụ từng nạn nhân đến khu chuồng trước khi giết họ.

Cảnh sát ban đầu suy đoán rằng động cơ phạm tội là cướp của. Tuy nhiên, khi tìm thấy tài sản, tiền bạc trong nhà vẫn còn nguyên, họ nhận ra lý do của vụ giết người phải là một thứ khác.

Theo các bằng chứng, hung thủ có thể đã ở ẩn tại trang trại trước khi thực thi hành động tội ác. Ai đó đã cho gia súc ăn và nấu đồ ăn tại đây. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện những câu chuyện đầy tai tiếng về gia đình Grubers trong quá khứ. Khoảng năm 1914, 1915 đã có người nộp đơn tố cáo Andreas Gruber và con gái ông, Viktoria, vì quan hệ loạn luân. Vào thời điểm đó, Viktoria được cho là đã mang thai.

Trước những cáo buộc nhắm vào mình, Viktoria tuyên bố cha của con gái mình là Karl Gabriel, người đã chết trong chiến tranh vào tháng 12/1914. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý đó là, không lâu sau khi Karl và Viktoria kết hôn vào tháng 4/1914, Karl đã bất ngờ rời đi và trở về nhà cha mẹ đẻ trước khi ông ra chiến trường.

Điều này khiến nhiều suy đoán cho rằng Karl đã phát hiện được sự thật khó chấp nhận. Tòa án sau đó phán quyết 2 cha con Andreas và Viktoria có tội và cả hai đều ngồi tù một năm.

Các nghi phạm chính

Cảnh sát đã thẩm vấn nhiều nghi phạm, bao gồm cả nhân viên bán hàng và thương nhân vãng lai, những người có mặt trong khu vực vào thời điểm đó. Số nghi phạm qua nhiều năm đã lên tới 100 người, nhưng không có ai bị bắt.

Một trong những nghi phạm chính là Lorenz Schlittenbauer, người hàng xóm đã chủ động rủ những người khác đến trang trại Hinterkaifeck, cũng như là người đầu tiên phát hiện nạn nhân bị giết.

Năm 1931, nhiều tình tiết mới được tiết lộ, Schlittenbauer và nạn nhân Viktoria thực tế có quan hệ tình cảm với nhau. Viktoria muốn người tình kết hôn và Schlittenbauer cũng cởi mở với điều này. Tuy nhiên, khi Viktoria nói mình đang mang thai, Schlittenbauer tỏ ra nghi ngờ về việc Viktoria có quan hệ trái đạo đức với cha mình.

Ngay lập tức, Schlittenbauer đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát tố cáo người cha Andreas Gruber và Viktoria Gabriel vì mối quan hệ loạn luân. Nhưng khi Viktoria nài nỉ Schlittenbauer chấp nhận làm cha của đứa trẻ, anh đã đồng ý và rút đơn. Lời khai của Schilttenbau đã chứng minh được sự vô tội.

Chồng của Viktoria Gabriel, Karl Gabriel, cũng nằm trong số các nghi phạm. Mặc dù được cho là đã chết trong Thế chiến I, nhưng thi thể của người này chưa bao giờ được tìm thấy. Một số người đưa ra giả thuyết, Karl Gabriel đã âm thầm trở về để trả thù nhà Gruber. Tuy nhiên, khi có một số người lính nói rằng họ từng chứng kiến cái chết Karl, cảnh sát đã ngừng theo đuổi suy đoán trên.

Sau quá trình điều tra bế tắc với hơn 100 nghi phạm được thả, cảnh sát cuối cùng đã đóng hồ sơ vụ án vào năm 1955. Năm 2007, học viện Cảnh sát Fürstenfeldbrank đã mở lại cuộc điều tra. Tuy nhiên, bằng chứng tiêu tán và các nhân chứng đã qua đời, khiến họ cũng không thể giải mã vụ giết người ở trang trại Hinterkaifeck. Sách, phim ảnh, những bài viết về vụ giết người man rợ ở trang trại Hinterkaifeck vẫn là chủ đề thu hút sự chú ý cho đến ngày nay.

 

“Thợ cắt tóc bóng ma” vùng Pascagoula - Vụ án kỳ lạ nhất trong lịch sử nước Mỹ

Thứ 4, 08/04/2020 | 15:00
Thị trấn Pascagoula (Mỹ) xảy ra những vụ đột nhập vào giữa đêm. Thủ phạm không làm ai bị thương mà chỉ lấy đi những lọn tóc. Cảnh sát vào cuộc nhưng hoàn toàn bất lực trước hành động quỷ quái của kẻ bí ẩn. Nhiều người cảm thấy khó hiểu và đặt ra câu hỏi: Vì sao thủ phạm chỉ lấy thứ duy nhất là tóc?
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.