An ninh hình sự 24h: Ông Nguyễn Bắc Son nhận “lót tay” 3 triệu USD; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong

An ninh hình sự 24h: Ông Nguyễn Bắc Son nhận “lót tay” 3 triệu USD; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong

Thứ 3, 03/09/2019 | 21:00
0
Tin an ninh hình sự 24h qua: Ông Nguyễn Bắc Son làm gì với số tiền “lót tay” 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ?; Bắt giữ người đàn ông giăng lưới điện, thủ bình gas giam lỏng người thân; 20 thanh niên hỗn chiến, chém công an xã trọng thương; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong...

Ông Nguyễn Bắc Son làm gì với số tiền “lót tay” 3 triệu USD từ Phạm Nhật Vũ?

Liên quan đến hàng loạt sai phạm trong thương vụ mua bán AVG, hai cựu Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông (viết tắt bộ TTTT) là ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn bị Cơ quan điều tra khởi tố về tội Vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và tội Nhận hối lộ.

Trên cơ sở kết quả điều tra, bị can Nguyễn Bắc Son, nguyên Bộ trưởng bộ TTTT khai, trong quá trình thực hiện dự án, ông Phạm Nhật Vũ, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị AVG đã nhiều lần liên lạc gọi điện thoại, nhắn tin cho ông Nguyễn Bắc Son để hối thúc, mong muốn ông Son chỉ đạo sớm bán được cổ phần.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Ông Nguyễn Bắc Son nhận “lót tay” 3 triệu USD; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong

Bị can Nguyễn Bắc Son (trái) và bị can Trương Minh Tuấn. (Ảnh: Bộ Công an)

Bản thân ông Son biết nhiệm kỳ Bộ trưởng (đến tháng 4/2016 là hết), nên ông Son muốn có dấu ấn tạo ra cho Mobifone phải mua được mảng truyền hình của AVG trong năm 2015.

Mặt khác, bản thân cựu Bộ trưởng bộ TTTT cũng nghĩ, nếu việc mua bán thành công, chắc chắn các cổ đông AVG sẽ cảm ơn ông bằng vật chất.

Sau khi hoàn thành dự án Mobifone thanh toán 95% giá trị hợp đồng cho AVG, Phạm Nhật Vũ đến nhà riêng ông Son tại số 14 ngõ 36C1 Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa cho ông Son 3 triệu USD.

Tại bản kết luận điều tra, ông Son khai, nhận thức được việc Vũ đưa tiền cho Son vì ông Son đã chỉ đạo thực hiện xong dự án mua cổ phần của AVG.

Sau khi nhận tiền, ông Son đưa cho con gái trong những lần con gái ông này từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội thăm gia đình (khoảng 10 lần, mỗi lần từ 300.000 USD đến 400.000 USD) nhưng không có tài liệu gì chứng minh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Bắc Son còn thừa nhận vào những dịp lễ, Tết đã nhận tiền của Cao Huy Hải, Tổng giám đốc Mobifone số tiền 200 triệu đồng dịp 30/4/2015 và số tiền 200.000 USD của Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Mobifone dịp tết âm lịch 2016.

Quá trình điều tra, ông Son nhận thức được số tiền nhận từ Vũ là hưởng lợi bất chính nên đã nhiều lần viết đơn xin khắc phục hậu quả. Ông Son xin nộp số tiền hơn 500 triệu đồng trong tài khoản cá nhân tại Vietcombank để khắc phục hậu quả, cơ quan điều tra đã phong tỏa tài khoản số tiền này.

Phía ông Trương Minh Tuấn, nguyên Bộ trưởng bộ TTTT thừa nhận, trong quá trình thực hiện dự án, ông Phạm Nhật Vũ đã nhiều lần liên hệ gọi điện, nhắn tin thúc giục ông Tuấn tạo điều kiện thực hiện nhanh dự án. Sau khi hoàn thành xong dự án, ông Phạm Nhật Vũ đã đến phòng làm việc tại cơ quan tầng 2 (Số 18 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đưa cho ông Tuấn số tiền 200.000 USD.

Ông Tuấn khai nhận thức được việc Phạm Nhật Vũ đưa tiền cho ông Tuấn vì ông Tuấn có tham gia dự án, ký Quyết định 236. Số tiền này, ông Tuấn đã sử dụng vào việc cá nhân. Ông Tuấn xin nộp số tiền 2,12 tỷ đồng trong tài khoản cá nhân tại VPBank, chi nhánh Ngô Quyền để khắc phục hậu quả. Cơ quan điều tra đã phong tỏa tài khoản số tiền này.

Liên quan đến vụ án, Cơ quan điều tra cũng đề nghị truy tố ông Phạm Nhật Vũ, cựu chủ tịch AVG cùng hàng loạt lãnh đạo, cựu lãnh đạo của Mobifone và giám đốc nhiều công ty khác.

Bắt giữ người đàn ông giăng lưới điện, thủ bình gas giam lỏng người thân

Khoảng 23h10 ngày 1/9, Chu Đình Anh trú tại Nguyệt Cầu, Tam Giang, Yên Phong) đã giữ trái phép 4 người thân gồm con trai, con gái, con dâu và cháu nội trong ngôi nhà cấp 4 của gia đình. Sau đó, người đàn ông này đổ dầu Diesel ra sàn nhà và chuẩn bị một bình gas loại 12kg rồi dọa châm lửa đốt. Đáng nói, Chu Đình Anh còn giăng lưới điện xung quanh khu vực ngôi nhà để ngăn không cho người khác vào giải cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện Yên Phong đã phối hợp với lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bắc Ninh xuống hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Đến 0h30 ngày 2/9, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ được người đàn ông này và bàn giao cho Công an huyện Yên Phong xử lý.

Tối 2/9, Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết đang tạm giữ Chu Đình Anh (45 tuổi,ể điều tra về về hành vi giữ trái phép 4 người thân, đổ dầu dọa đốt.

Xem thêm tại đây.

20 thanh niên hỗn chiến, chém công an xã trọng thương

Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra vụ nhóm thanh niên tấn công làm một công an viên xã Bàn Long bị chém trọng thương; Trưởng công an xã này bị thương nhẹ.

Tối 1/9, Bùi Thanh Hiền (22 tuổi, ngụ xã Bàn Long) nhận được điện thoại của một người hẹn ra giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Hiền cùng một số người khác mang theo hung khí kéo đến cầu Bàn Long để gặp mặt đối thủ.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Ông Nguyễn Bắc Son nhận “lót tay” 3 triệu USD; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong (Hình 2).

Hiện trường vụ việc.

Tại đây, hai nhóm thanh niên (khoảng 20 người) xảy ra cự cãi. Khi 2 nhóm chuẩn bị đánh nhau thì lực lượng công an xã Bàn Long xuất hiện. Thông tin trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng công an xã Bàn Long, cùng với 3 công an viên khác là Đặng Quang Sang, Phùng Khải Đinh, Nguyễn Tấn Huy mang theo công cụ hỗ trợ đến để giải quyết tình hình.

Tuy nhiên, khi lực lượng công an xã nổ súng chỉ thiên yêu cầu các đối tượng bỏ hung khí, về trụ sở công an làm việc thì bị các đối tượng tấn công.

Xem thêm tại đây.

Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong

Liên quan đến vụ anh dùng dao truy sát cả nhà em trai khiến 4 người tử vong, lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho biết trước đó giữa 2 anh em đối tượng Nguyễn Văn Đông đã có xảy ra tranh chấp đất ruộng của cha mẹ.

Cụ thể gia đình Nguyễn Văn Đông (trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) có 7 anh chị em trong đó có 3 anh em trai. Mảnh đất của cha mẹ được chia làm 3 phần trong đó phần của Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn H. là bằng nhau còn mảnh đất của anh trưởng nhiều hơn. Sau đó, anh trưởng đã bán lại phần đất của mình cho Nguyễn Văn H. với số tiền gần 1 tỷ đồng để đi làm kinh tế.

An ninh - Hình sự - An ninh hình sự 24h: Ông Nguyễn Bắc Son nhận “lót tay” 3 triệu USD; Tin mới nhất vụ anh truy sát gia đình em trai khiến 4 người tử vong (Hình 3).

Năm 2017 UBND xã đã đứng ra giảng hoà giữa 2 gia đình về tranh chấp đất nông nghiệp, vào thời điểm đó, ông Nguyễn Văn H. là người nuôi dưỡng mẹ già nên đứng tên mảnh đất nông nghiệp, không đồng ý nên giữa 2 gia đình đã xảy ra mâu thuẫn, ông Đông đã làm đơn kiến nghị lên xã.

"Phía xã đã đứng ra hòa giải, sau đó gia đình cũng thống nhất phần đất đó sẽ chuyển lại cho mẹ đứng tên và quản lý, ai canh tác thì cắm cọc phân chia, đến khi đất thu hồi, được đền bù số tiền đó sẽ được bà mẹ phân chia đều cho các con. Và vụ việc sau đó đã được giải quyết", vị lãnh đạo thông tin.

Khi gia đình ông Nguyễn Văn H. tiến hành xây tường rào trên mảnh đất mua lại từ người anh trưởng cũng đã xảy ra xích mích, 2 gia đình đã mang quốc, xẻng để đuổi nhau nhưng đã được hàng xóm căn ngăn.

Xem thêm tại đây.

Tin an ninh hình sự 24h được cập nhật vào 21h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

An ninh hình sự 24h: Khởi tố kẻ chủ mưu vụ tạt axit nữ phụ bếp ở Hòa Bình; Tin tức mới nhất vụ thảm sát cả nhà em trai ruột ở Đan Phượng

Thứ 2, 02/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố kẻ chủ mưu vụ tạt axit nữ phụ bếp ở Hòa Bình; Tin tức mới nhất vụ thảm sát cả nhà em trai ruột ở Đan Phượng; Bắt nghịch tử dùng dao cắt cổ mẹ tật nguyền sau khi chém em bất thành...

An ninh hình sự 24h: Khởi tố đối tượng truy sát cả nhà em trai; Lộ diện chủ mưu vụ tạt axit nữ nhân viên trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358

Chủ nhật, 01/09/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng dùng dao truy sát cả nhà em trai; Đối tượng loạn thần giết người đi đường vì tìm vợ không thấy; Lộ diện chủ mưu vụ tạt axit nữ nhân viên trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358...

An ninh hình sự 24h: Nghi án cụ ông xâm hại người phụ nữ tâm thần mang thai; Kẻ thủ ác tạt axit nữ nhân viên phụ bếp ra đầu thú

Thứ 7, 31/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Nghi án cụ ông xâm hại người phụ nữ tâm thần mang thai hơn 5 tháng; Kẻ thủ ác tạt axit nữ nhân viên phụ bếp ở Hòa Bình đã ra đầu thú; Hàng chục nam nữ hỗn chiến trên phố Bùi Viện...

An ninh hình sự 24h: Thủ đoạn "gắn mác nâng giá" trong đường dây “gái gọi nghìn đô” vừa bị phá; Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên ô tô

Thứ 6, 30/08/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Thủ đoạn "gắn mác nâng giá" trong đường dây “gái gọi nghìn đô” vừa bị phá; Vừa nhập viện đã lao vào đánh điều dưỡng; Thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên ô tô...
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.