"Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online"

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 05/06/2021 | 16:06
0
Dịch Covid-19 kéo dài khiến các nghệ sĩ ế ẩm show diễn. Trong hoàn cảnh này, người ta chứng kiến hàng loạt nghệ sĩ trong showbiz đã phải bán hàng online...

Đại dịch Covid-19 đã và đang kéo theo một cuộc suy thoát kinh tế lớn ảnh hưởng đến hầu hết đối tượng lao động. Giới giải trí showbiz, anh chị em nghệ sĩ cũng không ngoại lệ. Bởi do diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà các show diễn bị huỷ, lịch trình đều bị "đóng băng", tạm hoãn vô thời hạn. Có nghệ sĩ gần 2 năm nay không có show diễn, không kiếm được ra tiền, vì thế nhiều người đã chuyển hướng sang bán hàng online. 

Ngôi sao - 'Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online'

Hồ Ngọc Hà cũng lên trang cá nhân giới thiệu sản phẩm son mới của mình.

Ngôi sao - 'Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online' (Hình 2).

Đàm Vĩnh Hưng livestream giới thiệu về sản phẩm mà anh đang kinh doanh và cả bán đĩa nhạc.

Có thể kể đến như: Ca sĩ Hồ ngọc Hà bán son, Đàm Vĩnh Hưng livestream giới thiệu về sản phẩm mà anh đang kinh doanh và cả bán đĩa nhạc, nghệ sĩ hài Lê Giang bán nước ép trái cây, nam diễn viên trẻ Hải Triều bán chè bưởi, Sĩ Thanh bán quần áo online, Thuận Nguyễn bán lạp xưởng, Cát Tường bán mỹ phẩm, diễn viên Hoàng Yến bán mỹ phẩm, nước ép cần tây...

Nhưng vì là người của công chúng nên họ nhận được nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng, họ làm mất hình tượng người nghệ sĩ, không xứng đáng có người hâm mộ, vậy người trong cuộc nói gì?

Ngôi sao - 'Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online' (Hình 3).

Diễn viên Hoàng Yến có hệ thống kinh doanh bán hàng online trải dài khắp Việt Nam.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, diễn viên Hoàng Yến cho hay: "Tôi đang làm giàu vì việc bán hàng online, nói không ngoa rằng, mỗi tháng tôi kiếm được tiền tỷ nhờ việc kinh doanh ngồi một chỗ thế này.

Công ty của tôi có một hệ thống chuyên nghiệp để bán hàng trực tuyến. Tôi tự hào vì mình tự kiếm tiền bằng sức lao động của mình, có đi ăn trộm của ai đâu mà xấu hổ?

Thử hỏi khán giả chỉ trích nghệ sĩ kinh doanh online có ai làm giàu được chưa? Chúng tôi kinh doanh chân chính, làm việc dựa vào sức của mình thì có gì mà chửi bới.

Trang cá nhân của tôi hàng ngày cũng nhận nhiều lời nói mạt sát của khán giả, họ nói là nghệ sĩ nổi tiếng thế này cũng đi bán hàng online? Nào là chúng tôi hết thời, không còn giá trị nữa... Thật đau lòng quá!

Mong khán giả hiểu rằng, việc kinh doanh online không khác gì việc kinh doanh khác, thậm chí mất nhiều sức hơn vì chúng tôi cũng phải cạnh tranh nhiều, nhất là ở thời kỳ dịch bệnh Covid-19 này, nhà nhà người người đi bán hàng trực tuyến.

Việc kinh doanh trên mạng khiến chúng tôi đảm bảo được các khuyến cáo về 5K để phòng chống dịch bệnh tốt hơn thì nên động viên chúng tôi hơn là ngồi một chỗ rồi chỉ trích như vậy".

Nghệ sĩ Lê Giang nói về việc bán hàng của mình: "Bán hàng online hay lắm, khán giả rất dễ thương, họ yêu quý mình là họ "chốt đơn" luôn, bán hàng không có gì mà xấu hổ cả. Thật ra, nhiều nghệ sĩ có kinh tế, họ cũng bán cho vui, là một giải pháp tình thế thôi chứ đừng nói nghệ sĩ hết thời".

Ngôi sao - 'Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online' (Hình 4).

NSƯT Kim Tử Long livestream bán hàng.

Theo đó, vợ chồng NSƯT Kim Tử Long - Trinh Trinh cũng bán các món hàng ăn vặt, khẩu trang… Không chỉ bán hàng online, hai nghệ sĩ này còn biểu diễn văn nghệ cho khán giả bằng việc hát xen kẽ trong các buổi livestream để thu hút sự quan tâm của khán giả. Chính vì thế, nhiều người thường xuyên đặt hàng của vợ chồng nghệ sĩ này.

Nhưng cũng có thời điểm, NSƯT Kim Tử Long cũng bị người mua “bom” cả chục đơn hàng khiến anh không khỏi nản lòng. Nam nghệ sĩ mong rằng, ai cần thì hãy đặt mua chứ đừng đặt hàng “ảo” vì nghệ sĩ bán hàng online chỉ muốn có thêm thu nhập bù vào những ngày không thể biểu diễn do dịch bệnh, chứ đây không phải kênh để nghệ sĩ kiếm thật nhiều tiền như một số người vẫn nghĩ.

Nói về việc bị chỉ trích hết thời nên mới đi bán hàng online, diễn viên Thuỳ Dương cho hay: "Bán hàng online hay livestream trên mạng xã hội là hình thức tương tác với khán giả của nhiều nghệ sĩ. Thực sự, bán hàng trực tuyến như vậy không giàu được, trừ khi bạn có cả một công ty, với chiến lược kinh doanh đằng sau, còn không thì chỉ đủ ăn và có đồng ra đồng vào thôi.

Khán giả không yêu thì đừng nói lời cay đằng rằng chúng tôi hết thời. Bởi nghệ sĩ cũng phải sống, cũng phải tồn tại để vượt qua thời kỳ khó khăn này. Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang có diễn viên phức tạp nên việc bán hàng online lại là giải pháp tình thế tốt. Ai cũng mong dịch bệnh qua nhanh để có thể đi diễn, có thu nhập".

Ngôi sao - 'Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online' (Hình 5).

Nghệ sĩ Lê Giang và con gái bán hàng online.

"Chửi nghệ sĩ bán hàng online là ấu trĩ, bởi ai cũng phải tìm cách cho mình có cuộc sống tốt hơn. Chúng ta đánh giá nghệ sĩ qua những tác phẩm, bộ phim chứ đừng nên nhìn cách họ mưu sinh mà so sánh.

Khán giả phải thấy trân trọng họ hơn bởi họ đã gạt bỏ sĩ diện để tìm cách tồn tại giữa thời kỳ khó khăn này.

Bán hàng chân chính, kiếm tiền chân chính với những sản phẩm đảm bảo còn đẹp hơn việc lên mạng xã hội quảng cáo những sản phẩm không được kiểm định, nói quá lên những công dụng không có để nhiều người tin mà ăn "trái đắng"- Nhà văn Minh Huyền cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật biết.

Hoa hậu biển Ngô Lan Anh: “Phụ nữ kinh doanh vất vả gấp 5 lần đàn ông”

Thứ 7, 29/05/2021 | 18:00
Dù đạt danh hiệu nhưng Hoa hậu Ngô Lan Anh lại thành công ở vai trò là một doanh nhân. Với chị, phụ nữ kinh doanh cũng có những bí quyết riêng…

Nghệ sĩ Vũ Thanh bất ngờ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh

Thứ 7, 28/12/2019 | 10:00
Sau nhiều thành công trong lĩnh vực sân khấu, nghệ sĩ Vũ Thanh khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp bất ngờ khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh.

'Máu me' kinh doanh, nghệ sĩ mất tiền tỷ

Thứ 7, 20/04/2013 | 20:16
Nhiều nghệ sĩ “máu me” kinh doanh bỏ tiền ra làm ăn nghề tay trái. Song, vì một số lý do, họ đã vấp phải thất bại đau thương. Số tiền mất mát ít cũng vài tỷ, nhiều lên đến vài trăm tỷ đồng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.