Đề nghị thu phí cao tốc BOT QL3 Chợ Mới - TP.Bắc Kạn

Đề nghị thu phí cao tốc BOT QL3 Chợ Mới - TP.Bắc Kạn

Bùi Thế Anh
Thứ 3, 14/11/2017 | 16:25
0
UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị Thủ tướng xem xét có ý kiến với bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sớm đưa ra giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư để thu giá hoàn vốn và có kinh phí thực hiện quản lý, bảo trì tuyến quốc lộ 3 Chợ Mới - TP.Bắc Kạn.

 

Xã hội - Đề nghị thu phí cao tốc BOT QL3 Chợ Mới - TP.Bắc Kạn

Cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới.

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Kạn có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và bộ GTVT xem xét hỗ trợ nhà đầu tư thu giá hoàn vốn vận hành khai thác tuyến đường Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) và đầu tư xây dựng đoạn tuyến Chợ Mới – TP.Bắc Kạn.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, bộ GTVT sớm xem xét cho phép đầu tư tuyến đường QL3 mới đoạn Chợ Mới đến TP.Bắc Kạn.

UBND tỉnh Bắc Kạn đánh giá việc đầu tư xây dựng dự án Thái Nguyên – Chợ Mới và nâng cấp, mở rộng QL3 đoạn Km75 – Km100 theo hình thức BOT là chủ trương đúng đắn nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến QL3.

Đồng thời, từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc kết nối các tỉnh miền núi phía Bắc với TP.Hà Nội, phục vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực miền núi phía Bắc nói chung và 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển GTVT.

Ông Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho rằng, bộ GTVT đã thực hiện lấy ý kiến của các địa phương và đều nhận được sự chấp thuận về quy mô và phương án đầu tư.

Nhà đầu tư đã hoàn thành dự án đưa vào vận hành, khai thác sử dụng từ tháng 5/2017, giảm thời gian xe chạy từ Thái Nguyên – Bắc Kạn khoảng 1 giờ đồng hồ, giảm tai nạn, ùn tắc giao thông và mang lại hiệu quả cao cho phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn nói riêng, cũng như các tỉnh vùng miền núi phía Bắc nói chung.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Kạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, có ý kiến với bộ GTVT sớm đưa ra giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư để thu giá hoàn vốn và có kinh phí thực hiện quản lý, bảo trì tuyến đường, không để xảy ra tình trạng mất ATGT và phải ngừng vận hành khai thác do không đủ kinh phí.

Ông Hải cho biết, hiện nay, dự án QL3 mới Thái Nguyên – Chợ Mới (Bắc Kạn) chỉ mới được đầu tư xây dựng đến huyện Chợ Mới, còn cách TP.Bắc Kạn khoảng 37km. Các đoạn còn lại giao thông rất khó khăn, do vậy chưa phát huy được tối đa hiệu quả khai thác toàn tuyến, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải và phát triển KT-XH của tỉnh cũng như việc kết nối giao thông các tỉnh trong vùng.

Thông tin mới nhất về vụ nổ khiến 1 người tử vong ở Thái Nguyên

Thứ 2, 13/11/2017 | 11:38
Trao đổi với Công an tỉnh Thái Nguyên, PV báo Người Đưa Tin đã nhận được câu trả lời về vụ nổ khiến 1 người phụ nữ tử vong.

Sớm khắc phục sạt lở núi tại đường cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn

Thứ 2, 29/05/2017 | 17:44
Đại diện liên danh nhà đầu tư cho biết, về tình trạng sạt lở núi mỗi khi mưa lớn ở 2 bên đường cao tốc Thái Nguyên – Bắc Kạn, sẽ có phương án khắc phục vào đầu tháng 6.

Thông xe đường cao tốc tuyến quốc lộ 3 Hà Nội – Thái Nguyên

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:54
Sáng ngày 13/7 Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với ban quản lý dự án 2 tổ chức lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm thời tuyến đường chính qua địa phận tỉnh Thái Nguyên, thuộc dự án cao tốc quốc lộ 3 Hà Nội – Thái Nguyên có chiều dài 31,8km, với vận tốc tối đa là 60km/h.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.