Bác sĩ Australia nhận hung tin khi vừa giải cứu xong đội bóng Thái Lan

Bác sĩ Australia nhận hung tin khi vừa giải cứu xong đội bóng Thái Lan

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 11/07/2018 | 17:25
0
Khi vừa hoàn tất quá trình đưa 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang, vị bác sĩ người Australia bất ngờ nhận được hung tin từ quê nhà.

Vị bác sĩ dũng cảm và tài năng

Bác sĩ Richard Harris là người cuối cùng ra khỏi hệ thống hang động Tham Luang sau khi giải cứu thành công đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt từ ngày 23/6.

Ông được nhiều người gọi là anh hùng bởi những đóng góp lớn lao của ông trong quá trình giải cứu các cậu bé Thái Lan.

Truyền thông Australia ca ngợi Harris vì ông đã liều mình đi sâu 4km trong khu vực hang ngập nước để đánh giá sức khỏe của 12 cậu bé cùng huấn luyện viên.

Đài ABC cho biết, chính bác sĩ Harris là người quyết định thứ tự của người rời khỏi hang.

Bác sĩ Australia nhận hung tin khi vừa giải cứu xong đội bóng Thái Lan

Bác sĩ Richard Harris.

Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi hang, ông đã nhận được hung tin báo cha mình qua đời chỉ vài giây sau khi nhiệm vụ hoàn thành.

“Thực sự rất buồn khi tôi phải xác nhận với Harris rằng cha của anh đã qua đời vào đêm hôm trước, chỉ một thời gian ngắn sau khi chiến dịch cứu hộ thành công”, Andrew Pearce, cấp trên của Harris và là Giám đốc khoa Lâm sàng bệnh viện MedSTAR phát biểu với báo giới.

“Đây là quãng thời gian đau buồn đối với gia đình Harris. Nỗi buồn đó càng lớn hơn khi anh ấy đã phải trải qua những giờ phút căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình giải cứu. Anh ấy sẽ sớm đoàn tụ cùng gia đình”, ông Pearce nói thêm.

Bác sĩ Harris được coi là trụ cột của chiến dịch giải cứu đội bóng nhí do ông có kỹ năng, chuyên môn cao, cũng đồng thời là thợ lặn với 30 năm kinh nghiệm lặn thám hiểm các hang động. Hiện tại, ông là chuyên gia y tế làm việc tại bệnh viện MedSTAR, Nam Australia.

Anh hùng thầm lặng

“Harris là một người đàn ông trầm lặng và tốt bụng, anh ấy không hề do dự khi đồng ý tham gia chiến dịch lần này”, ông Pearce nói về người đồng nghiệp đáng kính.

Trước đó, khi đang trong kỳ nghỉ, bác sĩ Harris nhận được đề nghị tham gia chiến dịch giải cứu từ chính quyền Thái Lan.

Ông lập tức hủy mọi lịch trình và đặt vé máy bay tới phía Bắc Thái Lan. Bác sĩ Harris được đội lặn Anh đánh giá là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Hiệp hội Y tế Australia miêu tả ông Harris là "một bác sĩ và con người tuyệt vời". Tuy nhiên, Richard Harris không cho rằng bản thân là người hùng của chiến dịch, mà đối với ông những cộng sự Thái Lan trong chiến dịch lần này mới chính là những người tuyệt vời nhất.

Ông nói với Thủ tướng Malcolm Turnbull qua Skype rằng: “Những người hùng thực sự là các em nhỏ và 4 thợ lặn của hải quân Hoàng gia Thái Lan. Họ là những người can đảm nhất mà tôi từng gặp”.

Xem thêm: Nỗi ám ảnh của người thợ lặn giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Nỗi ám ảnh của người thợ lặn giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:20
Thợ lặn Ivan Karadzic đã tỏ ra rất sợ khi nhìn thấy đứa trẻ đầu tiên trong đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang trồi lên, ông không chắc liệu đứa trẻ có gặp bất trắc gì hay không. Nỗi ám ảnh này vẫn theo ông ngay cả khi cuộc giải cứu đội bóng đã thành công.

Toàn bộ thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn

Thứ 3, 10/07/2018 | 19:53
Ngay sau khi 13 thành viên của "Lợn hoang" ra khỏi hang Tham Luang, các nhà lãnh đạo Anh, Đức, Iceland đã gửi những lời chúc mừng và ca ngợi tinh thần của mọi người.

Lý do Thái Lan từ chối tàu ngầm của tỷ phú Mỹ đến giải cứu đội bóng mắc kẹt

Thứ 3, 10/07/2018 | 18:00
Đại diện các nhà chức trách Thái Lan mới đây đã lên tiếng từ chối chiếc tàu ngầm của tỷ phú Mỹ đến hang động Tham Luang giải cứu 13 người bị mắc kẹt.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.