Bán hàng online có phải là một nghề?

Bán hàng online có phải là một nghề?

Thứ 7, 10/11/2018 | 18:09
0
Kinh doanh online là một trong những lĩnh vực có sức hút rất lớn đối với tiềm năng khách hàng và những ưu điểm vượt trội. Vậy, xác định kinh doanh online là nghề để tạo lập kinh tế và phát triển sự nghiệp có được hay không?
Truyền thông - Bán hàng online có phải là một nghề?

Kinh doanh online - xu hướng phát triển tất yếu của thị trường

Ngày nay, mỗi cá nhân, tập thể hay bất cứ một ngành nghề nào cũng đều cần có sự thay đổi và thích ứng với xu hướng phát triển của thời đại khoa học công nghệ 4.0. Trên thực tế, xã hội hiện đại cùng với điều kiện kinh tế thay đổi, việc sở hữu mỗi người một chiếc điện thoại smartphone, thậm chí sở hữu từ 2 - 3 chiếc là điều khá dễ dàng.

Việt Nam là thị trường tiềm năng đối với kinh doanh online. Theo thống kê, Việt Nam  xếp thứ 7 thế giới về số lượng người tham gia facebook với 58 triệu người. Bên cạnh đó, thói quen mua sắm trên mạng, tham gia đặt hàng và thuê vận chuyển (ship) đang trở thành thói quen mua sắm của đông đảo người dân với nhu cầu rất cao. Chính vì vậy, trong vài năm trở lại đây, kinh doanh online đã trở thành nghề chính của nhiều người với mức thu nhập “khủng” từ 100 đến vài trăm triệu đồng. Đối với những hệ thống kinh doanh bài bản, có nghiên cứu thị trường và đầu tư thương hiệu, chất lượng sản phẩm... doanh thu lên tới hàng chục tỷ đồng/tháng.

Truyền thông - Bán hàng online có phải là một nghề? (Hình 2).

Lớp học về kinh doanh online - Đòn bẩy hiệu quả để có thu nhập khủng

Kinh doanh online là một thị trường vô cùng tiềm năng và trở thành “hơi thở” của thời đại công nghệ.  Đây cũng là hình thức kinh doanh có nhiều ưu điểm so với các hình thức kinh doanh trực tiếp, thông thường: Diễn ra mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có Internet; Không cần mặt bằng; Tiết kiệm nhiều thời gian, nguồn nhân lực; Không hạn chế quy mô thị trường, đối tượng khách hàng... Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, kinh doanh online cũng còn tồn tại nhiều bất cập như: Người bán hàng thiếu kinh nghiệm, kỹ năng trong xây dựng lòng tin trong bán hàng; cạnh tranh giữa nhiều người kinh doanh các mặt hàng giống hoặc tương tự; kỹ năng tư vấn bán hàng - chốt đơn - xử lý từ chối...

Truyền thông - Bán hàng online có phải là một nghề? (Hình 3).

Với hệ thống hơn 10.000 đại lý trên khắp cả nước bằng cả hình thức kinh doanh trực tiếp tại các showroom và hình thức online, công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại Bio Cosmetics với nhãn hàng chăm sóc da từ thiên nhiên Mother & Care, mỹ phẩm sạch Phidias và dòng thực phẩm chăm sóc sức khỏe Mother & Care luôn luôn đánh giá thị trường kinh doanh online là một trong những thị trường rất tiềm năng và giúp đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Chính vì vậy, những khóa học nhằm bồi dưỡng cho đại lý kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn sản phẩm, xây dựng lòng tin cho khách hàng, hiểu biết về sản phẩm và da... được ban lãnh đạo công ty Bio Cosmetics tổ chức thường xuyên với sự đầu tư bài bản, chỉn chu, hướng tới lợi ích của đại lý.

Truyền thông - Bán hàng online có phải là một nghề? (Hình 4).

Bà Đỗ Việt Hương, Chủ tịch HĐQT Bio Cosmetics chia sẻ: “Đối tượng đại lý của chúng tôi là những bà mẹ bỉm sữa, do đó kỹ năng bán hàng online như tư vấn khách hàng, viết content bán hàng, sử dụng các công cụ marketing digital còn yếu... Kinh doanh mỹ phẩm nhưng có nhiều chị em còn chưa hiểu được về cơ chế của da, cách soi da, tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da của khách hàng. Đặc biệt, việc xây dựng hình ảnh cá nhân, nâng cấp bản thân bằng những tư duy tích cực, tràn đầy năng lượng sẽ khiến cho khách hàng có niềm tin ở người bán hàng thì nhiều người vẫn còn thiếu. Những khóa đào tạo của chúng tôi đã giúp các chị hoàn toàn thay đổi, hiểu biết và thành công hơn”.

Truyền thông - Bán hàng online có phải là một nghề? (Hình 5).

Chị Hoàng Thị Yến, kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên Mother & Care cho hay: “Tôi sinh con và nghỉ làm tại nhà máy than, sau đó quyết định bán hàng online để kiếm thêm tiền bỉm sữa cho con. Ban  đầu khá khó khăn, nhưng sau 3 tháng tôi đã có đơn hàng ổn định với thu nhập hàng tháng khoảng 15 - 18 triệu đồng. Bán hàng online đã giúp tôi chủ động về tài chính, so với công việc trước đây thì thu nhập hơn gấp nhiều lần và không phải chịu nguy hiểm, tôi cũng thấy bản thân tự tin hơn rất nhiều. Tôi nghĩ, tôi sẽ kiếm tiền và duy trì cuộc sống với nghề này”.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọc: “Qua các khóa học của công ty Bio Cosmetics, tôi cảm thấy thực sự “lột xác” với rất nhiều kiến thức về xây dựng hình ảnh bản thân, xây dựng niềm tin cho khách hàng, kỹ năng tư vấn sản phẩm và chăm sóc da. Tôi đã đạt được những thành công cao hơn nhiêu so với bản thân mong đợi cả về kinh tế lẫn kiến thức, kỹ năng”.

Lê Hương

Gác tấm bằng đại học, đôi bạn trẻ kiếm thu nhập "khủng" nhờ bán hàng online

Thứ 4, 19/09/2018 | 14:47
Hai cô gái trẻ đến từ 2 tỉnh thành khác nhau, nhưng lại có chung một đam mê. Cùng học trường Đại học Nha Trang, đi làm cùng nhau và có chung một ngã rẽ - Gác tấm bằng Đại Học để kinh doanh mỹ phẩm online.

Những bí kíp "giắt túi" cho người bán hàng online

Thứ 5, 26/10/2017 | 11:08
Lắng nghe 4 lời khuyên sau đây để tham khảo cho hành trình bán hàng trên mạng của shop mình.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:37
Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.

Giúp thương hiệu bùng nổ doanh số vượt bậc với nền tảng phân phối video

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:20
Hiện nay, việc tìm kiếm các kênh quảng cáo hiệu quả và tiếp cận khán giả đã trở thành một thách thức lớn, đòi hỏi phải có các công cụ mang tính năng mới hỗ trợ.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.