Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết

Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
0
Những ngày đầu năm, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ và triệt phá nhiều đường dây bóng đá "khủng" qua mạng.

Hải Phòng: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng hàng trăm tỷ đồng

Sau khi xác định được sự tồn tại của một đường dây tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn tại tầng 1 số nhà 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) và người cầm đầu đường dây là Trần Văn Chung (SN 1988, trú tại số 2F Đặng Kim Nở, phường Cát Dài; hiện ở phường Đông Hải, cùng quận Lê Chân), lực lượng công an đã vào cuộc.

Nguồn tin trên báo Pháp luật Việt Nam, ngày 16/1, lãnh đạo Công an quận Hồng Bàng triệt phá thành công đường dây này.

Hồ sơ điều tra - Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết

2 đối tượng trong đường dây.

Theo đó, Chung sử dụng chiêu thức vô cùng tinh vi, hoạt động khép kín từ khâu chỉ đạo, điều hành đến ăn chia tiền thắng thua. Thậm chí, có nhiều công đoạn chỉ có Chung và một chân rết biết.

Để hợp thức hóa hoạt động này, Chung thuê tầng 1 số nhà số 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng. Với sự “đầu tư’ khép kín, đường dây của Chung có nhiều chân rết tham gia, thu hút một lượng lớn con bạc, số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Đúng 6h30’ ngày 12/1, các trinh sát của CAQ Hồng Bàng và một số phòng chức năng của CATP đã đồng loạt tiến hành khám xét địa điểm số 5A Trần Hưng Đạo, quận Hồng Bàng. Ban chuyên án đã triệu tập 10 đối tượng, bước đầu thu giữ 10 điện thoại di động, 3 ô tô, 4 mô tô, 1 iPad và một số tang vật có liên quan.

Bước đầu, Trần Văn Chung và các đối tượng đều khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Tổng số tiền giao dịch cờ bạc mà các đối tượng thực hiện từ tháng 10/2018 đến khi bị bắt khoảng 250 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra CAQ Hồng Bàng đã tạm giữ hình sự đối với 7 đối tượng trong đường dây. Đấu tranh mở rộng chuyên án, CAQ Hồng Bàng đã làm rõ 1 đối tượng có dấu hiệu hoạt động "tín dụng đen".

Phá ổ nhóm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên 300 tỷ đồng

Nguồn tin trên VOV, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 12/1/2019, Công an TP.Thanh Hóa đã đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet với số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng...

Cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Phạm Quân Dũng (SN 1979), trú tại 08/372 Bà Triệu, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hoá.

Hồ sơ điều tra - Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết (Hình 2).

Đối tượng Phạm Quân Dũng.

Dù đang được Tòa án cho hoãn thi hành án phạt tù về tội đánh bạc nhưng từ tháng 11/2018 đến khi bị bắt, Dũng đã lập trang mạng và câu kết với rất nhiều đối tượng trên địa bàn TP.Thanh Hoá và các huyện: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Thiệu Hoá thiết lập đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet quy mô lớn với tổng số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng.

Bước đầu, Công an TP.Thanh Hoá đã tạm giữ hình sự 12 đối tượng, thu giữ 17 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên mạng 500 tỷ đồng

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 12/12, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội cùng một số đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng internet thông qua trang web bong88.

Ngày 11/11, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp đối với Hoàng Đình Lộc (SN 1983, trú tại huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) cùng 10 đối tượng khác về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Hồ sơ điều tra - Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết (Hình 3).

Các đối tượng và tang vật đường dây cá độ bóng đá 500 tỉ đồng bị công an thu giữ - Ảnh: ANTĐ

Quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ các đồ vật, tài liệu như máy tính, két sắt, điện thoại cùng nhiều tiền Việt Nam, USD.

Bước đầu xác định, đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá do Lộc cầm đầu, trong thời gian ngắn đã sử dụng số tiền khoảng 500 tỷ đồng để cá độ bóng đá.

Hoàng Đình Lộc cầm đầu trực tiếp mua tài khoản tại trang mạng của nước ngoài rồi chia thành nhiều tài khoản bán lại cho các đại lý. Các đại lý sau đó chia thành nhiều tài khoản nhỏ tiếp tục giao cho các con bạc để con bạc tham gia cá độ bóng đá.

Theo tài liệu điều tra, hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, thường xóa tài khoản sau khi kết thúc trận bóng đá, sử dụng các phương tiện điện thoại kích hoạt internet để cá độ bóng đá qua Zalo, Facebook… khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 21/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã tạm giữ hình sự 17 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc qua mạng internet với số tiền lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo xác định ban đầu của cơ quan điều tra, đường dây đánh bạc này do Nguyễn Văn Toán (SN 1992, trú huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cầm đầu. Ngoài ra, đường dây còn có sự tham gia của 4 đối tượng gồm: Lê Đức Huy (SN 1995,  huyện Yên Sơn, Tuyên Quang), Nguyễn Văn Toản (SN 1994,  huyện Mê Linh, Hà Nội),  Nguyễn Đức Huấn (SN 1993) và Nguyễn Quang Đại (SN 1994) cùng ở xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội. Số tiền các đối tượng dùng để giao dịch đánh bạc là hơn 1.000 tỉ đồng và liên quan đến nhiều tỉnh, TP.

Hồ sơ điều tra - Bắt đầu sỏ, triệt phá nhiều đường dây cá độ bóng đá “khủng” qua mạng cận Tết (Hình 4).

Các đối tượng và tang vật thu giữ.

Được biết, từ tháng 6/2018 đến nay, nhóm đối tượng trên đã vào TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê nhà để tổ chức điều hành đường dây đánh bạc qua mạng, hoạt động trên phạm vi tỉnh Hưng Yên và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Nguyễn Văn Toán khai đã làm đại lý để tổ chức đánh bạc qua mạng thông qua một nhóm đối tượng có quốc tịch Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Hành trình triệt phá đường dây cá độ bóng đá 250 tỷ đồng của các “dân chơi” đất Cảng

Thứ 4, 16/01/2019 | 10:26
Các đối tượng tham gia đường dây cá độ bóng đá “khủng” chủ yếu thuộc quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng. Ổ cờ bạc được vận hành theo một quy trình khép kín, từ khâu chỉ đạo, điều hành đến ăn chia tiền thắng thua.

Bắt băng nhóm đánh đập, giam lỏng người để đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 5, 27/12/2018 | 13:53
Cá độ bóng đá nhưng không có tiền trả, anh Hoàn bị nhóm người cho vay tiền giam lỏng, uy hiếp để đòi nợ.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.