Bất hạnh vì bị chồng biến thành 'mồi câu' đối tác

Bất hạnh vì bị chồng biến thành 'mồi câu' đối tác

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:09
0
Có được vợ xinh đẹp là niềm hãnh diện của nhiều đức ông chồng. Tuy nhiên, niềm hãnh diện đó đôi khi được các ông chồng nhẫn tâm biến thành những công cụ làm giàu hoặc thăng quan tiến chức mà các cô vợ không ngờ tới.

Có được vợ xinh đẹp là niềm hãnh diện của nhiều đức ông chồng. Tuy nhiên, niềm hãnh diện đó đôi khi được các ông chồng nhẫn tâm biến thành những công cụ làm giàu hoặc thăng quan tiến chức mà các cô vợ không ngờ tới. Khi đó, người phụ nữ thường luôn nhận được những kết cuộc bẽ bàng.

Hãnh diện vì cưới cô vợ xinh đẹp

Hân vốn là một cô gái được trời phú cho vẻ đẹp dịu dàng với đôi mắt nhung huyền, mái tóc đen dài xõa ngang vòng eo thon, vóc dáng thướt tha hiếm có. Sớm nhận thức về nhan sắc của mình, nàng không để mắt tới mấy chàng học sinh dài lưng tốn vải cùng trang lứa. Mơ ước của nàng là một ngày nào đó sẽ gặp được chàng “hoàng tử” xứng tầm tài sắc. Danh hiệu hoa khôi trong cuộc thi Học sinh thanh lịch cuối năm lớp mười hai càng thôi thúc Hân tìm đến những vầng hào quang danh vọng bằng lợi thế sắc đẹp của mình.

Gia đình - Bất hạnh vì bị chồng biến thành 'mồi câu' đối tác
Cô "thư ký xinh đẹp" luôn hết mình với đối tác (Ảnh minh họa)
 
Sau cuộc thi sắc đẹp, Hân bị Trung - anh chàng CEO của Tập đoàn Dược phẩm X, là cựu học sinh của trường và cũng là đại diện cho đơn vị tài trợ cuộc thi - hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ thời còn theo học ở trường, Trung đã tỏ ra thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát nhưng cũng không kém phần lém lĩnh. Anh thường là đầu têu cho mọi cuộc quậy phá cũng như những trò kiện cáo điểm trong các bài kiểm tra nên ai ai trong trường cũng đều biết đến tiếng tăm của anh.
 
Bẵng một thời gian, anh trở về trường với dáng mạo của một doanh nhân thành đạt và sẵn sàng làm nhà tài trợ cho các hoạt động của nhà trường. Vì vậy, khi biết anh để ý Hân, ai cũng vun vén vào và coi đó như đôi thanh mai trúc mã, trai anh hùng gái thuyền quyên. Cái vầng hào quang ở chân trời phía trước lập tức được Hân đón nhận không chút bận lòng suy xét.
 
Ngay khi tốt nghiệp phổ thông, nàng chẳng màng đến cánh cổng trường đại học, bước lên xe hoa, trở thành phu nhân ngài giám đốc. Có vợ đẹp, ngoan hiền, Trung hãnh diện với mọi người và thường đưa vợ đến các sự kiện, gặp gỡ các đối tác lớn. Không biết do hợp tuổi hay ngẫu nhiên, lần nào có Hân đi cùng, Trung đều giành được kết quả hợp tác tốt đẹp. Dần dần, Trung nhận ra rằng sắc đẹp của vợ chính là vũ khí quan trọng trên thương trường, anh mua sắm cho nàng những bộ quần áo thời trang, trang sức sang trọng; anh hướng dẫn cho nàng những thao tác ứng xử trong kinh doanh và biến nàng thành thiên nga lộng lẫy, tươi mát trong mắt tất cả những quý ông.

Nhiều hợp đồng béo bở được ký kết dưới bàn tay đạo diễn tài tình của Trung và “diễn viên chính” không ai khác là Hân. Còn Hân, trong thâm tâm, nàng luôn nghĩ rằng giúp chồng là một sứ mệnh của vợ, nàng thầm cảm ơn trời đã cho nàng có một người chồng phóng khoáng và giỏi giang như vậy.

Những cuộc đổi chác

Cùng những thành công, Hân, từ người vợ đã trở thành cô thư ký xinh đẹp của chồng mình. Chiếc nhẫn cưới trên tay nàng ngày nào bây giờ cũng đã được cất kỹ trong hộp ở nhà. Nàng hoàn toàn tự do theo phong cách cô gái độc thân, hiện đại. Nàng cũng đi gặp khách hàng, cũng bắt tay chào hỏi, cũng ôm hôn xã giao, cũng cụng ly chan chát, cũng nói cười lả lơi, cũng tăng ba tăng bốn cùng với các đối tác. Những hợp đồng béo bở mà Trung mang về cho công ty sau những trận “xã giao” tưng bừng kia có công không nhỏ của nàng.

Gia đình - Bất hạnh vì bị chồng biến thành 'mồi câu' đối tác (Hình 2).
Vẻ ngoài xinh đẹp và sang trọng không giấu được sự cô đơn của Hân (Ảnh minh họa)
 
Hân quá quen với việc gặp gỡ đối tác, những quý ông sang trọng, giàu có và không ngần ngại chi mạnh tay mua những món quà dành cho “mỹ nhân”. Nàng không còn phụ thuộc vào Trung nữa, nàng có thể tự đàm phán với đối tác trong những nhà hàng sang trọng và phần việc cuối cùng của Trung là ký tên hoàn tất.

Nhiều đêm nàng trở về nhà trong cơn say túy lúy, áo quần xộc xệch, thả mình xuống giường rồi ngủ thiếp đi, mặc kệ cho Trung đang nghĩ gì, muốn gì. Bộ sưu tập đồ hiệu, những món quà đắc tiền Hân nhận từ đối tác ngày càng nhiều hơn. Những cuộc điện thoại lả lơi, kéo dài cũng dần xuất hiện. Tất cả những điều đó ngày càng làm Trung khó chịu, nó cũng dần ăn mòn những tình cảm mà Trung dành cho Hân. Không khí lạnh lẽo trong ngôi nhà cao rộng ngày càng tăng theo thời gian.

Một hôm, hai vợ chồng trở về nhà trong cơn say túy lúy, vật vạ mỗi người một góc giường. Trung tỉnh dậy, khát cháy cổ, thấy Hân nằm tênh hênh áo quần xộc xệch, Trung bỗng quên đi cơn khát nước, anh thấy mình khát một thứ khác. Anh lật ngửa nàng ra, thì thầm vào tai nàng. Hân ú ớ rồi cứ thế để Trung tùy nghi một mình tác chiến. Hân vẫn nằm im và không quan tâm đến chuyện gì đang xảy ra. Trung dừng lại nhìn nàng, bất giác sự ghen tuông trong anh trào lên cuồn cuộn làm anh uất ức. Rồi như thấy mình vô lý, Trung kìm nén cảm xúc, bỏ ra ngoài. Ngồi nhìn đàn cá lượn lờ trong dòng nước, những chú chim đang ca hót trong vườn, nhưng đầu anh vẫn là khoảng trống mênh mông. Bất chợt anh nghĩ đến cuộc hẹn tối nay với một nhân vật quan trọng có liên quan món lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng và cái ghế tổng giám đốc của mình. Trung quên luôn hình ảnh đàn cá, anh rảo bước vào nhà.
 
Hân thức dậy và bắt đầu cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà của mình, các buổi tiếp khách không còn làm nàng háo hức. Nên khi Trung bảo nàng chuẩn bị cho cuộc hẹn tối hôm ấy, nàng đã từ chối. Trung ngạc nhiên cao giọng: “Em sao vậy - nhưng liền sau đó anh xuống nước - em giúp anh lần này nữa thôi”. Như thường lệ, Hân lộng lẫy trong trang phục sexy đầy gợi cảm, nhưng hôm nay vẻ mặt nàng không giấu được vẻ tiều tụy mệt mỏi. Trung không hề nhận ra điều đó. Anh đóng sầm cửa xe ra lệnh cho tài xế: “Đi!”.

Sự thật phũ phàng

Bữa tiệc hôm nay diễn ra cũng như bao nhiêu bữa tiệc trước, Hân luôn đóng tốt vai trò của một cô thư ký xinh đẹp. Nhưng có một hình huống bất ngờ xảy ra mà Hân không thể ngờ: đối tác muốn “vui vẻ” với “em thư ký”. Thoạt đầu, Hân nghĩ đó chỉ là một câu nói đùa sàm sỡ, một lời đề nghị khiếm nhã của những thằng say - những thằng say nắm trong tay quyền lực. Nàng chờ phản ứng từ phía Trung. Không ngờ anh lập tức gật gù: “Dạ anh! Cung kính bất như tòng mệnh”. Hân trố mắt nhìn anh. Trung đổ sập xuống bàn sau khi kịp đưa ánh mắt ra lệnh về phía nàng.


Hân cố giữ bình tĩnh và gắng sức đi vào nhà vệ sinh, dùng khăn nóng đắp lên mặt cho tỉnh táo, cô nhìn vào chiếc kính treo trên tường và đang tự trấn an mình. Sau vài phút chao đảo, cuối cùng Hân cũng nghĩ ra được cách xử lý vẹn toàn. Cô trở lại phòng tiệc với vẻ mặt vui vẻ và tỉnh táo, cô nói với vẻ rất khêu gợi: “Em đi trước đây, lát nữa các anh đến sau nhé…”. Hân lảo đảo rời khỏi quán, gọi một chiếc xe taxi nhưng thật sự cô không biết đi về đâu. “Anh tìm những con đường nào rộng và đẹp nhất anh cứ chạy nhé, không quan tâm đích đến”, cô nói với bác tài xế taxi.

Sau gần 2 giờ rong ruổi trên những con phố dài, nhìn lại đồng hồ cũng đã gần 1 giờ sáng, Hân nói với bác tài cho mình về nhà. Một không khí hoang lạnh, trống vắng bao trùm trong căn biệt thự rộng lớn. Vậy là tối nay anh sẽ không về, cô tự nhủ và nằm lăn ra bộ sofa giữa nhà.

Hôm sau, Hân vẫn nằm nhừ ở nhà, đầu cô trống không như người mất hồn. Cô đang nghĩ đến nhiều thứ, nhưng có một thứ rất đơn giản của bao nhiêu người vợ bình thường khác mà Hân không có được, đó là một đứa con. Hơn lúc nào hết, Hân ước ao giờ này có một đứa con bên cạnh để cô chia sẻ và quên hết mọi thứ tiền tài, danh vọng xung quanh. Đến chiều tối thấy đói bụng, cô vội nấu một tô mì gói lót dạ nhưng vẫn không sao nuốt nổi. Gần 21 giờ thì Trung cũng về đến nhà. Như không có chuyện gì xảy ra, Trung không hề hỏi và Hân cũng không hề hé nửa lời. Nhưng kể từ đó, cuộc “chiến tranh lạnh” đã bao trùm xuống ngôi biệt thự thênh thang ấy. Hân nhất định không tiếp tục làm con rối trong tay Trung nữa. Điều đó làm cho Trung nổi giận.

Mới đầu là lời qua tiếng lại, sau là cãi vã, gây gổ. Nhiều lần Trung đã thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với nàng. Rồi Trung bỏ đi biền biệt, có khi dăm ba hôm, một tuần, rồi nửa tháng mới ghé qua nhà rồi lại đi, không đếm xỉa gì tới Hân. Chỉ vài tháng sau, anh ngang nhiên đưa về một người con gái khác công khai với Hân mối quan hệ nhân tình đã tồn tại từ lâu của họ. Anh ép Hân ký vào đơn ly dị với lý do nàng không hoàn thành nhiệm vụ làm vợ. Nếu nhiệm vụ làm vợ được hiểu theo cái nghĩa là làm công cụ cho chồng thăng tiến và kiếm tiền thì nàng không còn tha thiết nữa. Hân chán nản ê chề ký đơn và dọn ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng mà không chờ tòa xử.

Không biết người phụ nữ sau này có tiếp tục trở thành nạn nhân của Trung hay không? Không biết khi tàn cuộc chơi, số phận ai sẽ bi thảm hơn? Ai trong chúng ta sống cũng đều có khát vọng. Chỉ khác nhau là ở cái cách mà chúng ta vươn tới nó.

Theo Dòng đời

Vợ bỗng thành… ‘mẹ kế’ nhưng vẫn không ly hôn với… ‘con chồng’

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:04
Tâm như chết đứng khi chứng kiến cảnh vợ mình nằm chung giường, đắp chung chăn với người cha ruột của mình.

Bế tắc vì gần như 'làm chồng' của cả hai chị em ruột

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:31
Tôi chưa bao giờ muốn làm một kẻ trăng hoa, làm dở dang cuộc đời người khác. Nhưng phát hiện tình cờ trong lần về nhà em ra mắt vừa qua khiến tôi bế tắc. Tại sao tạo hóa khéo để tôi lần lượt gần như 'làm chồng' 2 chị em họ thế này!

Người đàn bà bao dung xin giảm án cho kẻ giết chồng

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:01
Mặc dù phía gia đình bị cáo không có thiện chí trong việc bồi thường thiệt hại, nhưng vợ của nạn nhân vẫn quyết tâm lấy lòng nhân ra đáp trả.

Thai phụ bị hiếp dâm tập thể ngay trước mặt chồng

Thứ 5, 08/08/2013 | 14:33
Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 4 đối tượng đã hiếp dâm tập thể một thai phụ 20 tuổi ngay trước mặt chồng cô này tại khu BhimNagar tối hôm 5/8.

Chuyện mua dâm qua lời 'tự thú' của những trai bao

Thứ 4, 29/05/2013 | 10:52
“Mỗi ngày trung bình em tiếp khoảng 3 khách, chủ yếu là người đồng tính, lâu lâu mới có khách là phụ nữ. Nam hay nữ em đều phục vụ, phụ nữ mua dâm được cái là “chi đẹp” hơn thôi…”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.