Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?

Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?

Chủ nhật, 03/03/2019 | 12:26
0
Không riêng gì bạn, có rất nhiều người cùng chung một thắc mắc “Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?”. Vậy câu trả lời là có hay không, lý do vì sao, chúng ta sẽ cùng làm rõ dưới đây.

Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?

Đậu hũ là một chế phẩm làm từ đậu nành nên hầu hết tất cả hàm lượng dinh dưỡng có trong đậu nành đều thể hiện đầy đủ trong đậu hũ. Cụ thể, trong 100gr đậu hũ chứa 145 kcal, 3% vitamin A, 68% canxi, 15% sắt…

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được đậu hũ không?

Ưu điểm của đậu hũ có thể liệt kê thành 3 điểm, bao gồm: Giàu Omega-3, dồi dào vitamin D và chất béo bão hòa thấp. Nếu ăn thực phẩm này đúng cách, hoàn toàn có thể hỗ trợ phòng ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm, như tiểu đường, ung thư, tim mạch...

Tốt cho sức khỏe là vậy, nhưng liệu người bị bệnh gút có ăn được đậu hũ không? Bởi trong đậu hũ hàm lượng đạm cực lớn. Đạm lại là yếu tố hàng đầu gây nên bệnh gút và cũng là một trong những nhóm chất dinh dưỡng người bệnh phải kiêng cữ, để hạn chế tối đa sự tiến triển của bệnh.

Về vấn đề này, trước đây có khá nhiều quan điểm. Có người (thậm chí là chuyên gia, bác sỹ) cho rằng đậu hũ không phải là món ăn dành cho người bị gút, vì như đã phân tích ở trên, đạm nhiều sẽ khiến gút diễn tiến nặng nề hơn. Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm này, ngày nay các nghiên cứu trên thế giới đã có những nhìn nhận khác, có thể gọi là “minh oan” cho đậu hũ.

Với câu hỏi bệnh gút có ăn được đậu hũ không, theo một số nhóm nghiên cứu đã chỉ ra, thì việc ăn đậu hũ không hề ảnh hưởng gì đến bệnh gút. Theo đó, các bác sỹ - chuyên gia tại Đại học Quốc gia Singapore cho rằng, protein có trong đậu hũ khác hoàn toàn với protein động vật. Khác biệt thể hiện ở cấu trúc hóa học, số lượng và trình tự sắp xếp các axit amin.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được đậu hũ không? (Hình 2).

Như vậy, không có lý do gì đậu hũ lại gây tiêu cực cho bệnh gút như các loại đạm động vật. Vì thế, người bệnh chỉ cần kiêng thịt đỏ, nội tạng động vật, hải sản thay vì các sản phẩm từ đậu nành, đậu hũ – theo chia sẻ của Tiến sỹ Teng Gim Gee.

Kết luận: Bệnh gút có thể ăn được đậu hũ, nhưng với liều lượng vừa phải. Không nên ăn quá nhiều có thể khiến sức khỏe ảnh hưởng như chướng bụng, đầy hơi… Tuy nhiên, những người vừa bị gút vừa bị các bệnh sau nên kiêng đậu hũ, bởi thực phẩm này không tốt cho người bệnh thận, người bị thiếu i-ốt, người bị suy giảm sinh lý nam, hay bị rối loạn tiêu hóa.

Cách chế biến đậu hũ tốt cho người bị bệnh gút

Mặc dù đậu hũ có thể sử dụng cho người bệnh, nhưng bạn phải biết cách chế biến và tiêu thụ thực phẩm này, có như vậy mới đảm bảo an toàn toàn diện. Cụ thể:

- Không nên ăn đậu hũ vượt quá chỉ tiêu 200gr/1 ngày.

- Không nên chiên xào đậu hũ nhiều dầu mỡ, cách tốt nhất là sử dụng phương pháp chế biến luộc, hấp, nấu canh, nướng.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được đậu hũ không? (Hình 3).

- Bị gút ăn được đậu hũ, nhưng bạn nên ăn kèm với các món ít purine khác như rau củ, trái cây. Cần tránh ăn chung với súp lơ, măng tây, ngũ cốc nguyên hạt vì chúng chứa nhiều purine.

- Các chế phẩm từ đậu nành bạn cũng có thể dùng để thay đổi khẩu vị, chẳng hạn như sữa đậu nành, đậu non…

Ngoài các lưu ý về cách chế biến đậu hũ, người bệnh cũng cần xây dựng lại toàn bộ thực đơn dinh dưỡng, đảm bảo tính khoa học, hợp lý và đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thuốc điều trị theo đúng phác đồ của bác sỹ, kết hợp dùng thêm viên uống xương khớp Aria chiết xuất từ thảo dược.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được đậu hũ không? (Hình 4).

Aria là viên uống hỗ trợ điều trị hiệu quả đau nhức xương khớp do gout, hiện đang được nhiều người tin dùng và cho đánh giá khả quan. Bạn có thể truy cập website SIEUTHISONGKHOE.COM để tìm hiểu thêm về sản phẩm, hoặc gọi đến hotline 0888 533 350 nhận tư vấn trực tiếp.

Truyền thông - Bệnh gút có ăn được đậu hũ không? (Hình 5).

Ngoài vấn đề bệnh gút có ăn được đậu hũ không. Nếu bạn có câu hỏi nào khác liên quan, vui gọi vào 088 533 350 để được tư vấn miễn phí.

Minh Anh

Đau tới "chết đi sống lại" vì bệnh gút, tôi đã chiến thắng sau 3 tháng

Thứ 3, 16/10/2018 | 09:00
“Tôi bị bệnh gút đã hơn 5 năm rồi, nhưng đến giờ thì gần như khỏi hẳn. Hiện tại, tôi ăn ngủ tốt, không bị đau nhức các khớp và mọi sinh hoạt đã trở lại bình thường”. Đó là lời chia sẻ đầy niềm vui và phấn khởi của bác Phạm Bá Tuất - cụ ông đã thoát khỏi được nổi ám ảnh mang tên bệnh gút.

Sữa liệu có tốt cho bệnh nhân mắc bệnh gút?

Thứ 6, 26/08/2016 | 11:02
Thịt đỏ và hải sản là những thực phẩm được khuyến cáo không nên sử dụng với bệnh nhân mắc gút.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.