Bí kíp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

Bí kíp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

Thứ 3, 10/04/2018 | 12:02
0
Nếu có ai hỏi các bà mẹ bỉm sữa, ở Việt Nam nghề gì khó nhất thì ai cũng trả lời đó là nghề "làm mẹ". Đồng hành cùng các mẹ trên hành trình nuôi dạy con tôi chia sẻ bi kíp giúp trẻ ăn ngon ,tăng cân khỏe mạnh.

Cân bằng đủ chất dinh dưỡng mỗi bữa ăn cho trẻ

Mỗi bữa ăn của trẻ phải đảm bảo đủ 4 nhóm thức ăn quan trọng giúp trẻ phát triển tốt. Nhóm bột đường bao gồm gạo, bún, phở, bột mỳ, bánh mỳ, ngô, khoai… Nhóm đạm bao gồm thịt, tôm cá, trứng, sữa… Nhóm chất béo bao gồm dầu, mỡ, bơ, pho mát và các loại hạt có dầu. Nhóm vitamin và khoáng chất bao gồm rau củ và các loại trái cây tươi.

Bí kíp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh
 

Không ép trẻ ăn và kéo dài bữa ăn

Khi trẻ ăn ngậm hay không chụi ăn, mỗi lần thấy cha mẹ đưa thìa cơm hoặc thìa cháo đút ra là bé lại khóc, tay bịt miệng lại giả vờ ho, nôn trớ để né tránh bữa ăn, các bậc cha mẹ thương con nên cố tìm mọi cách dụ dỗ, thậm chí dọa nạt, thỏa ước để ép con ăn. Cả nhà cùng tham gia vào bữa ăn của trẻ, cạnh đó chiếc điện thoại, hay ti vi luôn đông hành cùng bố mẹ mỗi bữa ăn. Có khi ông bà hát hò, bố đánh trống khua chiêng múa tay rong khắp khu phố, bữa ăn thường kéo dài cả tiếng đồng hồ thậm chí có thể hơn để dụ bé ăn hết bát cháo, bát cơm. Điều này vừa làm đồ ăn nguội, bị vữa khó ăn vừa khiến trẻ chán ăn, sợ ăn. Như vậy sẽ khiến khoảng cách giữa các bữa ăn của trẻ bị ngăn lại, trẻ chưa kịp thấy đói lại phải ăn bữa sau. Vòng luẩn quẩn này khiến trẻ chán ăn lại càng chán ăn hơn và không có cảm giác thèm ăn, sợ bữa ăn. Vì vậy chúng ta không nên ép trẻ ăn bằng hết, kéo dài bữa ăn quá 30 phút.

Kích thích trẻ ăn ngon miệng

Bí kíp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh (Hình 2).
 

Để trẻ ăn khi đói là một cách tốt giúp trẻ có cảm giác thèm ăn và ăn tốt hơn bình thường. Khi trẻ đói dạ dày sẽ tiết nhiều enzym hơn, kích thích cảm giác ngon miệng của trẻ, nên cho trẻ ăn đủ no, không nên ép trẻ ăn quá nhiều sẽ khiến trẻ sợ ăn dù đang đói.

Các bữa ăn thường sắp xếp hợp lý, khoa học, thường mỗi bữa cách nhau từ 2 đến 3 tiếng sẽ đủ thời gia cho trẻ tiêu hóa lượng thức ăn cũ và có cảm giác đói sẵn sàng cho một bữa ăn mới.

Các mẹ không nên dỗ trẻ ăn bằng ti vi hay đồ chơi công nghệ sẽ tạo cho trẻ có thói quen xấu chỉ ăn khi xem ti vi, vừa ăn vừa xem ti vi cũng dẽ khiến trẻ đau dạ dày.

Ngoài ra các món ăn cần có mùi hương hấp dẫn và trình bày bát mắt, ngộ nghĩnh, đáng yêu kích thích trẻ hứng thú với bữa ăn.

Cùng trẻ chuẩn bị bữa ăn

Các mẹ có thể gợi ý cho trẻ cùng vào bếp chuẩn bị các món ăn, điều này vừa giúp trẻ vận động vừa phải để tiêu hao năng lượng, vừa làm cho trẻ có trách nhiệm hơn với món ăn của mình. Đôi khi có thể dành những phần quà nhỏ để khuyến khích trẻ ăn hết suất ăn.

Để trẻ ăn cùng gia đình, giao tiếp với các thành viên khác và dạy trẻ tự dùng đũa, thìa sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn là ăn một mình.

Giúp bé lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên bằng cách bổ sung vi chất

Bổ sung kẽm, selen, vitamin nhóm B… là một trong những bí kíp mẹ đừng bỏ qua nhé. Đây là những vi chất giúp kích thích sự thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Mẹ có thể bổ sung các vi chất dinh dưỡng trên thông qua thức ăn, hoặc bổ sung cho trẻ bằng các sản phẩm bổ sung có chứa kẽm, selen, lysine, FOS, vitamin nhóm B… Các thành phần này đều “hội tụ” đầy đủ trong cốm NutriBaby.

Bí kíp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh (Hình 3).
 

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, biếng ăn, hấp thu kém  bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.

Tham khảo trực tiếp sản phẩm tại website: http://nutribaby.vn/

Link fanpage: https://www.facebook.com/nutribabyplus/

                    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

Thu Loan

Biếng ăn ở trẻ có phải là vấn đề nan giải.

Thứ 6, 17/11/2017 | 19:18
Biếng ăn ở trẻ em luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu và âu lo, mỗi bữa ăn như là một “cuộc chiến” giữa phụ huynh và các chiến binh tí hon.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.