Bình giữ nhiệt Trung Quốc 'ủ' chất độc: Mầm họa ung thư sẽ phát tác sau 20 năm?

Bình giữ nhiệt Trung Quốc 'ủ' chất độc: Mầm họa ung thư sẽ phát tác sau 20 năm?

Thứ 5, 17/03/2016 | 06:45
0
Thông tin từ cơ quan chức năng, bình giữ nhiệt có nguồn gốc Trung Quốc vừa được tung ra thị trường chứa sợi amiăng cực kỳ độc hại, có khả năng gây ung thư cao khiến người tiêu dùng rất hoang mang

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng khi trên thị trường hiện nay, sản phẩm bình giữ nhiệt nói trên đang được bán tràn lan và sử dụng rộng rãi trong đời sống.

Tràn lan, công khai “hạ độc” khách hàng

Để tìm mua bình giữ nhiệt hiện nay không quá khó đối với người tiêu dùng, đặc biệt đối với loại bình giữ nhiệt có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo khảo sát của PV, tại một số đại lý cũng như cửa hàng bán đồ dân dụng trên địa bàn Hà Nội, loại bình này được bày bán khá phổ biến. Tại một cửa hàng bán đồ điện tử trên đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai), bình giữ nhiệt xuất hiện với nhiều mẫu mã, dung tích và nhãn hàng khác nhau. Loại bình xuất xứ Trung Quốc có giá chỉ 70.000 đồng/bình, rẻ hơn một nửa, thậm chí là 1/3 so với bình Thái Lan (280.000 đồng/bình), Hàn Quốc (160.000 đồng/bình).

Chủ một cửa hàng tại Phố Huế (quận Hai Bà Trưng) cũng cho biết, loại bình này được bán rất chạy vào mùa đông. Nó thường được phụ huynh mua để các cháu mang nước ấm hoặc đồ uống tới trường học. “Cửa hàng chúng tôi nhập về nhiều sản phẩm để bán, có loại xuất xứ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc... Song bán chạy vẫn là hàng Trung Quốc vì có nhiều mẫu và giá lại cạnh tranh”, chủ cửa hàng cho biết. Khi PV đưa ra thông tin về việc sản phẩm bình giữ nhiệt Trung Quốc có chứa chất gây ung thư, chủ cửa hàng này tỏ vẻ không quan tâm và nói, chưa biết về thông tin này!

Tiếp tục khảo sát trên những cửa hàng bày bán đồ dân dụng khác, tại một số điểm ở ngoại thành Hà Nội cũng dễ dàng mua loại bình giữ nhiệt này. Tại cửa hàng tạp hóa lớn ở thị trấn Đông Anh (Hà Nội), chủ cửa hàng cho biết: “Hầu hết bình giữ nhiệt được bày bán hiện nay có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hàng của các nước khác như Thái Lan hay Hàn Quốc… cũng có nhưng không bán được nhiều do giá thành cao. Loại bình giữ nhiệt mini đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, vì tiện lợi để các em học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học cài bên hông cặp mang đến trường

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".

Người đàn ông nôn ra gần 1 lít máu đen được cứu sống thần kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:45
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mất máu nhiều trên nền bệnh thiếu máu, tụt huyết áp, phải truyền máu số lượng lớn để duy trì huyết áp. 

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Độc đáo loại kem “lạ” bỗng thành “hot trend”, cửa hàng bán hàng nghìn chiếc mỗi ngày

Thứ 6, 10/05/2024 | 05:43
Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam nói gì về vụ chẩn đoán một đằng phẫu thuật một nẻo?

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:31
Lãnh đạo Khoa Phụ sản, phẫu thuật viên và các cá nhân có liên quan nhận thấy còn thiếu sót, nên cần phải trực tiếp xin lỗi người bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thấy 3 dấu hiệu này, cẩn thận đậu phụ chứa thạch cao, chớ nên mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:34
Đậu phụ là món ăn được nhiều người yêu thích vì vừa lành tính vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, nếu ăn phải đậu phụ chứa thạch cao sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.