Bộ trưởng Thăng: GPLX số tự động không tốn kém

Bộ trưởng Thăng: GPLX số tự động không tốn kém

Thứ 6, 22/05/2015 | 20:00
0
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa khẳng định, giấy phép lái xe tự động số tự động chỉ đỡ cho người dân tốn thời gian, đỡ tốn kém chi phí và phù hợp với nhu cầu của người dân...

Phát biểu tại phiên thảo luận tổ sáng 22/5 về Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã nói về chủ trương nghiên cứu cấp giấy phép lái xe (GPLX) số tự động làm ví dụ cho vai trò tuyên truyền phổ biến luật.

Xã hội - Bộ trưởng Thăng: GPLX số tự động không tốn kém

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại phiên thảo luận tổ sáng 22/5. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ về chủ trương tạo nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận thời gian qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, vừa rồi, rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ đề nghị cấp GPLX số tự động. Theo ông Thăng, hiện nay, lượng xe có đến 80% là xe số tự động, chỉ 20% là số sàn. Trước đề nghị xin cấp Giấy phép lái xe số tự động , Bộ Giao thông vận tải đã cho nghiên cứu để có thêm một sự lựa chọn cho người dân, theo đó ngoài chuyện học lái như cũ (học lái xe số sàn đồng thời lái được xe số tự động) thì họ cũng có thể lựa chọn chỉ học riêng lái xe số tự động.

"Nhưng do công tác tuyên truyền của chính chúng tôi chưa thành công nên nhiều người hiểu nhầm là thêm 1 giấy phép con, hoặc thêm tốn kém lãng phí. Điều đó không phải, Giấy phép lái xe số tự động chỉ đỡ cho người dân tốn thời gian, đỡ tốn kém chi phí và phù hợp với nhu cầu của họ" - Bộ trưởng Bộ GTVT giải thích.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, hiện ngày càng nhiều người dân có nhu cầu sử dụng xe số tự động nên ngành giao thông sẽ sửa Thông tư 46, bổ sung chương trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe phù hợp theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Khi sửa đổi, ngoài những loại bằng hiện có sẽ có thêm bằng lái xe số tự động.

Theo đó, những người muốn điều khiển ôtô số sàn và số tự động vẫn được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 như hiện nay. Nếu người có bằng lái xe số tự động muốn chuyển sang xe số sàn thì

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.

Từ 1/1/2025, thành phố, thị xã nào không được phân lô bán nền?

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:00
Tới đây, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền.

Xe bị phạt nguội nhưng đã sang tên, chủ cũ hay chủ mới phải chịu phạt?

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:52
Khi đi đăng kiểm, chủ mới phát hiện xe bị phạt nguội do lỗi của chủ cũ. Trong trường hợp này ai sẽ là người chịu trách nhiệm đóng phạt?
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.