Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội

Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội

Thứ 3, 26/03/2019 | 16:29
0
Những năm trở lại đây, các hoạt động từ thiện trong cộng đồng đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thu hút nhiều tầng lớp người dân tham gia và trải dài suốt từ Bắc vào Nam. Tại Hà Nội, xuất hiện một số tổ chức từ thiện hoạt động vô cùng hiệu quả, trong đó phải kể đến 5 tổ chức sau đây đang thu hút được rất nhiều tấm lòng thiện nguyện chung tay hỗ trợ cộng đồng.

1. Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người

Văn hoá - Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội

Được thành lập từ năm 2011, trong suốt những năm qua, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người đã triển khai đều đặn 7 chương trình từ thiện gồm: Trao tặng nhà Chữ thập đỏ, tri ân thương binh liệt sỹ 27/7, thăm hỏi bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện, trao tặng bò cho hộ nghèo, trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó... Xuất phát từ một Câu lạc bộ Tình Người nằm trên đường Hoàng Đạo Thúy do ông Kim Bình Trọng là chi hội trưởng, cho đến nay Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình người (trực thuộc Hội chữ Thập đỏ Thành phố Hà Nội) đã có trên 3000 hội viên trên khắp cả nước hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Tầng 3, Tòa soạn báo Nông thôn Ngày nay, 68 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

- Chi hội trưởng: Kim Bình Trọng

- Website: http://tinhnguoi.vn

2. Blue Dragon

Văn hoá - Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội (Hình 2).

Blue Dragon là một tổ chức từ thiện được nhiều người biết đến có văn phòng tại Hà Nội. Thành lập từ năm 2003, Blue Dragon hướng đến trợ giúp các đối tượng là những trẻ em gặp khó khăn, đặc biệt là trẻ em đường phố, trẻ em khuyết tật, trẻ em ở những vùng nông thôn nghèo và nạn nhân của nạn buôn người, lừa đảo... Điểm đặc biệt của Blue Dragon là giúp những trẻ em khó khăn trở lại hòa nhập với cộng đồng cũng như cung cấp các dịch vụ cần thiết cho sự phục hồi và phát triển bình thường của trẻ, nhất là các nạn nhân của nạn buôn người và lừa đảo...

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: số 32 ngõ 131 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội

- Website: bluedragon.org

3. V.E.O (Volunteer for Education Organization)

Văn hoá - Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội (Hình 3).

V.E.O là viết tắt của Volunteer for Education Organization - với mô hình là một mạng lưới kết nối các tình nguyện viên trên toàn thế giới nhằm chung tay giúp đỡ những đối tượng khó khăn thông qua các chương trình giáo dục của tổ chức. Sứ mệnh của V.E.O tập trung vào các chương trình giáo dục nhằm mang lại cho những người yếu thế, cư dân nghèo, nạn nhân của các vụ lừa đảo... có được một cơ hội nghề nghiệp và cuộc sống phát triển lâu dài, thay vì những hoạt động từ thiện ngắn hạn. Các hoạt động chính của V.E.O tại Việt Nam gồm gây quỹ qua các chương trình văn nghệ, bán quần áo, các chương trình từ thiện thăm và tặng quà, chương trình dạy tiếng Anh hàng tháng cho trẻ em mồ côi hay các chuyến du lịch thiện nguyện...

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: tầng 3 tòa nhà A17 số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Website: volunteerforeducation.org

4. Tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision)

Văn hoá - Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội (Hình 4).

Tổ chức Tầm nhìn thế giới là một tổ chức từ thiện quốc tế đã bắt đầu thực hiện những hoạt động cứu trợ khẩn cấp cho trẻ em tại Việt Nam rất sớm, từ những năm 1988.

Mỗi năm, có khoảng 3 triệu trẻ em nhận được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ những chương trình của Tổ chức Tầm nhìn thế giới, các hoạt động của tổ chức này tương đối đa dạng, nổi bật tại Việt Nam là các chương trình y tế và giáo dục giúp cho trẻ em trên toàn lãnh thổ có được sự phát triển bền vững.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: tầng 4, toà nhà HEAC, số 14-16 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Website: worldvision.org.vn

5. Hội từ thiện Xanh (Viet Green Charity)

Văn hoá - Các tổ chức có hoạt động từ thiện hiệu quả ở Hà Nội (Hình 5).

Chú thích ảnh

Hội từ thiện Xanh được thành lập vào năm 2011, Hội từ thiện Xanh nhanh chóng trở thành một trong những tổ chức từ thiện hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực nâng cao chất lượng cuộc sống, làm tất cả vì người nghèo. Rất nhiều chương trình từ thiện của Viet Green Charity được xây dựng với những mục tiêu cụ thể cho từng nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội như: Chương trình quyên góp vì Trái tim cho em, chương trình Giải phẫu nụ cười (Operation Smile), Quỹ Từ thiện Xanh hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc màu da cam...

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: số 102 H50, ngõ 41/27 Phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Website: tuthienxanh.com

Thu Hà

Bức tâm thư từ “yêu râu xanh”: Ai cho “yêu” lương thiện?

Thứ 6, 22/03/2019 | 06:00
Nhờ các gia đình có con cái bị xâm hại còn sợ điều tiếng xã hội, nhờ những bản kết luận “ngang trái”, nhờ những khe hẹp của pháp luật… mà hội đồng “yêu râu xanh” có cơ hội lộng hành…

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo từ ngày 18/3 - 24/3/2019: Song Tử khởi sắc, Thiên Bình mâu thuẫn

Thứ 2, 18/03/2019 | 07:13
Tử vi tuần mới của 12 cung hoàng đạo dự đoán Song Tử sẽ dần lấy lại phong độ của bản thân, nhưng bên cạnh đó Thiên Bình cũng nảy sinh một vài mâu thuẫn không đáng có trong cuộc sống.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lên núi trải nghiệm dịch vụ "massage cá" độc đáo

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:54
Ngao du tới thác khuổi Nhi -Tuyên Quang, trải nghiệm đi thuyền ngắm thác, thưởng thức dịch vụ massage chân bằng cá suối khiến bạn lưu luyến chẳng muốn về.

Ninh Bình sắp diễn ra Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:52
Vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình chương trình dự kiến tổ chức trong 8 ngày.

Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:35
Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Lần đầu bị đánh trên màn ảnh, Vân Dung hoảng hốt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:20
Sau phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung sẽ tiếp tục đảm nhận vai người mẹ có 2 đứa con sinh đôi trong bộ phim khác nói về đề tài gia đình.

Rũ bỏ thần thái siêu sao, Hồ Quỳnh Hương cùng H'Hen Niê hóa thân cô bốc vác lam lũ ở chợ cá

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:11
Rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy thường thấy, Hồ Quỳnh Hương và H'Hen Niê cùng hóa thân thành những cô gái lao động trong khu chợ cá, gây nhiều tò mò cho khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ninh Bình sắp diễn ra Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:52
Vào cuối tháng 5 - đầu tháng 6, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình chương trình dự kiến tổ chức trong 8 ngày.

Hải Phòng: Tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 tại KĐT Bắc sông Cấm

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Thường trực Thành ủy Hải Phòng đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 tại KĐT Bắc sông Cấm.