Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt

Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt

Thứ 4, 24/10/2018 | 14:11
0
Trẻ bị rôm sảy ở mặt cần được bố mẹ điều trị và chăm sóc cẩn thận hơn so với các vùng khác vì mặt ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình.

Mùa hè nắng nóng, trẻ thân nhiệt lại cao hơn người lớn nên thường ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, tuyến mồ hôi vẫn còn non chưa phát triển toàn diện nên dễ bị tắc nghẽn, dẫn đến nổi rôm sảy.

Vùng da bị rôm sảy ở trẻ em thường là những nơi tiết nhiều mồ hôi, nếp gấp như khuỷu tay trong, đùi trong, lưng… Một vài trường hợp đặc biệt sẽ bị ở mặt. Nguyên nhân trẻ bị rôm sảy ở mặt có thể là do mồ hôi từ tuyến bài tiết trên đầu chảy xuống mặt và cổ, gây bít tắc lỗ chân lông.

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt

Rôm sảy tuy lành tính không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu như bị ở mặt thì phải đặc biệt cẩn thận, do khuôn mặt có tầm quan trọng rất lớn đến ngoại hình, nếu không may để lại sẹo thì sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến diện mạo sau này của trẻ.

Vậy trẻ bị rôm sảy ở mặt nên điều trị như thế nào? Trong trường hợp này, mẹ có thể dùng thuốc bôi, tuy nhiên ít nhiều cũng chứa hóa chất, có thể gây nên kích ứng da cho trẻ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số cách trị rôm sảy ở mặt bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên, vừa an toàn lại cho hiệu quả cao.

Cách trị rôm sảy ở mặt bằng dưa chuột

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 2).

+ Mẹ có thể dùng dưa chuột tươi để xát lên vùng da mặt bị rôm sảy của trẻ sau đó để nguyên trong nửa giờ rồi dùng nước mát để rửa lại mặt cho trẻ. Dưa chuột sẽ giúp là dịu vùng da bị rôm sảy và giảm ngứa da nhanh chóng và hiệu quả.

Thực hiện cách này nhiều lần trong ngày trong khoảng một tuần để tăng tốc quá trình điều trị bệnh tự nhiên.

+ Ngoài ra, mẹ cũng có thể cắt mỏng dưa chuột, sau đó lấy một bát nước lạnh, pha thêm 2 thìa nước chanh, rồi ngâm dưa chuột khoảng 2-3 phút.  Đắp dưa chuột lên vùng da bị rôm sảy khoảng 10 phút. Mẹ thực hiện cách này 3 lần/ngày/tuần.

Cách trị rôm sảy ở mặt bằng bột đậu xanh

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 3).

+ Mẹ pha bột đậu xanh với 2-3 thìa cafe nước để tạo hỗn hợp sệt sau đó đắp lên vùng da bị bệnh của trẻ. Mẹ để khoảng 10-15 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch cho trẻ.

+ Mẹ áp dụng cách này mỗi lần/ ngày/ tuần. Trên thực tế đã được nhiều người kiểm chứng, đây là một trong những biện pháp khắc phục rôm sảy ở mặt tốt nhất cho trẻ mà mẹ nên áp dụng.

Cách trị rôm sảy ở mặt bằng lá lô hội

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 4).

Để trị rôm sảy ở mặt bằng lá lô hội, các mẹ có thể áp dụng các bước sau:

+ Mẹ lấy lá lô hội và cắt để lấy phần gel ở giữa. Dùng phần gel này chà lên vùng da mặt bị rôm sảy của trẻ và để nguyên như vậy trong ít nhất 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

+ Mẹ hãy thực hiện cách này ít nhất 2 lần mỗi ngày đến khi con khỏi nhé!

Trị rôm sảy ở mặt của trẻ bằng cách chườm lạnh

+ Mẹ có thể ngâm một miếng bông vải vào nước lạnh sau đó vắt hết nước và đắp lên vùng da mặt bị rôm sảy của trẻ từ 5-10 phút. Áp dụng mẹo này 3 hoặc 4 lần mỗi ngày trong một tuần.

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 5).

Chườm lạnh có thể giúp trị rôm sảy

+ Ngoài ra, mẹ có thể lấy khăn sạch bọc 1 ít đá, sau đó chườm lên vùng da bị rôm sảy của trẻ 5-10 phút, cách 4-6 làm lại 1 lần, thực hiện liên tục 2-3 ngày hoặc đến khi nào rôm sảy khỏi hẳn.

Hai cách trên sẽ giúp giảm tích cực các triệu chứng của rôm sảy, bao gồm cảm giác ngứa như kim châm, ngay lập tức, không những thế giúp ngăn ngừa sự rôm sảy ở mặt lan rộng hơn và trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài các biện pháp trị rôm sảy ở mặt từ thiên nhiên, để bệnh mau khỏi, mẹ nên bổ sung thêm những thực phẩm tươi mát vào thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ, để thanh lọc, giải nhiệt cơ thể.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 6).

Hiện nay, nhiều mẹ tìm kiếm đến các sản phẩm hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình chấm dứt rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ. Muối tắm thảo dược Eco – sản phẩm được chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên.

Muối tắm được chiết xuất thảo dược từ Tía tô, dây Tầm bóp, dây Kim Ngân, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển hầm chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Thương hiệu - Cách chăm sóc trẻ bị rôm sảy ở mặt (Hình 7).

Như vậy, để con khỏe mạnh và hết rôm sảy, vấn đề tiên quyết là tìm hiểu triệu chứng của con và tìm ra sản phẩm phù hợp nhất để hỗ trợ cho con yêu nhanh trở lại với làn da nõn nà ko mẩn ngứa, mụn nhọt.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã cung cấp thêm các kiến thức bổ ích cho mẹ. Nếu trẻ bị rôm sảy ở mặt, mẹ hãy thử áp dụng ngay các cách này cho con nhé, rất an toàn và hiệu quả đấy.

Muối tắm bé Eco – chiết xuất 100% từ thiên nhiên

Muối tắm Eco là sản phẩm được đột phá hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, với các thành phần chính:

- Muối hầm

- Tinh dầu tràm gió

- Dây kim ngân

- Tầm bóp/tía tô

Với độ an toàn cao, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho mẹ, con chóng khỏe, mẹ nhanh vui.

Sản phẩm được phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop – Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Phòng 38 tầng 2, Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Những điều mẹ cần biết khi bé bị rôm sảy ở lưng

Thứ 5, 11/10/2018 | 16:55
Hiện tượng trẻ bị rôm sảy ở lưng tuy không gây nguy hiểm, nhưng nếu không được điều trị sớm sẽ khiến cho trẻ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu và hay quấy khóc. Vậy cha mẹ cần làm gì và không nên làm gì khi trẻ bị rôm sảy nhiều ở lưng?

Mách mẹ cách trị rôm sảy hiệu quả trên da đầu bé

Thứ 4, 03/10/2018 | 15:03
Ngoài những vị trí thường thấy như trán, sau gáy, cổ, nách…thì rôm sảy trên đầu cũng rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là bệnh lý các bậc cha mẹ không nên coi nhẹ mà phải tìm cách điều trị càng sớm càng tốt tránh gây ra những hậu quả nặng nề cho bé.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.