Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào?

Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào?

Thứ 4, 20/02/2019 | 15:17
0
Khổ qua rừng là một trong số ít các thực vật tự nhiên có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh. Đặc biệt, khổ qua rừng trị tiểu đường rất hiệu quả nên được sử dụng khá rộng rãi.
Truyền thông - Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào?

Công dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường của khổ qua rừng

Theo các kết quả nghiên cứu trên thế giới và cả y học cổ truyền Á Đông, khổ qua rừng có tác dụng ngăn ngừa, hạn chế và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường (đái tháo đường) rất hữu hiệu. Cơ chế tác động theo 2 hướng:

– Khổ qua rừng có chất giúp tăng oxy hóa glucose, góp phần vào việc ngăn chặn các tế bào hấp thu glucose, đồng thời ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose. Trong khi đó, glucose chính là nguyên nhân trực tiếp của chứng tiểu đường.

– Trong khổ qua rừng chứa chất có tác dụng sinh học tương đương với insulin. Khi nạp khổ qua vào, cơ thể sẽ tăng tiết insulin nhiều hơn. Cơ chế này rất tốt cho những người đang bị tiểu đường tuýp 2 (nguyên nhân bệnh chủ yếu do ăn uống).

Dưới đây là một số công trình nghiên cứu khoa học về công dụng giảm tiểu đường của khổ qua rừng, bạn có thể tham khảo để chắc chắn hơn:

– Nghiên cứu năm 1962 của 2 tác giả Lolitkar và Rao trên thỏ bị tiểu đường cho thấy, chất charantin chiết xuất từ cây khổ qua có tác dụng hạ đường huyết. Những con thỏ tham gia nghiên cứu đã được ổn định đường huyết bằng chất này.

– Nghiên cứu của Ungsurungsie và Visarata năm 1981 trên thỏ bị tiểu đường cũng đưa ra kết quả tương tự, lần này thí nghiệm cho thấy trong khổ qua có dịch tiết giúp tăng độ nhạy cảm sản sinh insulin.

Truyền thông - Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào? (Hình 2).

Dùng khổ qua rừng hỗ trợ điều trị tiểu đường như thế nào?

Tiểu đường là căn bệnh diễn tiến âm thầm nhưng vô cùng nguy hiểm. Nếu mắc bệnh bạn cần điều trị ngay lập tức, có thể bằng thuốc Tây, thuốc Nam cùng với chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Nếu nghiêng về thuốc Nam, khổ qua rừng có thể là gợi ý thích hợp. Cách dùng khổ qua khắc phục tiểu đường có thể linh hoạt như sau:

Ăn sống: Khổ qua rừng trái khá nhỏ và đắng hơn khổ qua bình thường, nhưng khi ăn rất mát, rất giòn ngon. Bạn có thể rửa sạch, bỏ hạt và thái lát mỏng khổ qua rồi ăn sống như một loại rau xanh.

Chế biến: Khổ qua rừng cũng như mướp đắng thông thường, bạn có thể chế biến bất cứ món nào với nó mà không phải quan tâm về độ ngon. Nếu ai ăn được khổ qua, hẳn sẽ không ngại từ chối canh mướp đắng nhồi thịt, khổ qua xào trứng hay khổ qua luộc chấm mắm… Còn một cách nữa cũng hấp dẫn không kém, đó là ép hoặc xay khổ qua thành sinh tố và thưởng thức.

Uống trà khổ qua rừng chữa bệnh tiểu đường: Thay vì uống nước trà xanh hay trà hoa cúc, trà gừng, bạn có thể uống trà khổ qua rừng (cả dây, lá, quả sấy khô). Cách này vừa đơn giản vừa thuận tiện, không mất thời gian chế biến, người bận rộn nên áp dụng.

Truyền thông - Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào? (Hình 3).

* Mách nhỏ:

Tuy khổ qua rừng có hiệu quả rất tích cực với người bệnh đái tháo đường, nhưng vì vị đắng khó chịu, thực phẩm đôi khi khiến nhiều người e ngại. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng viên uống khổ qua rừng Mudaru thay thế.

Viên uống khổ qua rừng Mudaru 100% chiết xuất từ khổ qua rừng giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Truyền thông - Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào? (Hình 4).

Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Truyền thông - Cách dùng khổ qua rừng để cải thiện tình trạng tiểu đường như thế nào? (Hình 5).

Với viên uống khổ qua rừng Mudaru, người có mức đường huyết cao có thể phòng ngừa bệnh tiểu đường. Còn người đang mắc bệnh thì có thể kiểm soát tốt mức đường huyết khi dùng ở liều duy trì, hạn chế mức đường huyết tăng cao đột ngột.

Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182.

Trang Nguyễn

Bệnh tiểu đường có lây không?

Thứ 7, 26/01/2019 | 17:00
Đái tháo đường là một bệnh mạn tính gây ra do thiếu sản xuất insulin của tụy hoặc tác dụng của insulin không hiệu quả do nguyên nhân mắc phải hoặc do di truyền. Vậy bệnh tiểu đường có lây không?

Bệnh tiểu đường có chữa khỏi được không?

Thứ 7, 26/01/2019 | 15:49
Người mới phát hiện bản thân bị mắc bệnh tiểu đường thường hay hoang mang không biết bệnh tiểu đường chữa khỏi được không. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu câu trả lời từ các chuyên gia nhé.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: Bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella, E.coli

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:08
Mẫu nguyên liệu thực phẩm lấy từ tiệm bánh mì bị nhiễm vi khuẩn Salmonella, một số mẫu khác nhiễm khuẩn E.coli.