Cảm ơn vì anh đã quyết tâm buông tay em

Cảm ơn vì anh đã quyết tâm buông tay em

Thứ 7, 08/04/2017 | 10:59
0
Cảm ơn anh vì đã dứt khoát buông tay em, để giờ đây em nhận ra có người đàn ông khác còn tốt hơn anh gấp nhiều lần...

Anh à, ngày hôm nay khi ngồi tĩnh tâm và suy nghĩ về cuộc tình của hai đứa mình em mới nhận ra rằng chúng ta chia tay không phải chỉ do anh thay lòng, mà cũng do em...

Chúng ta đã dành cả tuổi thanh xuân chỉ để yêu nhau, quan tâm và chăm sóc cho nhau. Rồi bỗng một ngày trời u ám, anh thốt ra lời “Mình chia tay đi em” khiến mọi thứ xung quanh em như muốn nổ tung. Tim em đau quặn thắt tưởng chừng không thể sống nổi khi thiếu vắng bóng anh.

Tâm sự - Cảm ơn vì anh đã quyết tâm buông tay em

 Em đã cố níu kéo chút tình yêu còn sót lại nhưng chỉ nhận lại nỗi đắng cay (Ảnh minh họa).

Em đã sống lầm lũi, khép mình lại với tất thảy mối quan hệ xã hội bên ngoài chỉ để nghĩ “làm sao cho anh quay trở về bên em”. Nhưng dường như mọi nỗ lực của em dần đi vào bế tắc, không có lối ra, em càng tiến đến anh càng đẩy em ra và lần nào cũng  vẫn là câu nói được lặp lại: “Anh hết tình cảm với em rồi, đừng tìm anh nữa”.

Sau hai tuần anh nói lời chia tay với em, được nghe những lời động viên của mọi người, em đã vực lại tinh thần, quyết tâm sống vì bản thân mình nhiều hơn, thay đổi diện mạo một cách khác biệt hơn và tự nhủ sẽ chỉ thầm quan sát anh từ xa, không nhắn tin, liên lạc nữa.

Ngày đầu tiên thay đổi với em rất khó khăn, bởi tình yêu của chúng mình đã gắn bó với nhau suốt 8 năm liền, nói quên sao dễ quên được anh nhỉ?. Mỗi lần nhấc điện thoại lên điều đầu tiên em muốn là nhắn tin, gọi điện cho anh nhưng em đã dặn lòng không làm thế.

Và rồi, em vùi đầu vào công việc, vào các mối quan hệ xã hội bên ngoài, em thấy mình nguôi ngoai hơn, được sống đúng với con người thật của em mà xưa kia khi yêu anh em đã không nhận ra. Trong tâm trí em, lúc nào em cũng vẫn mong anh quay về nhưng anh là người đã buông tay em trước nên sẽ chẳng còn lý do gì để em níu kéo.

Tâm sự - Cảm ơn vì anh đã quyết tâm buông tay em (Hình 2).

 Và cũng đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện tình của hai đứa mình (Ảnh minh họa).

Ba tháng sau ngày mình chia tay, anh ấy xuất hiện – một người đàn ông lịch lãm, cao to và tất nhiên công việc, địa vị xã hội cũng hơn anh tất thảy. Anh ấy đến bên em, quan tâm em ân cần, không toan tính. Anh ấy biết em đã từng có một mối tình sâu đậm với anh và tôn trọng khi em lưu giữ những ký ức đẹp đẽ về anh. Ở bên anh ấy, em lại được yêu thương, chiều chuộng như một cô công chúa nhỏ. Anh ấy thường động viên, quan tâm em và sợ em phải cô đơn một mình... Em yếu đuối nên ngã vào vòng tay anh ấy từ lúc nào không hay nhưng quả thật khi bên anh ấy em thấy mình được tôn trọng, được nâng niu.

Giờ đây, em không còn yêu anh nhiều như những ngày hai chúng ta chia tay nữa, thay vào đó em thầm cảm ơn anh vì đã quyết tâm buông em ra để em có cơ hội kiếm tìm người đàn ông biết yêu thương em, không làm em phải chịu thêm nhiều tổn thương hơn nữa.

Vì thế, các cô gái “bị đá” à đừng mãi sống trong nỗi bi lụy của tình yêu mà hãy vui lên. Bởi “Cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác rộng mở hơn chào đón chúng ta”. Hãy coi như cuộc tình kết thúc là một bài học để ta rút kinh nghiệm cho mối tình sau...

Xem thêm:

Em thà cô đơn còn hơn có một tình yêu tẻ nhạt...

Bến đỗ bình yên trên chuyến xe cuộc đời

Thanh Lam

Cùng tác giả

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.