Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 20/07/2018 | 15:25
1
Ngày 27-28/7 tới đây, giải vô địch các CLB Golf Hà Nội sẽ được diễn ra tại sân Golf Long Biên. Tại buổi họp báo, chiếc cúp mạ vàng thu hút sự chú ý, tò mò về nguyên liệu cũng như giá trị.

Hôm nay, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo giải vô địch các CLB Golf Hà Nội lần 2. Giải vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ 2 - GFS Cup do hội Golf TP. Hà Nội tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ diễn ra tại sân golf Long Biên vào ngày 27-28/7/2018 tới đây. Đây là một hoạt động thường niên của Hội nhằm phát triển phong trào chơi golf ở Thủ đô.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo đại diện ban tổ chức, năm nay, giải đã có bước phát triển vượt bậc với quy mô gấp đôi so với năm 2017. Cụ thể, có 34 CLB Golf với 408 golf thủ đến từ các CLB trên địa bàn Hà Nội sẽ tranh tài để giành cúp vô địch danh giá.

Giải được tổ chức theo thể thức đồng đội, kết quả thi đấu của các CLB là điểm tổng hợp từ 12 thành viên. Đây là điểm khác biệt căn bản của giải, bởi phần lớn các hoạt động của làng Golf Việt thường thi đấu theo hình thức cá nhân.

Về phương thức thi đấu, mỗi đội sẽ được cử ra 12 vận động viên (VĐV) chính thức và 4 VĐV dự bị. Mỗi CLB sẽ có quyền thay thế tối đa 2 VĐV dự bị/ngày thi đấu. Các thành viên sẽ thi đấu theo thể thức stroke play - đấu gậy trực tiếp, tính điểm net dựa trên Handicap đăng ký.

Chia sẻ về mục đích của giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký hiệp hội Golf TP. Hà Nội, Giám đốc giải cho biết: “Không chỉ là kỹ thuật, golf là môn thể thao của sự tinh tế, hào sảng và văn minh. Chúng tôi kỳ vọng mang tinh thần ấy đến với nhiều golf thủ cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Hơn nữa, đây là một giải đấu đồng đội, nơi các vận động viên không chỉ được trình diễn kỹ năng điệu nghệ của cá nhân mà còn cùng nhau sát cánh để có được kết quả cao nhất cho tập thể của mình".

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 2).

Ông Lê Hùng Nam (golf thủ Nam Chen) - Tổng thư ký hiệp hội Golf Hà Nội, Giám đốc giải chia sẻ về mục đích tổ chức GFS Cup.

Nói thêm với PV báo Người Đưa Tin về ý nghĩa của giải đấu lần này, ông Ngân Văn Chuyên, Phó tổng giám đốc tập đoàn GFS (nhà tài trợ xứng danh của giải) cho biết: “Thông qua giải đấu này, chúng tôi mong muốn mọi người hiểu sâu hơn về Golf. Trước đây, nhắc đến môn thể thao Golf là nhiều người nghĩ đây là môn thể thao xa xỉ, nhưng những người chơi Golf là những doanh nhân, họ tạo ra giá trị cho xã hội, sau giờ làm thì đó cũng là khoảng thời gian để họ thư giãn. Qua đây, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các Golf thủ trong các công tác thiện nguyện”.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 3).

Ông Ngân Văn Chuyên chia sẻ với PV.

Cũng bật mí thêm về chiếc cúp vô địch, ông Nguyễn Tuấn Việt (Phó giám đốc giải) cho biết: “Cúp được làm thủ công 100%, do một đơn vị chuyên cung cấp cúp cho các giải Golf chuyên nghiệp trên thế giới từ Nhật Bản sản xuất. Cup làm bằng chất liệu hợp kim mạ vàng, có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với văn hóa Á Đông. Chiếc cúp này sẽ được trao luân lưu cho các đội vô địch qua các năm. Ở bên ngoài chiếc cúp mỗi năm sẽ khắc tên của đội vô địch. Còn về giá trị thực của chiếc cúp, tôi nghĩ giá trị về mặt vật chất thì không thể sánh được với giá trị về mặt tinh thần. Điều ý nghĩa nhất đó chính là về mặt tinh thần, khi CLB nào đó xuất sắc nhất được chạm vào chiếc cúp này”.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 4).

Chiếc cúp kim loại mạ vàng.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 5).

 Đây là chiếc cúp giải Golf có giá trị nhất ở Việt Nam hiện tại.

Thể thao - Cận cảnh chiếc cúp mạ vàng tại giải vô địch các CLB Golf Hà Nội (Hình 6).

Tên của đội vô địch mỗi năm sẽ được khắc ở bên ngoài chiếc cúp.

Hà Nội: Thông tin mới vụ nhân viên sân golf đâm nữ đồng nghiệp rồi tự sát

Thứ 3, 12/06/2018 | 22:32
Tại phòng ăn của sân golf Long Biên, anh Trịnh Văn T. và chị Vũ Thị Th. xảy ra mâu thuẫn, sau đó anh T. đâm liên tiếp vào người chị Th.. Gây án xong, anh T. dùng dao tự sát.

Xây dựng Nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh sân golf

Thứ 6, 09/02/2018 | 21:11
Thủ tướng Chính phủ giao bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì khẩn trương trình Chính phủ đề nghị xây dựng Nghị định về điều kiện đầu tư kinh doanh sân golf.

Đà Nẵng có sân golf tốt nhất châu Á

Thứ 6, 01/12/2017 | 18:16
Tại lễ trao giải thưởng golf thế giới, Ba Na Hills Golf Club đã được vinh danh với hai giải thưởng cao quý: Sân golf tốt nhất châu Á và sân golf tốt nhất Việt Nam.
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.