Căn hộ triệu đô, ván bài chưa hồi kết

Căn hộ triệu đô, ván bài chưa hồi kết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Tuy mới công bố dự án nhưng thời gian qua, dự án căn hộ D’.Palais de Louis đã làm nóng dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Căn hộ D’.Palais de Louis vẫn là ván bài chưa hồi kết.

Nói đến bất động sản (BĐS) Việt Nam thời gian qua, không ai không nhắc đến dự án triệu đô D’.Palais de Louis . Tuy dự án này vẫn là ván bài chưa hồi kết nhưng ít ra nó cũng góp phần hâm nóng không khí đang vô cùng ảm đảm của thị trường BĐS khi thu hút nhiều chuyên gia và dư luận quan tâm bàn tán về dự án này.

Một chuyên gia BĐS đã nhận xét: “Khi tất cả mọi người rẽ phải thì người ta lại rẽ trái, một mình một hướng nhưng có khi họ lại thắng. Nếu họ chứng minh được họ đúng thì dự án đó sẽ thành công”.

Bất động sản - Căn hộ triệu đô, ván bài chưa hồi kếtPhòng khách sang trọng của căn hộ triệu đô D’.Palais de Louis

Theo những thông tin từ nhà đầu tư Tân Hoàng Minh, giá bán của căn hộ này vào khoảng 100 triệu đồng/m2 tương đương với việc khách hàng phải bỏ ra ít nhất 12 tỷ đồng cho một căn hộ nhỏ nhất tại dự án này. Và để sở hữu căn hộ lớn nhất tại đây, khách hàng phải mang theo số tiền vài triệu đô.

“Trong khi có những người chỉ ao ước mua được một chiếc túi 20 nghìn đồng thì lại có những kẻ sẵn sàng chi tiền đầu tư cho những chiếc túi đắt giá lên tới 1 – 15.000 USD. Trong hoàn cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, việc đầu tư xây dựng những căn hộ siêu sang có giá lên tới 100 tỷ, theo tôi là quá mạo hiểm. Tuy nhiên, tự do đa dạng hóa sản phẩm là quyền của mỗi doanh nghiệp. Cũng giống như công ty chúng tôi lại chọn sản phẩm trung bình, nhỏ nhất với mức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn. Quan trọng là các công ty phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đồng thời có trách nhiệm trước xã hội về hiệu quả của sản phẩm ấy” – Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Đực, phó giám đốc công ty Địa ốc Đất Lành, phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM về dự án siêu khủng này.

Ông Đực cũng nhận xét: “Với 100 tỷ, người ta có thể xây một ngôi nhà biệt thự rất hoành tráng, một tòa lâu đài ở vùng ven gần Hà Nội, thậm chí có thể mua được một vài công ty. Chắc ít có người dám bỏ 5 triệu USD để mua một căn Penthouse ở đó. Mặc dù, Penthouse có những lợi ích hiếm có: Thứ nhất, bảo vệ an toàn khỏi bị xâm nhập của những kẻ xấu, thứ hai là đứng ở đỉnh cao ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội, không khí trong lành, mát mẻ”.

Từ những phân tích trên, ông Đực cho rằng việc đưa ra giá 100 triệu đồng/m2 có thể không hẳn là chiêu PR của doanh nghiệp nhưng nó cũng là cách đánh bóng tên tuổi, giống như kiểu quảng bá: đây là Louis của Việt Nam.

Ông Phạm Thanh Hưng – phó TGĐ CEN Group lại có cái nhìn cởi mở hơn: “Trong khi mọi người đi theo hướng bình dân, thứ cấp, giá rẻ, tự dưng có một người làm quả đột phá cũng hay, cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn”. Như vậy, theo ông Hưng, D’.Palais de Louis sẽ là món mới thay đổi gia vị nhạt nhẽo vốn đang gây nên sự nhàm chán của thị trường BĐS hiện nay.

Thị trường BĐS vốn vẫn tồn tại những bất ngờ khó tính, thực tế cũng đã chứng minh nhiều dự án độc đáo đã tạo nên sự khác biệt trong dòng chảy chung của thị trường. Vì thế, nhiều chuyên gia cũng đã nhìn nhận, đánh giá D’.Palais de Louis ở góc nhìn chuyên sâu.

Một chuyên gia kinh tế cho rằng, bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thị trường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nên khác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn.

Nói chung, trong dòng chảy chậm của BĐS hiện nay vẫn tiềm ẩn những cạnh tranh gay gắt. Vì thế, biết đâu chiêu lách mình của D’.Palais de Louis lại là một bước tiến dài. Dự án D’.Palais de Louis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng vẫn là sự chờ đợi và D’.Palais de Louis vẫn là một ván bài chưa hồi kết.

Tuấn Khanh


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Đất trồng cây xanh hoá nhà xưởng, bãi xe

Thứ 5, 02/05/2024 | 08:02
Loạt nhà xưởng, bãi đỗ xe "mọc" trên đất được quy hoạch làm dải cây xanh tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhiều năm.

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.
     
Nổi bật trong ngày

Gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng qua

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng

Thứ 5, 02/05/2024 | 05:56
Ngày 30/4, Sở Du lịch Tp.HCM cho biết doanh thu dịp lễ 30/4 - 1/5 của ngành du lịch thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Hà Nội: Đất trồng cây xanh hoá nhà xưởng, bãi xe

Thứ 5, 02/05/2024 | 08:02
Loạt nhà xưởng, bãi đỗ xe "mọc" trên đất được quy hoạch làm dải cây xanh tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhiều năm.

Giá vàng 1/5: Vàng thế giới tiếp tục lao dốc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm mạnh khi đồng USD tăng giá dữ dội, lãi suất trái phiếu Mỹ nóng lên.

Giá vàng 2/5: Vàng SJC giảm về 84,7 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:17
Sáng 2/5, giá kim loại quý trong nước đồng loạt giảm từ 200 - 600 ngàn đồng/lượng, ngay sau kỳ nghỉ lễ dài ngày kết thúc.