Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục

Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục

Chủ nhật, 31/03/2019 | 05:52
0
Không chỉ khiến Chân Tử Đan suýt gãy vai bởi những đòn mạnh mẽ, Trâu Triệu Long cũng được Lý Liên Kiệt khen ngợi hết lời bởi võ công thâm hậu.

Không quá xa lạ với điện ảnh võ thuật Trung Quốc, Trâu Triệu Long từng là cái tên khiến loạt cao thủ như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Thành Long phải e dè. Võ công cao cường, gương mặt góc cạnh, sắc lạnh cùng việc luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, vì vậy Trâu Triệu Long thường đảm nhận các vai cao thủ, sát nhân.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục

Vẻ ngoài lạnh lùng, khuôn mặt đầy sát khí khiến cho Trâu Triệu Long được giao nhiều vai phản diện.

Anh từng theo học 4 thầy dạy võ của các môn phái khác nhau, trong đó có Vịnh Xuân Quyền, Ngũ hình quyền, Taekwondo, Thái quyền. Thế mạnh của Trâu Triệu Long là phản ứng tốt, nền tảng võ thuật vững chắc. Điều khiến khán giả tiếc nuối nhất là việc ngôi sao họ Trâu chưa từng tham gia thi đấu đối kháng và có thành tích cá nhân.

Tuổi thơ nghèo khổ ít người biết

Trâu Triệu Long sinh năm 1967 tại Đài Loan. Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó đông anh chị em, 5 tuổi, Trâu Triệu Long đã tham gia một lớp dạy quyền anh. Mới 6 tuổi đã phải đi làm kiếm tiền.

Tham gia diễn xuất từ năm 12 tuổi với vai trò diễn viên đóng thế, những cảnh quay khó khăn, những lần bị tai nạn, trầy xước, mồ hôi và nước mắt khiến Trâu Triệu Long trưởng thành và chín chắn hơn.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 2).

Có quá khứ nghèo khổ, Trâu Triệu Long hết sức nỗ lực gây dựng sự nghiệp.

Năm 12 tuổi Triệu Long có cơ duyên được tiếp xúc với điện ảnh và trở thành 1 diễn viên đóng thế. Cuộc sống trên phim trường đầy gian khổ nhưng cũng đã tôi luyện anh trở thành một con người mình đồng da sắt.

Làm việc chăm chỉ và luôn nỗ lực hết mình trong từng vai diễn nên anh đã được Hồng Kim Bảo để mắt tới. Năm 18 tuổi, Triệu Long đã được ngôi sao võ thuật kỳ cựu này cho đóng 1 vai trong phim Phản quyền lực và có thể nói, đây chính là bước ngoặt trong cuộc đời của anh.

Năm 20 tuổi, Triệu Long quyết định đến Hong Kong phát triển sự nghiệp. Tại đây, anh xin nhận Hồng Kim Bảo làm thầy và chính thức trở thành một thành viên của Hồng Gia.

Luôn hoàn thành tốt công việc và không ngừng nỗ lực, anh được ông trùm Hồng Kim Bảo chú ý và nhận làm con nuôi, hỗ trợ lăng xê trong Phản quyền lực. Đó cũng là bước ngoặt lớn mang lại danh tiếng và thành công cho Trâu Triệu Long.

Trâu Triệu Long là cái tên khiến nhiều cao thủ võ thuật Trung Quốc phải e dè.

Hợp tác cùng Chân Tử Đan trong phim Ngòi nổ, Trâu Triệu Long ra đòn quá mạnh suýt chút nữa đánh trật xương vai tài tử. Tài tử Diệp Vấn thừa nhận sau tai nạn đó, anh thực sự phải kiêng nể trước quyền cước của Trâu Triệu Long.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 3).

Anh từng suýt đánh gãy xương vai Chân Tử Đan khi tham gia vào Ngòi nổ.

Ngoài ra, Trâu Triệu Long cũng được Lý Liên Kiệt khen ngợi hết lời bởi võ công thâm hậu khi hợp tác chung trong Mạo hiểm vương. Lý Liên Kiệt cho biết bản thân cũng bị thương khá nhiều lần vì những đòn quá mạnh mẽ của tài tử sinh năm 1967 này.

Không chỉ tham gia vào các bộ phim võ thuật, Trâu Triệu Long còn thử sức ở thể loại phim hài khi hợp tác cùng Châu Tinh Trì trong tác phẩm Quan cửu phẩm tép riu (1994). Đảm nhận vai phản diện gian xảo nhưng Trâu Triệu Long đã hóa thân thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 4).

Trâu Triệu Long trong phim của Châu Tinh Trì.

Bước chân vào kinh đô điện ảnh Hollywood

Sự nghiệp của Trâu Triệu Long đạt đỉnh cao và vươn ra tầm quốc tế vào năm 2000 khi anh được Hollywood mời tham gia chỉ đạo võ thuật trong bom tấn Ma trận.

Đúng như kỳ vọng, Ma trận đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi đoạt nhiều giải thưởng Oscar danh giá. Trâu Triệu Long cũng được đánh giá cao và được mời đảm nhiệm một vai phụ trong tuyến phản diện trong Ma trận 2.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 5).

Trâu Triệu Long trong Ma Trận 2.

Có bước đà thuận lợi để tấn công sang kinh đô điện ảnh thế giới nhưng Trâu Triệu Long lại chọn quay về Hong Kong tiếp tục cống hiến cho điện ảnh trong nước và tham gia các bộ phim như Hoắc Nguyên Giáp, Tứ đại danh bổ, Họa bích, Phong Vân... Trâu Triệu Long còn là chỉ đạo võ thuật cho nhiều tác phẩm Hoa ngữ kinh điển như Toàn thành giới bị, Đông tà tây độc...

Bê bối tình ái khiến sự nghiệp sụp đổ

Thành công với sự nghiệp khiến tên tuổi Trâu Triệu Long vang danh, nhưng vụ scandal ngoại tình với gái trẻ đáng tuổi con khiến làng giải trí Hoa ngữ xôn xao. Vốn là người kín tiếng về đời tư, lại luôn khiêm nhường, không ít người sốc trước tin tức này.

Thế nhưng những bức ảnh cho thấy Trâu Triệu Long đang vuốt ve đôi chân dài của một cô gái được chia sẻ rầm rộ trên mạng vào cuối năm 2017 khiến tin đồn càng lan truyền mạnh mẽ.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 6).

Những bức ảnh tượng đài võ thuật vuốt ve đôi chân dài của cô gái lạ khiến làng giải trí Hoa ngữ dậy sóng.

Chủ nhân của những bức ảnh này còn cho biết thêm tài tử này không chỉ ngoại tình, mà còn "một chân đạp nhiều thuyền", lén lút với nhiều cô. Trâu Triệu Long hơn cô gái nói trên đến 24 tuổi nhưng luôn chăm chút, chiều chuộng cô.

Cả hai còn thường xuyên đi ăn và vào khách sạn cùng nhau. Khi phát hiện Trâu Triệu Long ve vãn các cô gái khác, cô gái này tức giận nên quyết định công bố sự thật.

Câu chuyện trở nên căng thẳng hơn khi cô gái cho biết bị Trâu Triệu Long chuốc rượu say để cưỡng đoạt. Chính vì thế, cô mới đồng ý là bạn gái của ông. Ngoài ra, cuộc hôn nhân 19 năm của Trâu Triệu Long với người đẹp Hong Kong Ông Vi Đức từ lâu đã chẳng còn mặn nồng nên tài tử mới đi tìm vui bên ngoài.

Ngôi sao - Cao thủ suýt đánh gãy vai Chân Tử Đan khiến Lý Liên Kiệt cũng phải bội phục (Hình 7).

Cuộc hôn nhân 19 năm của Trâu Triệu Long với người đẹp Hong Kong Ông Vi Đức từ lâu đã chẳng còn mặn nồng.

Mặc dù phía Trâu Triệu Long hết sức phủ nhận và cho rằng những bức ảnh đó là sản phẩm của photoshop nhưng hình ảnh nam nhân mẫu mực của tài tử đã nhanh chóng sụp đổ.

Dù sau đó đã lên tiếng xin lỗi vợ con nhưng Trâu Triệu Long vẫn khiến người hâm mộ thất vọng. Tượng đài võ thuật tài năng cũng từ đó sụp đổ.

Video: Màn giao đấu giữa Trâu Triệu Long và Chân Tử Đan trong phim Ngòi nổ.

Cảnh Chung Tử Đơn quyết đấu với Châu Triệu Long

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Vượt mặt Tào Tháo, Tôn Kiên mới là người khiến Đổng Trác kinh hồn khiếp vía

Thứ 7, 30/03/2019 | 06:00
Tham gia liên quân phạt Đổng Trác, Tôn Kiên đã cho cả thiên hạ thấy rằng, thế nào mới là một trung thần mẫu mực, thế nào mới là một thần tử đúng nghĩa.

Ngôi sao võ thuật từng tát sưng mặt Lý Liên Kiệt, trở thành nhà chỉ đạo võ thuật đầu tiên của châu Á tại Hollywood

Thứ 6, 29/03/2019 | 12:30
Từng là diễn viên đóng thế cho Lý Liên Kiệt. Sau này, vì sự thể hiện xuất sắc nên anh đã có cơ hội đầu xuất hiện đường đường chính chính trên màn ảnh rộng.

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu đây là sự thật thì vị cao nhân này mới là người mạnh nhất thời Tam quốc

Thứ 6, 29/03/2019 | 06:00
Vị cao nhân từng giỡn mặt Tôn Sách và nhiều lần trêu tức Tào Tháo liệu có phải là sản phẩm từ trí tưởng tượng, hay là một nhân vật có thật mà chính sử lãng quên.

Quái nhân ngang hàng Lý Tiểu Long, trên cơ Thành Long

Thứ 5, 28/03/2019 | 13:00
Xét về võ thuật, Lương Tiểu Long có thể sánh ngang với huyền thoại Lý Tiểu Long và trên cơ Thành Long, nhưng sự nghiệp của ông lại bết bát vì “vạ miệng”.

Tam quốc diễn nghĩa: Không được Lưu Bị trọng dụng, tại sao Triệu Tử Long không đầu quân cho Tào Tháo?

Thứ 5, 28/03/2019 | 06:00
Luận về công lao và tài năng, Triệu Vân không hề thua kém nhiều thuộc hạ khác dưới quyền Lưu Bị. Thế nhưng chức quan của ông lại chỉ là hữu danh vô thực. Tại sao Triệu Vân không tìm hướng đi khác cho mình?

Sao phim cương thi: 15 năm sự nghiệp tan biến chỉ vì 30 giây tội lỗi

Thứ 4, 27/03/2019 | 12:00
Từ một ngôi sao võ thuật đắt giá nhất Hong Kong cuộc đời Tiền Tiểu Hào đã tụt dốc không phanh.

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu nghe lời người này, Tào Tháo đã không thất bại thảm hại trận Xích Bích

Thứ 4, 27/03/2019 | 06:00
Thất bại thảm hại của quân Tào trong đại chiến Xích Bích chính là bước ngoặt lịch sử mở ra thế chân vạc thời Tam quốc. Nhưng nếu như Tào Tháo chịu nghe lời khuyên can của Giả Hủ, thì có lẽ lịch sử Trung Quốc đã đi theo một hướng rất khác.

Tam quốc diễn nghĩa: Bước ngoặt khiến Hoàng Trung về với Lưu Bị

Thứ 3, 26/03/2019 | 06:00
Hoàng Trung là vị hổ tướng dũng mãnh, khí chất dẫn đầu tam quân, đặc biệt ông có tài bắn cung thiện nghệ và được Lưu Bị hết sức coi trọng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.