Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”

Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”

Chủ nhật, 14/04/2019 | 11:04
0
"Lần đầu tiên tôi đi chụp, một điều ước được ghi trên tờ giấy màu không phải là nguyện vọng thi đỗ đại học. Tôi đã nói với lớp: “Anh chắc chắn với các em, nếu những điều ước được ghi trong tờ giấy này với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực!”. Nghe thấy câu đó, hình như mắt em thoáng chút long lanh đầy hy vọng...".
Cộng đồng mạng - Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”

Phương Anh xúc động khi nghĩ về bố

Đó là câu chuyện về cô nữ sinh Phương Anh, học sinh lớp 12, trường THPT Hai Bà Trưng (Hà Nội). Trong buổi chụp hình kỷ yếu chung với lớp, nhiếp ảnh gia đã gợi ý ghi những điều ước vào tờ giấy để chụp lại. Nếu đủ chân thành, điều ước của các em sẽ trở thành hiện thực.

Trong khi các bạn đều ghi mong ước của mình về học tập, ước đỗ đại học thì một mình Phương Anh mắt ướt nhòe, trên tay cầm trang giấy với dòng chữ: “Mong bố khỏi bệnh”.

Khoảnh khắc này đã được thợ ảnh Hoàng Đạt ghi lại, chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Liên hệ với Hoàng Đạt, Đạt kể lại câu chuyện: “Vào ngày 7/4 vừa rồi, mình có nhận chụp ảnh kỷ yếu cho lớp 12A5, là lớp mà bạn Phương Anh đang theo học. Ngay từ khi làm hợp đồng với lớp, có một trường hợp làm mình khá chú ý.

Lúc đầu bạn học sinh ấy không chụp, nhưng rồi lại đăng ký, rồi lại rút tiền, cách buổi chụp 1 ngày mới báo sẽ chụp với mình. Nhưng mình cũng không suy nghĩ nhiều vì chỉ cần các bạn đi đông đủ với nhau là mình rất vui rồi.

Buổi chụp diễn ra rất thuận lợi, lớp rất vui vẻ, hoà đồng và hợp tác. Khi vào chụp ảnh trong lớp, đến phần chụp ảnh với giấy màu, để thêm phần trang trọng, mình đã nói rằng nếu ghi điều ước với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực.

Khi ấy tất cả các bạn đều nghĩ rằng mình đùa, cũng đúng vì mình nói vui thật. Nhưng có một bạn không nghĩ thế, mình thấy bạn ấy vừa lau nước mắt vừa viết, cố để không ai nhận ra.

Nhưng có vẻ như không kìm nén được cảm xúc nên bạn ấy khóc, và khi đọc những dòng chữ bạn ấy viết, mình cũng như thắt lại. Sau đó qua tìm hiểu, mình được biết bạn ấy tên Phương Anh, là hộ nghèo của lớp.

Bố Phương Anh đang bị bệnh nặng, và bạn chính là người đã đóng tiền rồi rút lại kia, vì gói chụp của mình là hơn 300.000 đồng, cũng là một số tiền lớn”.

Cộng đồng mạng - Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh” (Hình 2).

Biết về hoàn cảnh của Phương Anh, các thành viên trong lớp đã trích quỹ để hỗ trợ bạn một nửa số tiền, để bạn đi đầy đủ với lớp. Về phía đội nhiếp ảnh cũng đã miễn phí gói chụp và trích từ gói chụp chung của lớp 500.000 đồng để hỗ trợ.

Câu chuyện về cô nữ sinh với điều ước mong bố mau khỏe đã chạm đến trái tim của những người theo dõi, đó là một cô bé có hiếu với bậc sinh thành.

3 năm gắn bó với công việc này, trong rất nhiều lớp, chụp đến hàng nghìn học sinh, Hoàng Đạt tâm sự đây là lần đầu tiên Đạt gặp câu chuyện như vậy.

Hiện tại Hoàng Đạt thông tin đã nhận được số tiền từ một nhà hảo tâm, nhờ trao cho bạn Phương Anh, vì trước đây người này cũng có hoàn cảnh giống bạn.

Câu chuyện về điều ước của cô nữ sinh lớp 12 khiến nhiều người cảm động. Giữa tất cả những nguyện vọng đại học, dự định tương lai của các bạn trong lớp, điều ước nhỏ bé của bạn như thắp bừng lên tất cả, nhắc nhở mọi người về công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.

Trang Dung (t/h)

 

Độc đáo bộ ảnh kỷ yếu “loa phường” của học sinh Nam Định

Thứ 4, 13/06/2018 | 12:50
Ý tưởng tái hiện lại cuộc sống thời ông bà, bố mẹ đã trải qua, các em học sinh 12A12 trường THPT Giao Thủy thống nhất chụp ảnh kỷ yếu theo chủ đề “loa phường”.

Ước mơ giản dị của nữ sinh bán tóc đóng học phí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Cha rơi vào vòng lao lý, mẹ thất nghiệp chưa xin được chỗ làm mà hạn nộp học phí của Nguyễn Võ Hoàng Chi lại đang đến rất gần. Trong cơn túng bấn, Hoàng Chi bỗng nghĩ đến mái tóc dài óng ả mà mình đã nuôi dưỡng mấy năm trời. Không còn cách nào khác, cô bé 15 tuổi phải ngậm ngùi đem bán mái tóc tuyệt đẹp của mình để tiếp tục giấc mơ đến trường.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.