Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình

Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình

Thứ 2, 18/11/2019 | 10:54
0
Trồng răng Implant được biết đến là phương pháp phục hồi răng đã mất tốt nhất hiện nay. Nhưng nhiều bệnh nhân vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này nên thường đặt ra những câu hỏi như cấy ghép Implant có đau không? Có nguy hiểm gì đến sức khỏe răng miệng và cơ thể không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Để giải đáp đầy đủ và chính xác nhất những vấn đề liên quan đến trồng răng Implant, chúng tôi có tham khảo và nhờ tư vấn của Tiến sĩ, bác sĩ Đàm Ngọc Trâm - Giám đốc chuyên môn chuỗi hệ thống nha khoa Paris.

Cấy ghép Implant có đau không?

Trồng răng Implant được biết đến là phương pháp cải thiện tình hình răng đã mất tốt nhất hiện nay. Các chuyên gia nha khoa luôn khuyên bệnh nhân của mình thực hiện phương pháp này thay cho cách phục hình răng truyền thống là cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp. Bởi vì cấy ghép răng Implant sẽ giúp bạn phục hình cả chân và thân răng, giúp răng chắc chắn và đặc biệt giảm thiểu tình trạng tiêu xương.

Răng Implant được cấu tạo gồm 3 phần:

- Trụ Implant: Được gắn trực tiếp lên xương hàm có vai trò như chân răng thật

- Trụ Abutment: có vai trò kết nối giữa mão sứ và trụ Implant

- Răng sứ: Đây là bộ phận trên cùng, được thay thế cho răng đã mất

Truyền thông - Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình

Cấu tạo trụ Implant

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng có rất nhiều bạn vẫn còn lo lắng cấy ghép răng Implant có đau không? Câu trả lời vấn đề này chắc chắn là Có nhưng có thể kiểm soát được hoàn toàn nhờ công nghệ nha khoa hiện đại hiện nay.

Trong quá trình cấy ghép trụ Implant, bác sĩ sẽ tiến hành bôi, tiêm thuốc tê cho bạn nên vấn đề đau đớn khi cấy trụ sẽ hoàn toàn được loại bỏ. Bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi tê cứng vùng cấy ghép trụ răng.

Thuốc tê có tác dụng trong 2 tiếng, nhưng quá trình cấy ghép chỉ trong khoảng thời gian 30 - 45 phút là hoàn thành. Sau khi tiến hành cấy ghép xong bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm để kiểm soát các cơn đau. Có một số trường hợp sau khi cấy trụ Implant bệnh nhân bị nhức, sưng tấy ở chỗ cấy ghép nhưng nó sẽ biến mất sau vài ngày. 

Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề cấy ghép răng Implant có đau không. Để loại bỏ hết những băn khoăn của mình bạn có thể xem thêm những chia sẻ thực tế của các bệnh nhân khác Tại đây

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Trồng răng Implant được biết đến là phương pháp mang lại kết quả phục hình tối ưu nhất hiện nay. Nhưng vẫn có nhiều người lo lắng về vấn đề liệu khi tác động, xâm lấn đến xương hàm như vậy thì cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Trên thực tế việc này không gây nguy hiểm gì đến sức khỏe như mọi người vẫn lo lắng vì nó tồn tại độc lập, không gây xâm lấn đến các răng bên cạnh, không gây nguy hiểm, an toàn với cơ thể người. Đặc biệt tỉ lệ thành công lên đến 95% nếu bạn thực hiện tại nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề.

Một ca trồng răng được cho là thành công phải đáp ứng được những yêu cầu như: trụ Implant phải chắc chắn, tương thích với xương hàm tốt, sau khi lắp mão sứ lên trên bệnh nhân có thể ăn uống thoải mái mà không cảm thấy khó chịu, cộm, vướng…

Truyền thông - Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình (Hình 2).

Trồng răng Implant có nguy hiểm không?

Nếu ca cấy ghép của bạn không đáp ứng được những yếu tố trên hoặc xảy ra tình trạng đau đớn sau khi trồng trụ Implant thì rất có thể bạn sẽ gặp những biến chứng nguy hiểm do làm sai quy trình sau đây:

- Chảy máu răng kéo dài: Thông thường trong khoảng thời gian sau khi cấy trụ Implant mọi người thường kéo dài 1 - 2 ngày. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, không có hiện tượng thuyên giảm thì bạn nên ngay lập tức đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và cầm máu cho bạn

- Sưng tấy, viêm nhiễm chỗ cấy ghép trụ: Tình trạng này có thể là do trong khi cấy ghép các dụng cụ, trụ Implant không được đảm bảo vô trùng làm vi khuẩn tấn công xương, nướu. Hoặc có thể do quá trình ăn uống, vệ sinh răng miệng của bạn không đúng cách

- Tổn thương dây thần kinh: Trụ cắm quá sâu có thể tổn thương đến các dây thần kinh nằm sâu dưới xương hàm. Tình trạng này có thể làm cho bạn đau đớn, mất cảm giác vùng má, môi, lưỡi…

Truyền thông - Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình (Hình 3).

Biến chứng tổn thương dây thần kinh

- Viêm xoang: Sau khi cắm trụ Implant được 1 thời gian bạn sẽ có hiện tượng bị viêm xoang. Tình trạng này là do xương hàm trên bị tiêu mà bác sĩ không lựa chọn, tư vấn tốt cho bệnh nhân khiến cho trụ khoan vào xoang. Nếu tình trạng này kéo dài trong khoảng 1 tháng mà không điều trị sẽ làm cho bạn bị nhiễm trùng, trụ Implant sẽ rơi ra khỏi xương hàm

- Gãy xương hàm: Xương hàm bị tiêu không đủ để cấy ghép trụ Implant, hoặc quá yếu thì khi tiến hành cấy ghép trụ có thể làm cho xương hàm bị gãy, không thể giữ trụ chắc chắn trên cung hàm

Để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra khi trồng răng Implant bạn nên lựa chọn nha khoa tốt, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và quy trình trồng răng giả an toàn.

Cách giảm đau nhức sau khi cấy ghép răng Implant

Sau khi thuốc tê đã hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy đau nhức trong 2 ngày đầu, biến mất hoàn toàn sau 1 tuần cấy ghép. Và để giảm cảm giác đau đớn, sưng tấy này bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ đúng giờ để cảm giác đau đớn không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Không nên tùy tiện mua thuốc ngoài các hiệu thuốc vì nó có thể làm cho bạn không thể cầm máu chỗ cấy ghép

- Dùng đá lạnh để chườm vào chỗ trồng răng để răng giảm đau nhức và sưng tấy. Đến ngày thứ 2 bạn có thể dùng khăn nóng để chườm lên vùng má để giảm sưng, tụ máu bầm trên nướu.

Truyền thông - Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình (Hình 4).

Chườm lạnh giảm đau

- Nên để thuốc tê hết tác dụng rồi mới nên ăn uống. Trong những ngày đầu tiên nên ăn thức ăn loãng, mềm để giảm lực ăn nhai tác động nên xương hàm và răng. Hạn chế ăn đồ cứng, quá nóng hoặc quá lạnh sau khi cấy ghép

- Nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để tinh thần được thoải mái, dễ chịu. Cảm giác đau đớn vì thế cũng giảm đi, không làm bạn quá khó chịu

Cấy ghép răng Implant được biết và phổ biến tại Việt Nam chỉ trong khoảng từ 10 năm trở lại đây. Phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao nên hiện nay có rất ít nha khoa cũng như bác sĩ có thể hoàn thành tốt được 1 ca trồng răng. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn 1 nha khoa uy tín để thực hiện trồng răng.

Hiện nay công nghệ hiện đại nhất để tiến hành phục hình răng đó là Trồng răng Implant 4S - có rất ít nha khoa có thể áp dụng được công nghệ này vì đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn, tay nghề mới có thể ứng dụng vào cấy ghép răng cho bệnh nhân. Với công nghệ kỹ thuật mới này, khách hàng có thể gạt bỏ phần nào nỗi lo cấy ghép implant có đau không.

Nha khoa Paris hiện nay đang áp dụng công nghệ này quá trình phục hồi răng cho bệnh nhân. Bởi vì đội ngũ bác sĩ tại nha khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu tại các hội thảo, lớp học ngắn hạn tại Pháp nên có thể dễ dàng áp dụng công nghệ này. Công nghệ trồng răng Implant 4S có nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Không cần rạch nướu, trụ Implant được cắm trực tiếp xuống nướu giúp cho bệnh nhân giảm cảm giác đau đớn và lành thương nhanh hơn

- Rút ngắn thời gian đặt trụ chỉ khoảng 15 phút/1 trụ, vì thế mà thời gian lành thương cũng được rút ngắn từ 3 - 6 tháng

- Kỹ thuật mới giúp đặt trụ đúng vị trí, không làm ảnh hưởng đến răng bên cạnh và các dây thần kinh

- Ngăn chặn tiêu xương 1 cách tối đa, trụ được làm bằng Titanium nên dễ dàng thích ứng với cơ thể, xương hàm

Truyền thông - Cấy ghép implant có đau không, biến chứng khi làm sai quy trình (Hình 5).

Khách hàng trồng răng Implant thành công

Việc cấy ghép Implant có đau không, thành công hay không, có để lại biến chứng gì không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề, trang thiết bị và xương hàm của bạn. Xin nhắc lại 1 lần nữa đây là kỹ thuật nha khoa khó nên bận cần lựa chọn nha khoa thật kỹ trước khi phục hình để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. Chúc bạn sẽ có được kết quả phục hình răng như mong muốn.

Hảo Nguyễn

5 quy tắc vàng để có nụ cười đẹp “hút hồn” nhờ phương pháp bọc răng sứ

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:00
Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ “lột xác” nụ cười không còn quá xa lạ trong giới làm đẹp. Tuy nhiên, để sở hữu được một nụ cười cuốn hút và phù hợp nhất với bạn, đừng bỏ qua những mẹo ngay sau đây.

Bọc răng sứ giá rẻ tại Hà Nội cho sinh viên và người mới đi làm

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:02
Khi nhắc tới bọc răng sứ giá rẻ, nhiều người thường nghĩ ngay đến những những hậu quả nghiêm trọng như: hôi miệng, viêm lợi, thậm chí là hỏng răng. Tuy nhiên, một số mẹo sau sẽ giúp bạn bọc răng sứ với chi phí hợp lý nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và an toàn.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.