Chiến sự leo thang, quân đội Syria khai hỏa diệt IS ở Sweida

Chiến sự leo thang, quân đội Syria khai hỏa diệt IS ở Sweida

Thứ 3, 07/08/2018 | 14:49
0
Quân đội Ả Rập Syria đã mở cuộc tấn công phía Đông Sweida nhằm tiêu diệt toàn bộ lực lượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại đây.

Quân đội Syria đã triển khai những cuộc tấn công mạnh mẽ vào phía Đông vùng Sweida.

Trước đó, vào chiều 6/8, lục quân Syria cùng với sự viện trợ của phía Nga đã mở cuộc "thanh trừng" vô cùng khốc liệt nhằm vào nhóm phiến quân IS. Cuộc tấn công mạnh mẽ lần này, quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh của họ đã giải phóng một số đỉnh đồi gần khu vực Kara, bao gồm Tal Qasr.

Quân sự - Chiến sự leo thang, quân đội Syria khai hỏa diệt IS ở Sweida

Quân đội Syria ngày càng thắng thế trên chiến trường chống khủng bố IS. 

Được biết, quân đội Syria ngày càng thắng thế trên chiến trường chống IS một phần là nhờ sự hỗ trợ của không quân Nga. Lực lượng không quân Nga đã tiến hành liên tiếp hơn 35 cuộc không kích dọc theo dải sa mạc rộng lớn mà IS kiểm soát ở phía Đông Sweida.

Hành động này của Chính phủ Syria càng tạo động lực cho lực lượng Không quân Nga đánh chiếm nhiều căn cứ của IS.

Trước đó, Nga đã thực hiện hơn 35 cuộc không kích diện rộng nhằm vào những vị trí chính yếu mà IS đang kiểm soát tại vùng sa mạc phía Đông Sweida.

Diệc Nhu 

Người Kurd đã sẵn sàng cùng quân Syria diệt IS tại Sweida

Thứ 2, 06/08/2018 | 20:00
Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) khẳng định lực lượng này đã sẵn sàng sát cánh cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS tại Sweida sắp tới.

Chiến sự Syria: Nga không kích IS dữ dội tại Đông Bắc Al-Sweida

Chủ nhật, 05/08/2018 | 16:35
Các lực lượng Không quân Nga đã tiến hành mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía Đông Bắc của Al-Sweida.
Cùng tác giả

Luật sư tranh cãi về việc tịch thu xe của tài xế sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng

Chủ nhật, 04/11/2018 | 06:00
Liên quan đến câu chuyện nên hay không nên tịch thu phương tiện của người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định gây tai nạn nghiêm trọng. Luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng luật sư An Phát Phạm cho rằng, đó là vi phạm quyền sở hữu cá nhân. Còn với LS Nguyễn Việt Hùng, văn phòng luật sư Kinh Đô lại cho rằng, điều đó là không sai nếu phương tiện tiếp tục tái phạm.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Cần tăng hình thức truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 7, 03/11/2018 | 07:00
Tiếp tục với câu chuyện nên hay không nên thu hồi phương tiện giao thông gây tai nạn nghiêm trọng PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nhằm đưa ra cái nhìn đa chiều về vấn đề này.

Sử dụng rượu, bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên tăng thêm hình thức xử phạt

Thứ 6, 02/11/2018 | 07:00
Liên quan đến vấn đề chế tài xử phạt đối với những người tham gia giao thông mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và Thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Sử dụng rượu bia gây tai nạn nghiêm trọng: Nên thu hồi phương tiện và cấm lái vĩnh viễn

Thứ 5, 01/11/2018 | 07:36
Vừa qua, nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Trước vấn đề trên, nhiều ý kiến cho rằng cần phải tăng hình thức phạt đối với những người như vậy, bằng cách thu xe và tước giấy phép lái xe vĩnh viễn mới đủ sức răn đe. Luồng ý kiến này tiếp tục làm nảy sinh sự tranh cãi lớn trên cộng đồng. Để hiểu thêm về vấn đề, báo Người Đưa Tin đã có tuyến bài trao đổi với các cấp lãnh đạo, đơn vị kinh doanh vận tải, chuyên gia, luật sư để có những ý kiến đa chiều. 

Chuyển đổi thẻ bảo hiểm y tế từ giấy sang điện tử - Người dân được lợi gì?

Thứ 3, 30/10/2018 | 09:00
Việc chuyển đổi sang thẻ bảo hiểm y tế điện tử trong tương lai sẽ mang lại lợi ích lớn cho các bên liên quan như bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ sở khám chữa bệnh và đặc biệt là người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.