Chiến sự Syria: Không quân Nga tung đòn sấm sét vào phiến quân sau khi căn cứ Hmeimim bị tấn công

Chiến sự Syria: Không quân Nga tung đòn sấm sét vào phiến quân sau khi căn cứ Hmeimim bị tấn công

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 15/07/2020 | 19:45
0
Không quân Nga ở Syria mở cuộc trả đũa lớn vào phiến quân ở Latakia sau khi căn cứ không quân Hmeimim bị tấn công cuối tuần qua.

Theo AMN, không quân Nga đã phản ứng trước các cuộc tấn công bằng máy bay của phiến quân nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim cuối tuần qua bằng các đợt không kích quy mô lớn nhằm vào các vị trí của phiến quân thánh chiến ở Jabal Al-Akrad và Jis Al ở Shughour.

Một báo cáo thực địa từ tỉnh Latakia cho thấy, các máy bay chiến đấu của Nga đã triển khai nhiều cuộc không kích vào thành trì của chiến binh thánh chiến Kabani, dẫn tới sự phá hủy các căn cứ và chiến hào.

Báo cáo cho biết, không quân Nga sau đó đã thực hiện nhiều cuộc không kích dọc theo trục Latakia-Idlib với mục tiêu chính là nhằm vào chiến binh thánh chiến của Đảng Hồi giáo Turkestan và nhóm Hurras Al-Deen có liên hệ với Al-Qaeda.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Không quân Nga tung đòn sấm sét vào phiến quân sau khi căn cứ Hmeimim bị tấn công

Đồng thời, các máy bay chiến đấu của Nga đã được nhìn thấy bay qua khu vực Jabal Al-Zawiya ở Nam Idlib.

Các chuyến bay do thám này có khả năng cung cấp cho quân đội Syria tọa độ của phiến quân thánh chiến ở Jabal Al-Zawiya, bởi quân đội Syria sau đó đã tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa vào phiến quân ở đó.

Cuối tuần qua, phiến quân thánh chiến ném bom căn cứ không quân lớn nhất của Nga ở Syria, Hmeimim, dẫn đến cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn hôm 14/7.

Theo một báo cáo từ chiến trường tại thành phố Jableh, phiến quân thánh chiến đã phóng tên lửa từ máy bay không người lái (UAV) cất cánh từ trục Latakia – Idlib.

Báo cáo cho biết các hàng phòng không Nga – Syria đã chặn được tất cả các tên lửa của thánh chiến trước khi chúng có thể tấn công căn cứ Hmeimim và thành phố biển Jableh ở tỉnh Latakia.

Một nguồn tin từ quân đội Syria cho biết, các UAV của quân thánh chiến cũng bị phá hủy trong cuộc tấn công trên.

Phiến quân thánh chiến đã tiến hành các cuộc tấn công lẻ tẻ trong suốt cả năm vào căn cứ không quân Hmeimim, để đe dọa các lực lượng vũ trang Nga.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã cùng nhau giám sát lệnh ngừng bắn mong manh ở tây bắc Syria. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ đảm bảo sẽ triệt hạ những nhóm thánh chiến này nhưng họ đã thất bại trong việc đuổi các chiến binh thánh chiến khỏi một số khu vực ở tây bắc Syria.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của chiến binh thánh chiến vào căn cứ không quân Hmeimim đã không thành công, bị lực lượng phòng không Nga và Syria chặn đứng.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/7, đoàn xe của Nga bị đánh bom ở Syria trong khi đang tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4 ở Idlib, khiến ít nhất 3 binh sĩ Nga bị thương.

Chiến sự Syria: Liều lĩnh đánh bom đoàn xe Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, phiến quân đối diện với đòn trả đũa khốc liệt

Thứ 4, 15/07/2020 | 08:34
Đoàn xe tuần tra chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom trên đường thực hiện nhiệm vụ gần thị trấn Ariha ở tỉnh Idlib, phía bắc Syria. Phiến quân đối diện trước khả năng nhận đòn thù từ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến sự Syria: Nga bất ngờ bơm thêm vũ khí, phiến quân chết như ngả rạ vì tấn công quân đội Syria

Thứ 2, 13/07/2020 | 19:45
Lực lượng phiến quân đã mở cuộc tấn công bất ngờ vào các vị trí của quân đội Syria ở vùng nông thôn phía Nam của tỉnh Idlib, nhưng chúng đã phải hứng chịu thất bại thảm hại.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.