Chiến sự Syria: Quân đội Syria đánh lớn vào hang ổ khủng bố ở Hama, Idlib sau khi bị máy bay không người lái “trêu ngươi”

Chiến sự Syria: Quân đội Syria đánh lớn vào hang ổ khủng bố ở Hama, Idlib sau khi bị máy bay không người lái “trêu ngươi”

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 23/06/2019 | 11:55
0
Quân đội Syria đã bắn tên lửa và pháo vào các nhóm khủng bố al-Nusra ở ngoại ô Idlib, Hama khi nhóm này dùng máy bay không người lái và súng máy nhắm vào thị trấn al-Habbit gần các khu vực phía Bắc của tỉnh Hama cũng như ngoại ô Idlib.

Theo SANA, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái của khủng bố Jabhat al-Nusra ở sân bay quân sự Hama.

Hãng thông tấn Syria Sana cho biết quân đội Syria hôm qua đã bắn hạ một máy bay không người lái của khủng bố trước khi vũ khí này nhắm tới mục tiêu đồng thời khẳng định rằng máy bay không người lái được trang bị nhiều đầu đạn chứa các chất gây nổ lớn.

Đáp trả lại các đợt tấn công bằng rocket của khủng bố vào vùng giảm xung đột ở các ngôi làng, thị trấn và chốt quân sự ở ngoại ô Hama, quân đội Syria đã mở đợt tấn công lớn vào các vị trí của khủng bố al-Nusra ở ngoại ô Hama và Idlib.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Quân đội Syria đánh lớn vào hang ổ khủng bố ở Hama, Idlib sau khi bị máy bay không người lái “trêu ngươi”

Quân đội Syria đã đáp trả mạnh mẽ vào hang ổ khủng bố sau khi bị tấn công 

Hãng thông tấn SANA tuyên bố rằng quân đội Syria đã bắn tên lửa và pháo vào các nhóm khủng bố al-Nusra ở ngoại ô Idlib khi nhóm này dùng súng máy bắn vào thị trấn al-Habbit gần các khu vực phía Bắc của tỉnh Hama.

Hãng thông tấn SANA khẳng định rằng nhiều phương tiện đã bị phá hủy và số lượng khủng bố bị tiêu diệt rất lớn.

Khủng bố nhiều lần dùng máy bay không người lái để tấn công vào vị trí của quân đội Syria cũng như các căn cứ của Nga ở Syria. Hôm 4/6, các đơn vị quân đội Syria đã phát hiện nhiều máy bay không người lái tiếp cận căn cứ quân sự của nước này ở làng Jubb Ramlah, cách Damascus khoảng 189km. Các máy bay này lập tức bị đẩy lùi trước khi gây hại về người và tài sản.

Truyền thông Syria hôm 22/5 cũng đưa tin lực lượng quân đội nước này đã bắn hạ máy bay không người lái có chứa bom gần sân bay Hamas.

Trong ngày hôm qua, khi tấn công vào các căn cứ của phiến quân Takfiri do nước ngoài tài trợ ở vùng giảm xung đột tại Idlib, quân đội Syria cũng dùng nhiều vũ khí tối tân và hạng nặng như tên lửa, pháo và giành nhiều thắng lợi.

Ở ngoại ô phía Bắc Hama, pháo của quân đội Syria cũng nhắm vào các hoạt động của khủng bố al-Nusra ở thị trấn al-Jabin, Kafar Zeita và al-Latamina, nơi nhiều khủng bố bị tiêu diệt.

Hôm 21/6, các đợt không kích của quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều khủng bố cũng như phá hủy nhiều phương tiện vũ khí của chúng ở ngoại ô Kafar Zeita và al-Latamina ở Bắc Hama và al-Mastouma cùng Jabal al-Arba ở Nam Idlib.

Theo AMN, lực lượng không quân Syria đã triển khai một đợt tấn công lớn nhằm vào các căn cứ của phiến quân ở Aleppo ngày 21/6.

Theo báo cáo quân sự từ tỉnh Aleppo, không quân Syria đã đánh bom vào căn cứ thuộc nhóm khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) gần thị trấn Muhandiseen.

Báo cáo cho hay không quân Syria đã làm tổn hại nặng nề các căn cứ, một cơ sở chứa phương tiện vận chuyển gần đó và chốt của HTS gần Muhandiseen ở Tây Aleppo.

Trong cuộc tấn công vào căn cứ chứa phương tiện, quân đội Syria cho hay ít nhất 3 xe tải và một phương tiện chở vũ khí đã bị phá hủy.

Không quân Syria gần đây đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào Tây Aleppo sau các cuộc tấn công do phiến quân triển khai.

Xem thêm >> Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu trong trang trại

 

 

Chiến sự Syria: Nga và Syria dồn dập tấn công vào Hama, Idlib dọn đường cho “mẻ lưới” lớn vào phiến quân

Thứ 7, 22/06/2019 | 11:01
Lực lượng không quân Nga và Syria đã bắt đầu không kích Tây Bắc Hama và Tây Nam Idlib trong nỗ lực làm yếu lực lượng của phiến quân trước khi quân đội Syria bắt đầu trận chiến mới.

Chiến sự Syria: Nga và Syria hợp lực tấn công, phiến quân chết như ngả rạ

Thứ 6, 21/06/2019 | 18:55
Cuộc chiến đấu ở Tây Bắc Syria hôm qua giữa lực lượng quân đội chính phủ và các tay súng do nhóm cực đoan dẫn đầu đã gây thiệt hại lớn về người. 130 tay súng đã bị tiêu diệt trong 2 ngày.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.