Chơi trội hay mắc hội chứng thỏa mãn nhục dục có điều kiện?

Chơi trội hay mắc hội chứng thỏa mãn nhục dục có điều kiện?

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 15/08/2018 | 20:00
0
Từ câu chuyện một số cặp đôi thân mật quá mức gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Nhiều người đặt ra câu hỏi, phải chăng các cặp đôi yêu nhau được phép thể hiện tình yêu thoải mái ở nơi công cộng?

Từ câu hỏi này, PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe tâm tư của những người lớn tuổi để hiểu thêm suy nghĩ của họ về tình yêu “xưa – nay”. Trao đổi với PV, bà Lan Phương (SN 1962) từng công tác tại Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Khánh Hòa cho biết:  “Thời nào, tuổi nào thì tình yêu đôi lứa cũng luôn say đắm nồng nàn và không thể thiếu yếu tố tình dục. Thế hệ ngày xưa chỉ khác giới trẻ bây giờ là biết kìm nén cảm xúc, không quá du nhập các hình thức sinh hoạt tự do. Bên cạnh đó, xã hội cũng là một trong những yếu tố tác động đến nhận thức của con trẻ.

Bây giờ cuộc sống thoáng quá, gia phong nề nếp dần bị mai một nên một bộ phận lớp trẻ sống dễ dàng với bản thân và thiếu tôn trọng người xung quanh. Đáng buồn, những sự việc như cặp đôi thân mật trong rạp chiếu phim như vừa qua không phải cá biệt”.

Mặc dù có hiện tượng đáng buồn như vậy, nhưng theo bà Lan Phương không thể đánh đồng tất cả, bởi hiện nay vẫn có thanh niên lịch sự, ứng xử đúng mực. “Họ nắm tay, khoác vai và đôi khi hôn nhau giữa chốn đông người nhưng cách họ thể hiện lại rất văn minh lịch sự”, bà Lan Phương cho hay.

Cộng đồng mạng - Chơi trội hay mắc hội chứng thỏa mãn nhục dục có điều kiện?

Câu chuyện thể hiện tình yêu thái quá nơi công cộng thời gian gần đây thu hút sự chú ý (Ảnh minh họa).

Nói về hình ảnh cặp đôi thân mật thái quá, bà Lan Phương nhận định: “Lớp người già chúng tôi hoàn toàn phản đối những hành động yêu đương lố bịch, không tôn trọng người xung quanh như sự việc ở rạp chiếu phim và quán trà sữa vừa rồi”.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Khuyên (65 tuổi, Hà Nội) nhớ lại: “Tôi nhớ, ngày xưa khi ông xã tỏ tình với tôi tại nơi có ít người, nhưng tôi vẫn ngại. Suốt buổi hôm đó, trên đường về anh cứ đòi nắm tay tôi, nhưng tôi nhất quyết không cho. Đi được một quãng, anh kéo được tay tôi và giữ chặt, suốt đoạn đường còn lại không chịu rời xa.  Bây giờ nghĩ lại, vẫn thấy tình yêu của mình ngây ngô và dễ thương. Chúng tôi vẫn thường ôn lại với nhau kỷ niệm đó.

Còn tình yêu ngày nay, tôi thấy các bạn trẻ yêu thoáng, không ngại thể hiện tình cảm nơi công cộng. Có lần, tôi đi cùng con vào trong quán cà phê, ở một góc khuất tôi nhìn thấy một cặp đôi còn trẻ, trẻ hơn cả con mình nào thì vuốt tóc, nào thì dựa vào nhau, không ngần ngại trao nhau cái hôn thân mật... Trước cảnh đó, tôi không đồng tình một chút nào”.

Cộng đồng mạng - Chơi trội hay mắc hội chứng thỏa mãn nhục dục có điều kiện? (Hình 2).

Chị Lê Na không đồng tình với việc yêu quá giới hạn nơi công cộng.

Vốn là đạo diễn trẻ cũng là người đã trải qua giai đoạn tình yêu rồi mới tiến tới kết hôn, chị Hoàng Lê Na (Hà Nội) thẳng thắn: “Với tôi, việc cặp đôi yêu nhau mà có hành động yêu quá giới hạn nơi công cộng là hành động vô văn hóa, muốn chơi trội hoặc bị mắc chứng thỏa mãn nhục dục có điều kiện. Ngay cả các nước phương Tây, sống rất thoáng thì họ cũng lên án hành động quan hệ tình dục nơi công cộng. Tôi thấy, giới trẻ ngày nay sống thoáng, thoáng đến mức như vậy thì không phải cách sống của người hiện đại, có sự tiến hoá. Đây là cách sống từ thời “ăn lông ở lỗ””.

Theo đạo diễn Lê Na, không phải tất cả các cặp đôi yêu nhau đều thể hiện tình yêu thái quá nơi công cộng. Tuy nhiên, cần lên án mạnh mẽ hành động thiếu tôn trọng người xung quanh. “Vợ chồng tôi cũng thể hiện tình yêu nơi công cộng, nhưng chỉ dừng lại ở nụ hôn nhẹ nhàng, cái thơm hay cái ôm mà thôi”, chị Lê Na trải lòng thêm.

Tình yêu không có lỗi, lỗi tại…

Trao đổi thêm với PV về tình yêu nơi công cộng, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long (người sáng lập truyền thông Trăng Đen) cho rằng rất khó so sánh tình yêu ngày xưa với tình yêu bây giờ. Bởi, cuộc sống luôn luôn vận động và dòng chảy xã hội luôn luôn diễn ra: “Tôi nghĩ, việc dậy thì sớm và ưa khám phá không phải là vấn đề chủ chốt, quyết định việc yêu thái quá nơi công cộng. Điều quan trọng chính là nhận thức của mỗi người khi ở nơi công cộng. Tôi cho rằng, khi yêu nhau, cho dù ở độ tuổi nào đều mong muốn được ôm ấp người mình yêu, đây là nhu cầu bình thường. Tôi tin, thế hệ ông bà ngày xưa cũng thế. Chỉ có điều, họ có lịch sự thể hiện điều đó hay không. Điều quan trọng là mình thể hiện cảm xúc đó như thế nào. Tình yêu không có lỗi, nhưng đừng vi phạm vào giá trị đạo đức, pháp luật”.

 

Diễn “cảnh nóng” trong rạp CGV: Đừng để bản năng làm lu mờ ý thức

Thứ 5, 02/08/2018 | 17:52
Bạn cho rằng mình đúng vì đó là hành vi riêng tư của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn trở thành những kẻ ứng xử thiếu văn hóa ở chốn đông người bởi sự riêng tư thể hiện không đúng chỗ.

Cặp đôi thân mật quá đà trong rạp CGV: Lỗi tại "ghế tình nhân" hay ý thức người dùng?

Thứ 5, 02/08/2018 | 15:51
Liên quan đến việc cặp đôi thân mật quá mức trong rạp chiếu phim và bị tung ảnh lên mạng xã hội, dư luận đặt câu hỏi: Có nên đặt loại ghế Sweetbox (chiếc hộp ngọt ngào) hay còn gọi là "ghế tình nhân" dành riêng cho các đôi tình nhân trong rạp chiếu phim hay không?

"Cảnh nóng" trong rạp CGV: Khi pháp luật gọi tên

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:46
Nếu hình ảnh cá nhân thuộc về bí mật đời tư bị tiết lộ trong quá trình thực hiện hợp đồng gây thiệt hại đến quyền nhân thân của khách hàng thì trước tiên CGV phải có trách nhiệm bồi thường.
Cùng tác giả

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, ngoại tệ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:39
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, ĐBQH Huỳnh Thị Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính làm rõ các giải pháp kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.