Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 4, 04/03/2020 | 18:10
2
Sau sự việc một đám cưới tại Sóc Sơn đốt pháo khiến dư luận bức xúc, Chủ tịch Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an Thành phố hướng dẫn Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ đốt pháo tại một đám cưới trên địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) được báo chí phản ánh, đáng chú ý hơn khi tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, gia chủ còn ngang nhiên giăng hàng chục mét pháo, tương ứng với hàng vạn quả pháo trước cổng và lối vào hội trường, sau đó đốt giữa ban ngày, bất chấp pháp luật, khiến cư dân mạng bức xúc. Nhiều người cho rằng, người có tiền, có học mà coi thường pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm, quyết liệt.

Chiều ngày 4/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và giao Công an Thành phố đôn đốc, hướng dẫn Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương điều tra, xử lý đúng người, đúng hành vi, không bỏ sót, lọt cá nhân vi phạm. Sau đó báo cáo Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 15/3.

Sau quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Sóc Sơn và các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ vai trò của một số đối tượng trong vụ đốt và bắt giữ Trần Văn Khang, người trực tiếp đốt pháo trong đám cưới này. Ngoài ra, Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều tra, bắt giữ các đối tượng khác trong vụ việc.

An ninh - Hình sự - Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn

Đối tượng Trần Văn Khang.

Cùng ngày, một lãnh đạo xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã thông tin cho biết, gia đình đốt hàng vạn quả pháo tép dây trong ngày cưới con trai đã không lên trụ sở công an làm việc theo giấy mời, khiến lực lượng chức năng phải đến nhà làm việc lần thứ 2.

Theo vị lãnh đạo xã Phù Lỗ, sau khi gia đình không đến trụ sở theo giấy mời, Công an xã Phù Lỗ đã phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn tới nhà lần thứ 2 để tiếp tục làm việc.

“Ngày hôm qua, khi lực lượng công an đến thì đám cưới đã kết thúc, xác pháo đã được thu dọn hết. Tôi đã chỉ đạo công an trích xuất camera của một số hộ lân cận để làm rõ sự việc, bên cạnh đó, lực lượng địa chính cũng về để xác định việc đốt pháo diễn ra ở phần đất công hay đất tư để có phương án xử lý”, vị lãnh đạo nói.

Trước đó, sáng ngày 3/3, đơn vị đã chỉ đạo Công an xã xuống địa bàn xác minh thông tin đám cưới do ông V.V.N và bà T.T.M.H (trú tại địa bàn) tổ chức cho con trai có đốt pháo. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng về làm việc, đại diện gia đình không có nhà nên chưa thể làm rõ số lượng pháo đã đốt, nguồn gốc từ đâu và ai là người đốt pháo để xử lý theo quy định.

An ninh - Hình sự - Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn vụ đốt pháo tại đám cưới ở Sóc Sơn (Hình 2).

Pháo được kéo dài từ đầu cổng của đám cưới vào trong tận sân nơi diễn ra tiệc cưới.

Theo thông tin đăng tải trước đó, ngày 2/3 trên mạng xã hội xuất hiện video, hình ảnh ghi lại cảnh trong một đám cưới tại xã Phù Lỗ đã sử dụng nhiều pháo để đốt lúc đón dâu. Pháo được kéo dài từ đầu cổng của đám cưới vào trong tận sân nơi diễn ra tiệc cưới cùng tiếng nổ từ pháo phát ra rất lớn từ đám cưới khiến nhiều người dân qua đường chú ý.

Hình ảnh từ clip cho thấy, một người đàn ông rải cuộn pháo tép thành 3 - 4 dãy trước cửa nhà. Ngoài ra, gia đình còn treo dây pháo dọc 2 bên lối đi vào nhà dài khoảng 50m. Pháo tép nổ ngay sát đường quốc lộ, người dân và người nhà của gia đình đứng xung quanh xem, quay video, khói từ pháo bốc lên trắng xóa.

Sự việc khiến dư luận xôn xao vì Nhà nước đã có lệnh cấm người dân đốt pháo. Sau khi xem đoạn clip trên, nhiều người tỏ thái độ rất bức xúc và cho rằng, việc tổ chức đám cưới là chuyện vui nhưng không vì thế mà vi phạm quy định pháp luật.

Vụ cháy nhà trọ kinh hoàng ở Đê La Thành: Bị hại có nguy cơ thành bị cáo

Thứ 4, 04/03/2020 | 11:28
Sau vụ cháy khu nhà trọ giá rẻ kinh hoàng ở Đê La Thành, nhiều hộ gia đình gần khu trọ phút chốc thành tay trắng. Éo le hơn là cặp vợ chồng kinh doanh tư vấn du học có nguy cơ trở thành bị hại trong một vụ án khác.

Xác minh, xử lý đám cưới đốt pháo nổ ầm ĩ ở Hà Nội

Thứ 3, 03/03/2020 | 11:34
Sáng 3/3, một đám cưới được tổ chức xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã đốt nhiều pháo khiến dư luận xôn xao. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý.
Cùng tác giả

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.