Chủ tịch nước gặp các giáo sư đoạt giải Nobel dự 'Gặp gỡ Việt Nam'

Chủ tịch nước gặp các giáo sư đoạt giải Nobel dự 'Gặp gỡ Việt Nam'

Thứ 7, 09/07/2016 | 21:59
0
Chiều 9/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Đoàn các giáo sư đoạt giải Nobel và các nhà khoa học quốc tế tham dự Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”.

Xã hội - Chủ tịch nước gặp các giáo sư đoạt giải Nobel dự 'Gặp gỡ Việt Nam'

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các giáo sư từng đạt gải Nobel. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Cùng dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh.

Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” là một trong những hoạt động lớn nhất của chuỗi các sự kiện trong Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016. Hội thảo do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, Bộ Khoa học và Công nghệ và Hội Gặp gỡ Việt Nam... đồng tổ chức; Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) bảo trợ.

Hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội” đề xuất những vấn đề liên quan tới khoa học cơ bản và xã hội ở các nước châu Á nói chung, đặc biệt ở các nước đang phát triển xung quanh Việt Nam, với những chủ đề đặc thù của các nước này; tạo cơ hội để các nhà khoa học trao đổi với các nhà hoạch định chính sách và đại diện của khu vực kinh tế tư nhân về tầm quan trọng của khoa học đối với sự phát triển của xã hội . Hội nghị năm nay quy tụ nhiều nhà khoa học tên tuổi thế giới như: David Gross (Nobel Vật lý 2004); Carlo Rubbia (Nobel Vật lý 1984); Jerome Fiedman (Nobel Vật lý 1990); Kurt Wuthrich (Nobel Hóa học 2002); Finn Kydland (Nobel Kinh tế 2004) và Jean Jouzel (Nobel Hòa bình 2007)…

Hội nghị có các chủ đề chính như: Tầm quan trọng của theo đuổi khoa học cơ bản ở các nước mới nổi; chuyên đề khoa học cơ bản và sự phát triển bền vững; nghiên cứu cơ bản và hòa bình; nghiên cứu cơ bản và khí hậu; nghiên cứu cơ bản và sức khỏe; nghiên cứu cơ bản và sự giáo dục cơ bản toàn cầu, kiến thức và công nghệ; chuyên đề nghiên cứu cơ bản, mở cửa đổi mới và hợp tác quốc tế… Các chuyên đề tại hội nghị đều do các Giáo sư đoạt giải thưởng Nobel và các nhà khoa học danh tiếng trên thế giới điều hành.

Chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ XII năm 2016 là một trong những hoạt động của Hội Gặp gỡ Việt Nam nhằm tham gia vào chương tr

Cùng chuyên mục

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.