Chủ tịch UBND TP.Hà Nội:

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: "Không loại trừ khả năng Hà Nội sẽ phát hiện thêm ca nhiễm mới"

Nguyễn Hữu Thắng
Chủ nhật, 08/03/2020 | 13:52
0
Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho rằng trước diễn biến dịch bệnh phức tạp của dịch bệnh và có nguy cơ lây nhiễm cao không loại trừ các trường hợp nhiễm mới

Video:

Không loại trừ khả năng Hà Nội sẽ tiếp tục phát hiện ca nhiễm mới

Kết luận cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 sáng 8/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, dịch Covid- 19 vào giai đoạn nguy cơ lây nhiễm cao nhất, đây là điểm khác biệt của Hà Nội do có nhiều khách quốc tế và người dân từ nước ngoài đi lại.

“Chúng ta đã nhận định Hà Nội đang vào giai đoạn cao điểm và nguy cơ lây nhiễm cao nhất. Bởi tình hình diễn biến bệnh dịch trên thế giới có nhiều thay đổi” – ông Chung nói.

Đối với 4 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hà Nội cơ bản xác định rõ nguồn gốc của các các trường hợp lây nhiễm. Tình hình sức khoẻ của 4 trường hợp này đều có tiến triển tốt, có bệnh nhân tiến triển nhanh. Bệnh nhân thứ 4 của Hà Nội ngồi cạnh chị N. trên máy bay từ Anh về Việt Nam, trước đó bệnh nhân này từ Việt Nam đi Ấn Độ và từ Ấn Độ sang Anh, trên máy bay có ngồi với người có quốc tịch Anh có biểu hiện mắc bệnh. Ông này tiếp xúc với tổng cộng 96 người và ở nhiều nơi, đông nhất là tiếp xúc một lúc 44 người. Theo tinh thần làm rõ đến đâu, lấy mẫu đến đấy và xét nghiệm đến đó các trường hợp này đều đã được thông báo và đều được cách ly theo dõi tại gia đình.

Liên quan tới ngõ 414 Láng Thượng, bệnh nhân đang làm giúp việc cho chị N., chưa có kết quả chính thức nhưng chúng ta đã triển khai những biện pháp quyết liệt, đưa đi cách ly F1, F2, phun khử khuẩn khu vực.

“Đến nay các trường hợp bị lây nhiễm đều được làm rõ nguồn gốc xuất xứ. Tất cả các trường hợp này đều từ nước ngoài trở về. Tới đây Thành phố sẽ công bố danh sách các khu vực liên quan đến dịch để người dân yên tâm và các bác sĩ tại bệnh viện Hồng Ngọc đã có 19/20 bác sỹ xét nghiệm âm tính", Chủ tịch UBND Thành phố thông tin.

Tin nhanh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: 'Không loại trừ khả năng Hà Nội sẽ phát hiện thêm ca nhiễm mới'

Chủ tịch UBND Thành phố  nhấn mạnh: “Diễn biến dịch bệnh phức tạp có nguy cơ lây nhiễm cơ cao không loại trừ các trường hợp nhiễm mới.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định: “Cho đến giờ phút này, trên địa bàn thành phố chưa phát hiện trường hợp nào dương tính COVID-19 mà chúng ta chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Chúng ta biết rõ nguồn gốc xuất xứ của bệnh dịch. Xác định được người đầu tiên và người tiếp xúc gần”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, thành phố đã tiến hành các biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch COVID-19. Thành phố cũng đã nâng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh hơn một bước để tiến hành phòng, chống. Các khu vực có người bị nhiễm dịch đều được phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp cách ly.

Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá: “Diễn biến dịch bệnh phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cơ cao và không loại trừ phát hiện các trường hợp nhiễm mới. Đề nghị người dân nâng cao tinh thần chủ động để nắm chắc thông tin dịch bệnh. Thành phố công khai minh bạch thông tin dịch bệnh để người dân chủ động bảo vệ bản thân, gia đình... để phòng chống dịch, nếu không công khai minh bạch sẽ phải trả giá”.

Từ thực tiễn phòng chống dịch, Chủ tịch Thành phố đánh giá, trường hợp ca nhiễm thứ 4 của Hà Nội rất có thể sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất, vì bệnh nhân cao tuổi và tiếp xúc với nhiều người cao tuổi.

“Đây là trường hợp tiếp xúc phức tạp nhất. Tôi yêu cầu các sở, ban ngành của Hà Nội làm việc, kết hợp với Ban bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, xác minh làm rõ đến đâu thì thông báo đến đó, trường hợp nào âm tính có thì cách ly tại nhà nhưng trường hợp nào mặc dù âm tính nhưng có biểu hiện ho, tức ngực thì bắt buộc phải đưa đi cách ly tại các cơ sở y tế”, ông Chung nhất mạnh.

Người tiếp xúc trực tiếp với lái riêng xe của ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội âm tính với COVID - 19

Chủ nhật, 08/03/2020 | 10:37
Theo thông tin từ sở Y tế Bắc Giang, người tiếp xúc trực tiếp với lái xe của bệnh nhân thứ 17 có kết quả âm tính với Covid-19.

Hành trình di chuyển của bệnh nhân thứ 21 ngồi gần hàng ghế với cô gái ở Hà Nội

Chủ nhật, 08/03/2020 | 09:54
Bệnh nhân N.Q.T. đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N) về đến Hà Nội lúc 4h30, được lái xe riêng đón về đến nhà.

Tiếp tục phát hiện thêm 2 ca dương tính với Covid-19 lây nhiễm từ cô gái Hà Nội

Thứ 7, 07/03/2020 | 17:59
Bộ Y tế vừa tiếp tục có thông báo 2 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N. tại Hà Nội đã xác định nhiễm Covid-19. Theo đó, ca bệnh số 19 và 20 được xác định là lái xe riêng và bác gái của nữ bệnh nhân này.
Cùng tác giả

Hà Nội: "Loay hoay" xử lý vi phạm tại khu sinh thái tại Đông Anh

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Vi phạm rất cụ thể tại khu sinh thái Vườn xuân (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) nhưng đến nay vẫn không có bất cứ biện pháp ngăn chặn, tạm dừng nào.

Cận cảnh một phần đường Âu Cơ - Nhật Tân mới được đưa vào sử dụng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:12
Một phần đường dài 250 mét, đoạn từ Yên Phụ đến nút giao Xuân Diệu (quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội), vừa được đưa vào sử dụng sau nhiều tháng thi công.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tri ân các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:51
Sáng 4/5, Tp.Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân 245 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Dòng xe nối đuôi nhau trở lại Thủ đô

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:12
Dù chưa hết kỳ nghỉ lễ, nhưng chiều ngày 30/4 đã có nhiều người dân quay trở lại Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường hướng về Hà Nội rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Hải Phòng: Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà hàng và xe đầu kéo

Thứ 4, 08/05/2024 | 22:12
Hai đám cháy xảy ra trong ngày đã thiêu rụi xe đầu kéo và nhà hàng thịt dê. Hiện cơ quan chức năng Hải Phòng đang xác minh, điều tra nguyên nhân cũng như thiệt hại.