Chuyên gia lý giải cảnh 'chùa Bà Đanh' của Tràng Tiền Plaza

Chuyên gia lý giải cảnh 'chùa Bà Đanh' của Tràng Tiền Plaza

Thứ 4, 25/09/2013 | 11:48
0
Sau hơn 5 tháng đi vào hoạt động, TTTM Tràng Tiền Plaza với một diện mạo mới, đẳng cấp mới. Tuy nhiên, khách hàng lại ngày càng thưa thớt và họ đến với mục đích tham quan hơn là mua hàng.

Được khôi phục lại từ công trình “Bách hóa tổng hợp Tràng Tiền” có giá trị lịch sử và truyền thống của Thủ đô, sau hơn 2 năm tu sửa, ngày 6/4 vừa qua, TTTM Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza) khai trương với diện mạo hoàn toàn mới, sang trọng, lộng lẫy...

Với sự có mặt của các thương hiệu lớn trong top 10 thương hiệu hàng đầu của thế giới như: Louis Vuitton, Kenzo, Christian Dior, Cartier, Rolex… Tràng Tiền Plaza được xem là TTTM cao cấp bậc nhất Hà Nội, sánh ngang tầm các trung tâm mua sắm lớn trong khu vực và thế giới.

Tiêu dùng & Dư luận - Chuyên gia lý giải cảnh 'chùa Bà Đanh' của Tràng Tiền PlazaTràng Tiền plaza xa hoa, lịch sự nhưng vẫn vắng khách

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi khai trương, TTTM Tràng Tiền Plaza ngày càng vắng khách. Theo ghi nhận vào các buổi chiều tối cuối tuần, lượng khách đến đây thưa thớt. Tại nhiều gian hàng của các thương hiệu lớn, nhân viên rất chỉn chu lịch sự ra tận cửa mời chào khách vào tham quan nhưng cũng chẳng có mấy khách vào. Thậm chí, nhiều gian hàng còn treo biển giảm giá tới 50% nhưng giải pháp này cũng không mấy hiệu quả.

Thậm chí, không ít khách hàng đến Tràng Tiền Plaza với tâm lý "xem nhiều hơn mua". Theo ông Vũ Vinh Phú - chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, bộ mặt ngày nay của Tràng Tiền Plaza đẹp và hoành tráng hơn trước đây nhưng đi cùng với đó dường như các “thượng đế” không mặn mà với Tràng Tiền Plaza, điều này có thể xuất phát từ hai nguyên nhân chính:

Thứ nhất tuy Tràng Tiền Plaza được xây dựng mới to đẹp nhưng đối tượng phục vụ là khách hàng cao cấp, người tiêu dùng có điều kiện kinh tế cao, trong khi trước đó đây là Cửa hàng bách hóa tổng hợp, một minh chứng cho thương mại Hà Nội quen thuộc với người dân thủ đô, ai muốn mua bán có thể ra vào thỏa mái khiến tâm lý khách hàng nhất là người sống và làm việc lâu năm ở Thủ đô cảm thấy chạnh lòng, nuối tiếc.

“Người tiêu dùng cảm thấy bị phân biệt đối xử. Nhất là những người tiêu dùng có thu nhập trung bình và thấp, họ không dám bước chân vào TTTM này. Theo tôi nhà đầu tư đừng phân biệt đối xử với khách hàng là người thu nhập thấp trung bình, thấp... nếu để lâm vào tình trạng “lãnh đạm” với người tiêu dùng phân khúc trung bình và thấp là rất nguy hiểm” – ông Vũ Vinh Phú cho biết.

Thứ hai giữa lúc nền kinh tế còn gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động các siêu thị thì việc xác định lựa chọn đối tượng phục vụ phân khúc cao cấp cạnh tranh với Rex, Parkson, Diamond, Vincom… là hướng đi khó vì vậy việc Tràng Tiền Plaza vắng khách là điều dễ hiểu.

“Theo tôi được biết, Tràng Tiền Plaza cũng bán được hàng chứ không phải không nhưng sẽ không sầm uất như các siêu thị cao cấp khác” – ông Phú nói.

Việc Tràng Tiền Plaza tuy có điều kiện vị trí thuận lợi nhưng lượng khách hàng đến siêu thị này không đông sẽ ảnh hưởng đến tâm lý “đám đông” của người tiêu dùng. Ông Phú cho biết, với một siêu thị việc khách hàng đến không chỉ để mua sản phẩm mà còn thăm quan, so sánh giá mẫu mã và cũng để đánh giá chất lượng phục vụ…

“Việc xác định phục vụ khách hàng có điều kiện mua hàng còn khách thăm quan không được chào đón là sai lầm vì việc mua và tham quan là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Người ta sẽ không mua nhưng nếu anh bán hàng tốt giá cao nhưng sản phẩm chất lượng dịch vụ tốt người ta sẽ quảng cáo giới thiệu cho anh”, ông Phú phân tích.

Nhận định về tình hình tại trung tâm mua sắm này ông Phú cho biết thêm, nếu kéo dài tình trạng vắng khách sẽ khiến người tiêu dùng đặt ra câu hỏi cũng như những nghi ngại, cùng với tâm lý đám đông sẽ khiến khách hàng quay lưng với Tràng Tiền Plaza.

Tại Hà Nội, trước đó, TTTM tại Dự án Grand Plaza từng phải đóng cửa bởi vắng khách, TTTM Chợ Hàng Da cũng đóng cửa để sửa chữa, nâng cấp sau 3 năm đi vào hoạt động…

Linh Ngân (Nguồn: infonet, Giáo dục Việt Nam)

Hàng hiệu 'Made in China' tại Tràng Tiền Plaza

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:13
Nhiều khách hàng phản ánh trong gian hàng bày bán tại Tràng Tiền Plaza có nhiều sản phẩm gắn mác “made in China”, thậm chí có sản phẩm còn bị tẩy xóa mác.

Gout thời trang xa xỉ của mẹ chồng Hà Tăng

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:30
Người đẹp khiến các tín đồ thời trang trong nước phải lóa mắt và trầm trồ trước độ "ăn chơi" của mình.

Công ty của Cường đô la: Kiện tụng tiến tới, vốn thoái lui

Chủ nhật, 28/07/2013 | 09:42
Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã và đang tìm cách cơ cấu lại các khoản nợ, nhưng sự thành bại vẫn còn phụ thuộc nhiều vào diễn biến của thị trường.

Nạn mất cắp vặt ở Charm Vit - Grand Plaza

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nghe quảng cáo và nhìn bề ngoài, cứ tưởng thuê văn phòng ở Grand Plaza nói chung và Charm Vit nói riêng là sang trọng, là sẽ được hưởng những dịch vụ mỹ mãn như cái mác tòa nhà hạng sang, mang tầm cỡ quốc tế. Nhưng có vào trong mới vỡ lẽ, nó không chuyên nghiệp ngay ở chỗ để xe.

Triển lãm Du lịch Trăng mật và Dịch vụ Cưới 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Triển lãm Du lịch Trăng mật và Dịch vụ Cưới 2012 với chuỗi hoạt động phong phú diễn ra liên tục trong 3 ngày sẽ là sự kiện cưới lớn nhất trong năm với những tour du lịch ấn tượng nhất ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong đời dành cho các cặp uyên ương.

Tăng Thanh Hà: Từ ngọc nữ thành tổng giám đốc

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:26
Giống như mẹ chồng, Tăng Thanh Hà đang có sự chuyển vai nhanh chóng, từ ngọc nữ sang vai trò bà chủ. Với trí thông minh vốn có và nhan sắc trời phú cùng “bệ phóng hoàn hảo”, khả năng thành công của Hà Tăng là rất cao.
Cùng chuyên mục

Đón chuyến bay từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến Khánh Hòa

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:36
Chuyến bay đầu tiên từ Tp.Tashkent, Uzbekistan đến tỉnh Khánh Hòa trong năm 2024 đã được các đơn vị tổ chức đón chào.

“Thiên đường” đồ ăn vặt tại thành phố Cảng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Đó là khu ẩm thực tại chợ Cát Bi trên địa bàn phường Thành Tô, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, với hàng chục sạp hàng bán cả trăm món ăn vặt nức tiếng thành phố Cảng.

Gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc bị phát hiện

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:56
Vừa qua đội QLTT số 3, Cục QLTT Tp.HCM tạm giữ gần 8 tấn nội tạng động vật không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.

Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024: Cơ hội và thách thức

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:00
Dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn nhưng những con số tăng trưởng của ngành hàng tôm và cá tra đã mang lại niềm tin, hy vọng vào sự hồi phục trong năm nay.

Sân bay Điện Biên: Lượng khách tăng vọt trước thềm đại lễ

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Ngành hàng không sẽ bổ sung thêm chuyến bay đến Điện Biên nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong tháng 5.
     
Nổi bật trong ngày

Thị trường chíp bán dẫn dự báo là ngành công nghiệp nghìn tỷ đô vào năm 2030

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:00
Với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định trong suốt 2 thập kỷ qua, thị trường chip bán dẫn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Vàng SJC ngược dòng thế giới, lập đỉnh: Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:00
Trái ngược với SJC , vàng thế giới tiếp tục sụt giảm mạnh. Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tiếp tục trượt dốc trong thời gian tới.

Dự báo xuất khẩu thủy sản Việt Nam năm 2024: Cơ hội và thách thức

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:00
Dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn nhưng những con số tăng trưởng của ngành hàng tôm và cá tra đã mang lại niềm tin, hy vọng vào sự hồi phục trong năm nay.

Giá vàng 5/5: Giá vàng SJC cao chót vót, sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:24
Giá vàng thế giới kết thúc 1 tuần giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chốt lời. Trong khi ở thị trường trong nước, vàng miếng SJC tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện mang về hơn 18,4 tỷ USD

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:15
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.