Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:20
0
Trước “cơn sốt” mang tên bà Tưng, theo chuyên gia PRweb: Lãnh cảm với các chiêu trò của “bà Tưng” là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhất để nhấn chìm ước mong hot của những người đi ngược lại những giá trị thực của xã hội.

PR theo cách của bà Tưng: Sớm nở tối tàn

Trên thế giới, dân truyền thông thường truyền tai nhau về một ví dụ kinh điển, tích cực của PR đó là thắng lợi ngoạn mục của Tổng thống Obama trong kì tái tranh cử năm vừa rồi.

Tiêu dùng & Dư luận - Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng

Có một cơn sốt trên mạng mang tên 'Bà Tưng'

Dưới sự sắp xếp của đội ngũ PR đẳng cấp, họ đã “lên lịch” cho việc ngài tổng thống hủy bỏ cuộc diễn thuyết tranh cử để bay tới hiện trường cơn bão Sandy. Những hình ảnh, thậm chí cả những nét mặt biểu cảm đều đã được tính toán kĩ, “diễn viên” Obama thực hiện tuyệt hảo và mang lại nhiệm kì tổng thống thứ 2 với chiến thắng mang tính đảo ngược tình thế. Running man của Arsenal vừa rồi cũng là một thành công tương tự. Cậu bé và câu chuyện là thực, nhưng khi cỗ máy PR chuyên nghiệp hoạt động, mọi thứ đều được tính toán kĩ để đưa cậu vào nòng pháo Arsenal và bùng nổ…

Trong khi đó, tại Việt Nam có không ít những ví dụ tiêu cực về PR, rầm rộ theo “mốt” thích sự rộn ràng, cố tình tạo scandal, cởi váy, lột áo, đánh ghen, tâm thư, móc máy,… chỉ với mục đích cuối cùng là được nổi tiếng.

“Với thương hiệu lớn, khi họ làm PR nghiêm túc sẽ không ai chọn cách ồn ào và rất khó nhận biết như vậy” – Ông Huy Du, chuyên gia của Prweb nhận định.

Ông Du cũng cho biết: Ngày nay, không ai có thể phủ nhận rằng internet là phương tiện truyền thông hữu ích nhất để PR. Việc một số người lợi dụng phương tiện này để đánh bóng tên tuổi, trở thành nổi tiếng là chính xác. Nhưng điều đáng nói lại nằm ở chỗ nếu không có người quan tâm tới những “bà Tưng” thì họ sẽ chẳng bao giờ thành công cả!

Một thống kê của Google tại Việt Nam cho thấy: Việt Nam là 1 trong số 10 nước dẫn đầu về tìm từ khóa sex. Và theo một cuộc thăm dò năm 2010 thì cứ 3 nhóm thanh niên, mỗi nhóm 10 người thì 8/10 người biết trên 3 website về sex.

Tiêu dùng & Dư luận - Chuyên gia PR giải mã 'cơn sốt' mang tên Bà Tưng (Hình 2).

“Lấy ví dụ một ca sỹ tên L. lộ clip sex với bạn trai, bị phát tán trên mạng thì chưa đầy 24h - theo số liệu thống kê của Google, đã có tới hơn 2 triệu lượt tìm kiếm. Hay như clip ân ái của 1 cô sinh viên ở HN bị phát tán thì chưa đầy 48 tiếng, hầu như trang mạng nào cũng nhắc tới cô gái trong clip này. Tương tự trong giới Showbiz Việt, một cô người mẫu  bị bắt quả tang bán dâm, không bị truy tố hình sự hay cải tạo nhưng đã bị cấm biểu diễn, tuy nhiên, sau đó giá catse của cô người mẫu này lại tăng chóng mặt.

Với những đối tượng kiếm tiền bằng hình thể như Bà Tưng, Ngọc Trinh, Thủy Top thì “lộ hàng” là cách để họ kiếm tiền khá tốt. Trên thực tế, catse để xuất hiện trong một sự kiện hoặc làm đại diện quảng cáo của Ngọc Trinh tăng cao sau những sự phô bày trên truyền thông về "hình thể" và "tri thức" (cạp đất mà ăn). Trong khi những clip ý nghĩa như Vlog thì lại khó có thể tìm thấy lược truy cập, tìm kiếm trong mơ như những trường hợp trên” – chuyên gia của Prweb nhấn mạnh.

Mặc dù vậy, đứng trên quan điểm của PRweb, “PR kiểu này không có gì là hay ho cả, nó sẽ sớm nở tối tàn, chính vì vậy, bà Tưng hay Ngọc Trinh, Thủy Top luôn phải tìm rất nhiều chiêu trò để câu sự tò mò từ giới báo chí, truyền thông” – ông Huy Du nói.

Biện pháp trị liệu tuyệt vời nhất đối với bà Tưng

Thời gian vừa qua, từ khóa “bà Tưng” liên tục được tra cứu ở internet, trở thành một từ khóa “hot” trên mạng. Nhiều người giải thích: sở dĩ bà Tưng “nổi như cồn” một phần do sự lan tỏa, chia sẻ của bạn bè trên các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, dưới cái nhìn của chuyên gia PRweb, thực tế, Facebook, Youtube hay các trang mạng xã hội không hề có lỗi, vì Facebook có tới hơn 1 tỷ người sử dụng, họ không thể kiểm soát tất cả.

“Vấn đề nằm ở người sử dụng, một chút sự tò mò cũng có thể tạo nên một làn sóng PR. Nắm bắt được điều này, những người như bà Tưng hay Ngọc Trinh, Thủy Top đã sẵn sàng làm những chuyện gây sốc - đủ để PR cho mình. Thêm vào đó, chính giới truyền thông cũng “tiếp tay” giúp cho những người như Bà Tưng và Ngọc Trinh nổi tiếng khi coi đây là một đề tài hot của xã hội, biến bà Tưng thành một “hiện tượng” - chuyên gia Prweb phân tích.

Trên thực tế, bà Tưng sẽ không nổi như thế nếu như không có chuyện dân mạng rỉ tai nhau về clip không mặc áo ngực nhảy nhót, và ngay sau đó lại cho ra một clip giáo dục giới tính, với những thông tin "tào lao" những câu nói gây shok khiến dân mạng tò mò hơn nữa.  

Suy cho cùng, sự kiện bà Tưng, dưới góc nhìn của chuyên gia của Prweb, chỉ là một trong rất nhiều những tai tiếng đã, sẽ và sắp xảy ra. Bà Tưng ngày hôm nay nổi tiếng nhanh nhưng có thể ngày mai sẽ lại lép vế vì một Bà Tụt 17 tuổi.  Các cá nhân trẻ tuổi đều hãnh tiến và muốn nổi tiếng.

“Để phản biệt lại hiện tượng này đơn giản chúng ta không cổ súy, phản kháng hoặc phản biện trên mạng xã  hội như facebook vì đơn thuần như vậy, chúng ta đã tiếp tay cho những nhân vật Bà Tưng này ngày càng khét tiếng vì tai tiếng. Lãnh cảm với những bà Tưng là phương pháp trị liệu tuyệt vời nhất để nhấn chìm ước mong hot - đi ngược lại những giá trị thực của xã hội, những giá trị truyền thống của ông cha ta ngày xưa” – ông Huy Du, chuyên gia của PRweb nhấn mạnh.

Hoàng Anh

Hùng Cửu Long xin lỗi vợ vì quá thân mật Bà Tưng

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:15
Đi ngược lại cái nhìn của dư luận, doanh nhân - diễn viên Hùng Cửu Long sẵn sàng chấp nhận những phản hồi thiếu thiện chí.

Bà Tưng 'tình cảm' với bạn đồng giới bên xế khủng

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:21
Vẫn là những hình ảnh của "Bà Tưng" gây sốt cộng đồng mạng, lần này là một Bà Tưng kín đáo nhưng lại khoe được những đường cong cơ thể hết sức gợi cảm.

Bà Tưng được 'đại gia' đưa đón dự sự kiện, đi ăn đêm

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:28
Không chỉ xuất hiện một cách bình thường tại sự kiện, "đại gia" Hùng Cửu Long còn đưa đón Bà Tưng bằng chiếc xế Mercedes E200 trị giá 1,6 tỷ của mình.

'Gây bão' dư luận, Bà Tưng lên tiếng giải thích

Thứ 7, 13/07/2013 | 19:29
Cô đã chia sẻ quan điểm của bản thân về những chiêu trò "gây bão" cư dân mạng thời gian vừa qua.

'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:33
Với sự xuất hiện của nhân vật mới có nick name là Bà Tưng, showbiz dường như đã leo đến đỉnh của sự hỗn loạn. Hỗn loạn trong mớ bòng bong của những giá trị lệch chuẩn và thiếu chân mỹ một cách nghiêm trọng.

Cuộc chiến của những hotgirl trên mạng xã hội

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:27
'Bà Tưng' Lê Thị Huyền Anh, nữ sinh viên đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội với những phát ngôn táo bạo và những hình ảnh nhục cảm.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.