Chuyện khó tin về hoàng đế 40 năm 'đoạn tuyệt tình dục'

Chuyện khó tin về hoàng đế 40 năm 'đoạn tuyệt tình dục'

Thứ 6, 26/07/2013 | 16:04
0
Mặc dù có trong tay hàng vạn mỹ nữ nhưng hoàng đế Lương Vũ lại là hoàng đế "nhịn sex" lâu nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Vén bức màn lý do "đoạn tuyệt tình dục"

Được biết đến như là một trong những minh quân của lịch sử phong kiến Trung Quốc, hoàng đế Lương Vũ nổi tiếng với cuộc sống cuối đời trong chay tịnh không màng nữ giới. Tuy nhiên, việc "nhịn sex" không phải bắt đầu từ hồi ông còn trẻ mà chỉ khi gần tới 50 tuổi Lương Vũ đế Tiêu Diễn mới đoạn tuyệt với nữ sắc.

Cũng như bất kỳ vị hoàng đế nào, thời trẻ Lương Vũ đế cũng trãi qua cuộc sống phòng the vô cùng phong phú với hàng ngàn cung tần mỹ nữ xung quanh.

Gia đình - Chuyện khó tin về hoàng đế 40 năm 'đoạn tuyệt tình dục'

(Ảnh minh họa)

Có nhiều tài liệu cho biết, thời trẻ mặc dù Lương Vũ đế theo đạo Phật nhưng cuộc sống tình dục của vị vua sung mãn này vô cùng náo nhiệt. Sở dĩ có điều này là do Lương Vũ đế cho rằng tình dục rất tốt cho cuộc sống của con người.

Tuy nhiên, mọi thú vui hoan lạc chỉ kéo dài đến gần năm 50 tuổi. Khi đang ở độ tuổi 46-47 Lương Vũ Đế đã đoạn tuyệt mọi đam mê sắc dục của mình.

Có nhiều lý giải cho việc đoạn tuyệt với tình dục của Lương Vũ đế. Một số tài liệu cho rằng ông đoạn tuyệt sắc giới vì muốn chay tịnh, giữ thân trong sách để theo đạo Phật. Tuy nhiên, một lý giải có cơ sở hơn chính là do ông mắc phải bệnh tình dục khó nói. Điều này cũng từng được vị vua này chia sẻ trong sách “Tịnh Nghiệp Phú” của chính mình. Trong cuốn sách này ông có chia sẻ về việc mình phải điều trị bệnh về tình dục mà cụ thể là liệt dương nhưng không hiệu quả.

Chính vì thế, một phần để chuyên tâm cho việc chay tịnh và do khả năng tình dục bị hạn chế nên Lương Vũ đế bèn quyết tâm đoạn tuyệt vời chuyện phòng the.

Gia đình - Chuyện khó tin về hoàng đế 40 năm 'đoạn tuyệt tình dục' (Hình 2).

Lương Vũ đế là một trong những hoàng đế sùng bái Phật giáo nhất lịch sử Trung Hoa.

Minh quân có tuổi thọ nhất nhì lịch sử phong kiến Trung Quốc

Ngay cả Lương Vũ đế cũng không ngờ rằng việc "cai sex" lại có tác dụng lớn trong việc duy trì tuổi thọ của mình như vậy. Sau khi đoạn tuyệt mọi chuyện "mây mưa", sức khỏe của vị vua này càng trở nên tốt hơn, việc kinh sử triều chính được điều hành một cách minh mẫn và chính xác.

Chính vì thế, vị vua này nhận được rất nhiều lời khen ngợi của dân chúng và lịch sử. Dưới chính sách cai trị theo Phật giáo, những điều lệ, quy định trong đất nước khiến người dân sống dễ chịu hơn xa lìa những thú vui hư vinh.

Wikipedia có ghi lại rằng: "Vũ Đế đã cho mở các trường học và mở rộng các kỳ thi khoa cử, yêu cầu con trai của các quý tộc phải học tập. Ông cũng ham đọc sách, sáng tác thơ và bảo trợ cho nghệ thuật phát triển. Mặc dù triều đình lấy Nho giáo làm giá trị quan, song ông tin theo Phật giáo và bị thu hút trước nhiều phong tục Ấn Độ. Ông đã ngăn cấm hiến tế động vật và chống lại việc hành hình. Ông được cho là đã tiếp thu nhiều châm ngôn Phật giáo trong thời gian trị vì, do vậy có biệt danh là Bồ Tát hoàng đế".

Chính nhờ sống điều độ và nói không với sex, Lương Vũ đế trở thành một trong những ông vua có tuổi thọ lớn nhất lịch sử Trung Quốc chỉ sau Càn Long.

Theo Tri thức trẻ

Mỹ nhân dụ dỗ dê để được sủng hạnh của hoàng đế

Chủ nhật, 21/07/2013 | 19:47
Thời nhà Tấn, những câu chuyện phòng the của các Hoàng đế cũng không kém phần xa hoa và ly kỳ.

Chuyện hoàng đế chọn mỹ nữ theo chu kỳ mặt trăng

Thứ 7, 20/07/2013 | 19:44
Vào thời nhà Chu, triều đình vẫn chưa lập được cơ quan chuyên trách lo việc chăn gối cho Hoàng đế, do vậy, chuyện sủng hạnh hậu phi của Hoàng đế được quyết định theo các chu kỳ tròn – khuyết của mặt trăng.

Khi mỹ nhân cả gan từ chối sủng hạnh của hoàng đế

Thứ 6, 19/07/2013 | 19:54
Trong lịch sử cung đình Trung Quốc có không ít phi tần đã thẳng thừng từ chối những lời đề nghị “sủng hạnh” của các hoàng đế.

Vì sao xác Hoàng đế Ung Chính lại không có đầu?

Thứ 4, 17/07/2013 | 15:58
Không thể phủ nhận, Ung Chính là một trong số ít những hoàng đế có thể xếp vào loại sáng suốt và cứng rắn bậc nhất trong lịch sử Trung Quốc. Mặc dù chỉ tại vị mười mấy năm, song một số việc làm của Ung Chính lại có ảnh hưởng tới tới toàn bộ tiến trình lịch sử Trung Quốc. Cũng do là người cứng rắn thành ra Ung Chính khi còn sống đã có không ít kẻ thù.

Bệnh lý tình dục của hoàng đế Đại Việt trong 3 chính sử

Thứ 7, 29/06/2013 | 21:14
Những bộ sử vĩ đại của Việt Nam hiện còn và đang được lưu hành là Đại Việt Sử Ký Toàn Thư, Khâm Định Việt Sử Thông Giám Cương Mục và Đại Việt Sử Ký Tiền Biên đều có ghi lại câu chuyện Hoàng đế Trần Dụ Tông mắc bệnh liệt dương.

Đêm vô luân “định mệnh” của hoàng đế Càn Long

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mặc dù hoàng đế Càn Long có vô số các mỹ nhân từ hoàng hậu, đến các phi, tần, quý nhân... song vẫn thỉnh thoảng lẻn ra ngoài Tử Cấm Thành đi tìm thú vui ở những nơi có ca kĩ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.