Cô dâu 62 tuổi tuyên bố lấy vợ hai cho chồng trên mạng: Thật hay ảo cũng là tuyên truyền điều trái pháp luật

Cô dâu 62 tuổi tuyên bố lấy vợ hai cho chồng trên mạng: Thật hay ảo cũng là tuyên truyền điều trái pháp luật

Thứ 6, 16/11/2018 | 11:32
2
Sự việc cô dâu 62 tuổi livestream trên trang cá nhân tuyên bố lấy vợ hai cho chồng để sinh con nối dõi đang gây bức xúc dư luận. Theo luật sư Nguyễn Anh Tú, việc livestream trên mạng xã hội như vậy đang lan truyền tư tưởng xấu, vi phạm đến luật Hôn nhân và gia đình.

Đến giờ, chuyện tình cô dâu 62 tuổi và chú rể 26 tuổi tại Cao Bằng vẫn chưa hết ồn ào dư luận. Cô dâu 62 tuổi Thu Sao không chỉ đi làm đẹp, níu kéo tuổi xuân, đăng những hình ảnh tình tứ mà mới đây, cô dâu 62 tuổi còn livestream trên trang cá nhân tuyên bố sẽ lấy vợ hai cho chồng để có con nối dõi.

Góc nhìn luật gia - Cô dâu 62 tuổi tuyên bố lấy vợ hai cho chồng trên mạng: Thật hay ảo cũng là tuyên truyền điều trái pháp luật

Cô dâu 62 tuổi nói lấy vợ hai cho chồng để sinh con nối dõi khiến dân mạng phản ứng gay gắt (Ảnh cắt từ clip).

Câu chuyện đang vấp phải ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, luật quy định hôn nhân một vợ một chồng, còn người nào đã kết hôn rồi nhưng lại chung sống như vợ chồng với người khác là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến lại thanh minh cho cô dâu 62 tuổi: Đây chỉ là chuyện ảo trên mạng xã hội chứ chưa hề diễn ra và “Thị Nở tái sinh” cũng đã lên tiếng không đồng ý làm vợ hai của chú rể 26 tuổi.

Trước tranh luận nhiều chiều từ cư dân mạng, PV đã có cuộc trò chuyện với luật sư Nguyễn Anh Tú (Giám đốc công ty Luật Fanci). Luật sư Nguyễn Anh Tú cho biết: “Tôi cũng khá bất ngờ khi nghe được câu chuyện này, phải nói là “xưa nay hiếm thấy” khi công khai chuyện lấy vợ lẽ cho chồng trên mạng xã hội. Dù là ảo trên mạng cũng gây ra dư luận không tốt.

Người phụ nữ này đang lan truyền một điều trái pháp luật. Bởi chế độ của chúng ta là chế độ một vợ một chồng. Nhà nước đang tuyên truyền bằng nhiều cách, mất rất nhiều thời gian, công sức để xây dựng luật, sau đó lại tuyên truyền phổ biến để người dân hiểu. Thế nhưng, người phụ nữ này đi ngược lại, có hành vi tuyên truyền hôn nhân gia đình trái với pháp luật của Nhà nước”.

Góc nhìn luật gia - Cô dâu 62 tuổi tuyên bố lấy vợ hai cho chồng trên mạng: Thật hay ảo cũng là tuyên truyền điều trái pháp luật (Hình 2).

Luật sư Tú cho rằng hành động và tư tưởng này cần lên án mạnh mẽ.

Cũng theo luật sư Nguyễn Anh Tú, cần phải lên án mạnh mẽ tư tưởng của những người thích quay trở lại thời kỳ hôn nhân đa thê. Nếu là thật thì vi phạm luật hôn nhân. Còn là ảo hay trêu đùa thì cũng gây dư luận không tốt. Bởi, mạng xã hội có một sức mạnh lan truyền với tốc độ chóng mặt. Sẽ hàng nghìn người hoang mang khi xem được livestream của người phụ nữ này.

Luật sư Nguyễn Anh Tú cho biết, hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng. Vì thế, căn cứ khoản 2 điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cấm các hành vi sau đây:

Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

Như vậy, việc bố mẹ chồng bạn muốn chồng bạn kết hôn với người phụ nữ kia khi mà hai vợ chồng bạn vẫn đang còn mối quan hệ vợ chồng do pháp luật công nhận là trái với pháp luật, vi phạm điều cấm.

– Căn cứ theo khoản a,b,c khoản 1 điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP

“Điều 48. Hành vi vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng; vi phạm quy định về ly hôn

a, Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

 Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ:

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người nào vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Trường hợp vi phạm chế độ hôn nhân mà gây ra hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật hình sự, khung hình phạt cho tội danh này là phạt cảnh cáo hoặc cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm

– Căn cứ theo điều 147 Bộ luật Hình sự 1999

“Điều 147. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng.

Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.”

 

Mai Thu

Phượng 'Thị Nở' lên tiếng về thông tin làm vợ hai chồng cô dâu 62 tuổi

Thứ 5, 15/11/2018 | 16:13
Cô dâu 62 tuổi lấy vợ hai cho chồng 26 tuổi lại một lần nữa khiến dư luận bàng hoàng. Cô gái được lựa chọn không ai hết chính là Quách Phượng – “Thị Nở tái sinh”. Tuy nhiên, Quách Phượng cũng bất ngờ về thông tin cũng như lý do mà cô dâu 62 tuổi đưa ra.

Câu trả lời bất ngờ của cô dâu 62 tuổi khi bị “ném đá" là câu like, kiếm tiền trên facebook

Chủ nhật, 11/11/2018 | 09:23
Mới đây, chị Thu Sao (62 tuổi) Cao Bằng vừa trả lời xoay quanh việc vợ chồng chị phải nhận những lời lẽ không hay từ cộng đồng mạng.

Cô dâu 62 tuổi sốc trước tin mình bị bắt vì liên quan đường dây mại dâm xuyên quốc gia

Thứ 5, 25/10/2018 | 14:32
Trước thông tin mình bị bắt khẩn cấp vì liên quan đến đường dây mại dâm xuyên quốc gia, cô dâu 62 tuổi Thu Sao (Cao Bằng) cho hay, chị cảm thấy rất bức xúc.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.