Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau

Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau

Thứ 4, 09/08/2023 | 10:58
0
Căn biệt thự xây trên diện tích 450m2 với chi phí 7 tỷ đồng là món quà chị Thanh dành tặng cha mẹ sau thời gian chị vấp ngã, được bố mẹ nâng đỡ,giúp làm lại cuộc đời

Những ngày qua, căn biệt thự rộng lớn, sừng sững giữa hàng trăm ngôi nhà mái Thái đỏ kiểu cổ điển khiến người dân ở một xã thuộc huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) bất ngờ.

Người dân càng ngỡ ngàng hơn khi biết đây là căn biệt thự chị Trần Thanh Thanh (SN 1987, hiện sống ở Tp.HCM) xây tặng bố mẹ. Căn biệt thự mang phong cách hiện đại được xây dựng trên diện tích 450m2 trong gần 6 tháng với chi phí 7 tỷ đồng. Đây là món quà báo hiếu cha mẹ của chị Thanh sau thời gian chị vấp ngã và được bố mẹ nâng đỡ, giúp làm lại cuộc đời.

11 năm về trước, chị Thanh từng lập gia đình và ly hôn một cách chóng vánh. Bố mẹ chị còn phải giúp con gái chi trả khoản nợ lớn.

Nhớ lại khoảng thời gian đó, chị Thanh cho biết, suốt thời gian mang thai, sinh con, việc bị bạo hành cả về tinh thần lẫn thể xác khiến chị rơi vào trầm cảm. Cũng vì lý do đó, khi ra tòa, chị không được quyền nuôi con. Việc này càng khiến chị đau khổ cùng cực. Nhiều lúc, chị đã nghĩ đến việc quyên sinh.

Chị Thanh tâm sự với VietNamNet: “Thời điểm ấy, trong suy nghĩ của người ở quê, ly hôn là một điều gì đó rất kinh khủng. Hơn thế, tôi lại là người đầu tiên trong họ ly hôn nên chịu rất nhiều áp lực. Trong mắt của mọi người, tôi là đứa con không ra gì, làm khổ bố mẹ.

Sau ly hôn, tôi lâm cảnh nợ nần, 29 Tết vẫn bị người ta đến nhà đòi. Thấy vậy, bố mẹ tôi đứng ra xin giúp. Rồi ông bà lấy hết số tiền dành dụm sửa nhà để trả nợ cho tôi, giúp tôi làm lại cuộc đời".

“Thời gian ấy, tôi nhiều lần nghĩ đến cái chết. Tôi nghĩ chỉ cần mình chết đi, bố mẹ sẽ không còn khổ nữa. Nhưng ông bà nói: “Dù thế nào, con vẫn là con của bố mẹ. Dẫu có bán mọi thứ, bố mẹ cũng sẽ lo cho con”. Từ đó, tôi tâm niệm sẽ cố gắng sống tốt để báo đáp bố mẹ”, chị nói thêm.

Cuối năm 2012, chị Thanh quyết định vào Tp.HCM để làm lại cuộc đời, tránh đi những khổ đau ở quê.  Thế nhưng miệng lưỡi người đời vẫn không buông tha. Họ cười chê, thậm chí cho rằng chị vào miền Nam làm việc hổ thẹn.Chỉ có bố mẹ chị Thanh là ủng hộ, tin tưởng con gái. 

Tại Tp.HCM, chị Thanh bắt đầu làm lại cuộc đời bằng những công việc giản đơn như: bán hàng ở siêu thị điện máy, nhân viên phục vụ trong quán cà phê văn phòng… Sau đó, chị có cơ duyên làm việc cho một công ty chuyên cung cấp phụ gia thực phẩm.

Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau

Hiện chị Thanh đang là nhân viên văn phòng và chủ của một tiệm bánh nhỏ tại quận 12, Tp.HCM. Ảnh: NVCC/VietNamNet

Năm 2016, chị Thanh đón được con gái về sống cùng. Để có thời gian chăm sóc con, chị nghỉ việc rồi đi học làm bánh. Nhờ sự nỗ lực cố gắng, chị trở thành một trong những thợ làm bánh nổi tiếng.

Hiện nay, chị Thanh vừa là nhân viên văn phòng, vừa là chủ tiệm bánh nổi tiếng tại Tp.HCM, vừa tổ chức các lớp dạy làm bánh cho học viên và kinh doanh bất động sản. Thu nhập ổn định, chị bắt đầu thực hiện ước mơ báo hiếu cha mẹ ở quê.

Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 2).

Chị Thanh bỏ nhiều công sức thuyết phục bố mẹ phá bỏ ngôi nhà cũ để xây biệt thự hiện đại. Ảnh: NVCC/VietNamNet

''Mình ấp ủ khoảng 11 năm trước. Mất thời gian nhiều như vậy là vì bố mẹ nhất định phải đợi mình ổn định, có thể tự lo cho bản thân và đủ năng lực để bố mẹ mình có thể yên tâm đón nhận món quà này. Mình mất gần 10 năm để chứng minh cho bố mẹ thấy và mất hơn 1 năm để thuyết phục bố mẹ đồng ý cho xây, bản thiết kế được hoàn thành vào cuối năm 2022 và đầu 2023 bắt tay vào xây dựng và hoàn thiện trong 5 tháng 15 ngày thi công.

Động lực của mình là muốn báo đáp bố mẹ, muốn để bố mẹ có 1 cuộc sống thoải mái và đủ đầy khi về già, vì bố mẹ đã quá vất vả để nuôi chị em mình rồi. Hơn nữa có khoảng thời gian sau biến cố hôn nhân của mình bố mẹ đã phải trả nợ cho mình rất nhiều. Có 1 lần mẹ buột miệng nói với mình rằng ước mơ của mẹ là có 1 căn nhà nhỏ xinh, thật ngăn nắp và sạch sẽ, nhưng đó có lẽ chỉ là ước mơ thôi. Và mình đã ghi lại ước mơ ấy, cố gắng biến nó trở thành hiện thực'', chị Thanh chia sẻ với Phụ nữ Việt Nam.

Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 3).

Căn biệt thự được hoàn thiện sau gần 16 tháng thi công.Ảnh: NVCC/VietNamNet

Chị Thanh cho biết thêm: “Ban đầu, bố mẹ không nghĩ tôi sẽ xây nhà lớn, khang trang đến vậy. Ông bà chỉ muốn có một căn nhà nhỏ xinh, sạch sẽ thôi. Nhưng tôi muốn dành tặng bố mẹ tất cả những gì tốt nhất trong khả năng của mình.

Tôi muốn mình dùng cái gì, tiện nghi gì thì bố mẹ sẽ có cái đó. Thậm chí bố mẹ sẽ được sử dụng những tiện nghi đắt đỏ, hiện đại hơn. Bởi, bố mẹ tôi là nông dân, một đời lam lũ. Lúc tôi ly hôn, bố mẹ đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất nên tôi muốn bù đắp cho đấng sinh thành”.

Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 4).

Căn biệt thự có khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Để hoàn thiện căn biệt thự ấp ủ suốt 11 năm, Thanh Thanh mời nhóm thiết kế từ Tp.HCM về Nam Định thực hiện. Thành quả của những năm tháng chăm chỉ làm việc và phấn đấu của chị Thanh là căn biệt thự 3 tầng khang trang được xây dựng tại quê nhà Hải Hậu, Nam Định. Ngôi nhà có tổng diện tích lên đến 450m2 với phong cách thiết kế hiện đại, tối giản. Chị Thanh lựa chọn gam màu trắng be tinh tế làm chủ đạo giúp không gian trở nên sáng sủa và lung linh. Ngoài ra, chị còn sử dụng nội thất gỗ để tạo cảm giác ấm áp cho tổ ấm mới.

Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 5).
Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 6).
Đời sống - Cô gái xây biệt thự 7 tỷ tặng bố mẹ và câu chuyện xúc động phía sau (Hình 7).

Không gian bên trong căn biệt thự.

Về mặt nội thất, phần lớn đồ đạc trong nhà đều được làm bằng gỗ chất lượng được chuyển từ Tp.HCM ra Nam Định. Chị Thanh cho biết, vì khí hậu ngoài Bắc là nồm ẩm nên ưu tiên lựa chọn loại gỗ tốt nhất, siêu chống ẩm. Được biết, chị đã chi khoảng 7 tỷ đồng để có thể hoàn thiện căn biệt thự 3 tầng. Trong đó, chi phí decor và nội thất chiếm khoảng 3,5 tỷ, chi phí xây thô và hoàn thiện các hạng mục cơ bản cũng rơi vào khoảng 3,5 tỷ đồng.

Trong quá trình xây nhà, mới đầu, chị Thanh cùng đội ngũ thiết kế gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn phương án thích hơn. Chị Thanh chia sẻ: Bố mình rất thích kiểu nhà mái thái, ở quê mình thì 90% xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển. Mình và team thiết kế đã phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục bố mình xây theo kiểu hiện đại. Nhưng trong quá trình xây dựng thì mọi người xung quanh nhìn vào không hiểu ý đồ thiết kế nên cũng có những lời góp ý và chê nên bố mình khá sốt ruột, có những lúc còn một mực đòi chúng mình thay đổi thiết kế. Mình và team cũng khá vất vả chật vật mới có thể giữ vững lập trường. Nhưng rất may mắn là quá trình hoàn thiện bố mình đã rất thích và ưng ý”

Khi những hạt bụi cuối cùng trong căn biệt thự được lau sạch, chị Thanh lên phòng của mình khóc nức nở vì biết vừa hoàn thành ước nguyện lớn nhất cuộc đời. Cùng lúc đó, bố mẹ chị dắt mọi người đi tham quan từng ngóc ngách của căn biệt thự trong niềm tự hào.

“Bây giờ, sau khi xây nhà, lo xong cho bố mẹ, tôi rất yên tâm. Từ nay, tôi có thể sống cuộc sống của mình. Bởi, 11 năm qua, tôi chưa sống cho bản thân mình một giây phút nào”, chị Thanh nói.

Minh Hoa (t/h)

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp tuổi 20 của cô gái từng “gây sốt” mạng xã hội chỉ với một bức ảnh

Chủ nhật, 06/08/2023 | 13:02
Loạt ảnh cô gái Hà Giang chụp bên hoa sen được chia sẻ trên mạng xã hội gây chú ý.

Danh tính cô dâu nhận 26 cuốn sổ đỏ trong lễ vu quy gây sốt mạng

Thứ 4, 02/08/2023 | 11:10
Trong ngày trọng đại của cuộc đời, ngay khi được mẹ trao 25 cuốn sổ đỏ, cô dâu bất ngờ nhận thêm 1 cuốn sổ hồng nữa từ bà nội.

Ba anh em ruột chi tiền tỷ tổ chức đám cưới chung 1 ngày gây sốt mạng

Thứ 6, 21/07/2023 | 11:05
Hình ảnh 3 cặp đôi cô dâu chú rể xuất hiện rạng rỡ trong cùng một đám cưới đang gây sốt mạng xã hội. Được biết, đây là 3 anh chị em trong một nhà.

Để xinh như cô gái có nửa triệu fan đội nón lá Việt Nam "gây sốt" mạng xã hội

Thứ 4, 12/07/2023 | 10:21
Đây là một hot girl nổi tiếng, thu hút hơn nửa triệu fan trên mạng xã hội Instagram.
Cùng chuyên mục

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.