Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Thứ 5, 29/10/2015 | 13:54
0
Hành vi của cô Thảo đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến sự việc cô Phạm Thị Thanh Thảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1, trường Tiểu học Thuận Hòa, xã Hương Phong, TX Hương Trà (Thừa Thiên Huế) có hành vi dùng thước gỗ đánh hơn 10 em học sinh bị bầm tím thân thể , PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Công Hạnh, Công ty luật hợp danh FDVN – CN Huế.

Xã hội - Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác!

Rất đông phụ huynh đã tập trung ở trường bày tỏ bức xúc

Luật sư Công Hạnh chia sẻ, trẻ em là đối tượng luôn được chăm sóc và bảo vệ. Việt Nam đã tham gia, phê chuẩn Công ước về bảo vệ quyền trẻ em. Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em nghiêm cấm các hành vi bạo lực tác động đến sức khỏe, tinh thần các em. Đồng thời, Chính phủ, Bộ giáo dục cũng đã ban hành các quy định cấm giáo viên dùng bạo lực đối với học sinh, đặc biệt là các hành vi dùng roi vọt, gây đau đớn về thể chất và tinh thần của trẻ.

Luật sư nhấn mạnh, việc cô giáo dùng thước gỗ đánh nhiều học sinh, gọi học sinh lớp 5 đè đầu, đè chân để cô đánh các học sinh lớp 2, để lại những di chấn về thể chất và những chấn thương về tâm lý cho các cháu, là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ luật hình sự.

Trong phạm vi chức năng , Nhà trường và các cơ quan có thẩm quyền cần xem xét, xử lý hành vi trên theo quy định pháp luật. Trong quá trình giải quyết cần quan tâm đến việc xử lý những yêu cầu của các phụ huynh học sinh về việc bồi thường thiệt hại về sức khỏe và tinh thần do hành vi trái pháp luật của cô Thảo đã gây ra.

Xã hội - Cô giáo đánh 12/24 học sinh ở Huế: Có dấu hiệu hành hạ người khác! (Hình 2).

Hành vi của cô Thảo có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác

Theo phản ánh của phụ huynh, những em học sinh sau khi bị đánh về đêm giấc ngủ chập chờn do nằm ngửa không được. Ngoài ra các em còn rất sợ đến trường.

T

Cùng chuyên mục

Vì sao không bỏ phần thi mô phỏng trong sát hạch lái xe?

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Bộ GTVT cho biết, thời gian qua Cục Đường bộ đã điều chỉnh phần thi mô phỏng tình huống giao thông trong sát hạch lái xe cho phù hợp thực tế.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.