Có hay không việc Petrolimex 14 đâm tàu Hải Thành 26 rồi bỏ chạy?

Có hay không việc Petrolimex 14 đâm tàu Hải Thành 26 rồi bỏ chạy?

Thứ 4, 05/04/2017 | 17:22
0
Sau va chạm, công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển rất khó khăn nên tàu Petrolimex 14 đã không thể tiếp cận và cứu nạn tàu Hải Thành 26.

Chiều ngày 5/4, bộ GTVT tổ chức buổi họp báo về tình hình thực hiện kế hoạch công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2017, đồng thời thông tin các vấn đề đang được dư luận quan tâm.

Liên quan tới việc tàu Petrolimex 14 đâm chìm tàu Hải Thành 26 rồi bỏ chạy, không cứu nạn ngay sau khi xảy ra va chạm, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam khẳng định: “Những thông tin cho rằng tàu Petrolimex 14 đâm chìm tàu Hải Thành 26 rồi bỏ chạy không cứu các nạn nhân là hoàn toàn không chính xác".

Ông Nguyễn Xuân Sang cho rằng: “Căn cứ vào ghi nhận quá trình tìm kiếm cứu nạn cũng như kết quả xác định nguyên nhân ban đầu, sau khi đâm chìm tàu Hải Thành 26, tàu Petrolimex 14 ngay lập tức tham gia cứu nạn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đầu tìm kiếm, tàu Petrolimex 14 không thể xác định được vị trí tàu Hải Thành 26 gặp nạn”.

Xã hội - Có hay không việc Petrolimex 14 đâm tàu Hải Thành 26 rồi bỏ chạy?

 Ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam (Ảnh: Thế Anh)

Ông Sang cho biết thêm: “Tàu Petrolimex 14 là loại tàu tải dầu 14 nghìn tấn, khả năng quan sát có hạn nên có thể dẫn đến va chạm. Công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển rất khó khăn nên tàu Petrolimex 14 đã không thể tiếp cận và cứu nạn tàu Hải Thành.

Ngay sau khi cục Hàng hải tìm được vị trí tàu Hải Thành bị chìm, đơn vị đã phát tín hiệu tìm kiếm các tàu gần khu vực ra trợ giúp, trong số các tàu này có cả tàu Petrolimex 14. Chính tàu Petrolimex 14 là tàu đầu tiên tiếp cận tàu Hải Thành và giải cứu 2 thuyền viên gặp nạn”.

“Qua kết quả điều tra sơ bộ, chúng tôi khẳng định không có việc tàu Petrolimex 14 đâm tàu Hải Thành rồi bỏ chạy. Hiện chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu cơ quan điều tra lưu ý về vấn đề này để xem xét, xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan”, ông Sang khẳng định.

Trước đó, vào khoảng 23h55 ngày 27/3, tàu chở hàng Hải Thành 26 BLC có tải trọng trên 3 nghìn tấn, chở theo 11 thuyền viên từ Hải Phòng đi Cần Thơ, khi tới vùng biển cách Vũng Tàu 44 hải lý về phía Đông thì xảy ra va chạm với tàu Petrolimex 14 và chìm xuống biển.

Vụ việc khiến 11 thuyền viên rơi xuống nước, 2 thuyền viên được cứu kịp thời và 9 thuyền viên khác bị mất tích. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã điều tàu Petrolimex 14 hoạt động gần đó tiếp cận hiện trường, thực hiện công tác cứu hộ.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.