Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa, chồng có tốt đến đâu cũng không bằng bố mẹ

Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa, chồng có tốt đến đâu cũng không bằng bố mẹ

Thứ 3, 12/06/2018 | 07:13
2
Con gái à, hãy nhớ khi mà cuộc sống có khắc nghiệt, nhấn ta xuống đáy bùn đen thì cũng chỉ có mình cha mẹ là người níu ta quay trở lại, vực ta đứng lên, đó là điều chắc chắn. Vậy nên, là con gái, tốt nhất không nên lấy chồng xa.

Sinh ra con gái đôi lúc cũng là điều thiệt thòi cho cha mẹ bởi nuôi con gái lớn cực kỳ vất vả, đến lúc lấy chồng lại thành "con người ta"... Lúc con bé bố mẹ là người chăm lo cho từng miếng ăn giấc ngủ. Lớn lên biết quan tâm bố mẹ thì đi học xa nhà , lúc trưởng thành thì lấy chồng. Nếu lấy chồng gần còn mong đỡ đần cho cha mẹ, chứ lấy chồng xa chẳng khác gì cha mẹ mất con. Để rồi những ngày nghỉ, lễ tết người người về nhà, nhà nhà về thăm cha mẹ đẻ còn mình lẻ loi với chiều tà vắng bóng, buồn đến tan nát cõi lòng...

Thế nhưng khi còn trẻ mấy ai hiểu được điều đó. Khi còn trẻ, con gái chỉ nghĩ rằng phải lấy được người mình yêu thì dù khó khăn, gian khổ như thế nào cũng sẽ vượt qua được. Huống hồ bây giờ, với sự phát triển của phương tiện giao thông, muốn về thăm nhà thì chỉ cần có tiền là được, mấy trăm cây số chứ cả nghìn cây số cũng có là gì?

Cô bạn của tôi cũng vậy. Cô ấy từng mạnh miệng nói rằng: “Nhất định phải lấy được người mình yêu thì mới có hạnh phúc”. Cô bảo: “Mình không quan tâm gia đình anh ấy ở đâu, xa hay gần. Mình chỉ cần hợp nhau là được”. Và cô bạn tôi cũng quyết định đi theo tiếng gọi của trái tim, quyết lấy bằng được người mình yêu.

Con gái khôn thì đừng lấy chồng xa, chồng có tốt đến đâu cũng không bằng bố mẹ

 

Ngày cô đưa người bạn trai về nhà giới thiệu, cha mẹ cô không chấp nhận bởi nhà cô và anh cách nhau 200km. Cha mẹ cô đã dùng mọi cách để khuyên bảo, rồi cả quản thúc cô để cho cô và anh không gặp nhau. Nhưng trò đời, cha mẹ càng ngăn cản, càng không muốn con cái làm điều này điều kia thì con cái thường làm ngược lại.

Mặc cha mẹ ngăn cản, cô bỏ nhà đi theo anh. Mấy tháng sau cô quay về nhà thì cái bụng đã to kềnh. Cha mẹ đành chấp nhận, đồng ý cho cô lấy anh. Ngày cưới, mẹ cô khóc, bố cô rơm rớm nước mắt dù là người đàn ông mạnh mẽ, cứng rắn, ít khi thể hiện tình cảm. Đứa em trai của cô lặng lẽ đứng một góc lau đi những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Và từ ngày lấy chồng, nước mắt của cô cũng ngày nhiều hơn. Thời gian đầu, vợ chồng hạnh phúc, cô đã nghĩ rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng dần dần, cô nhận ra mình đang sống ở một nơi văn hóa khác với nơi cô sống rất nhiều, giọng ở đó cô cũng khó nghe. Cô khó làm quen được với môi trường mới. Ngoài chồng ra, cô chẳng biết trò chuyện cùng ai. Nhưng anh ta lại không thể lúc nào cũng kè kè 24/24 bên cô. Anh còn phải đi làm. Cô chân ướt chân ráo về đây chưa tìm được công việc ổn định thì lại chửa đẻ.

Trước anh thương cô, chiều chuộng cô, từ ngày lấy nhau về anh ỷ lại mình đi làm còn cô chỉ có việc ở nhà nên cô phải phục tùng, chiều chuộng anh. Những lúc con ốm đau, quấy khóc anh cũng kệ. Anh coi đó là nghĩa vụ của cô, anh đi kiếm tiền về cho cô là đủ rồi.

Những lúc đó, cô giá như nhà cha mẹ gần ngay đây cô có thể chạy về ôm mẹ mà khóc cho thỏa nỗi lòng hay cha mẹ cũng chăm cháu những hôm cháu ốm đau. Nhưng khi cô nhận ra thì đã muộn.

Bởi vậy, con gái à, nếu lấy chồng nên lấy chồng gần sẽ được gần bố mẹ, được bố mẹ đẻ chăm sóc và cũng có cơ hội chăm sóc lại đấng sinh thành. Đừng để đến khi giông bão ấp đến, đến khi cuộc đời đẩy vào đường cùng mới thấm được niềm hạnh phúc được lấy chồng gần.

Con gái à, hãy nhớ khi mà cả xã hội có thể đẩy ta ra xa hay nhấn ta xuống đáy bùn đen thì cũng chỉ có mình cha mẹ là người níu ta quay trở lại, vực ta đứng lên, đó là điều chắc chắn. Vậy nên, là con gái, tốt nhất không nên lấy chồng xa.

Phong Linh 

Chị em phụ nữ "mách nước" cách để rời xa kẻ cuồng yêu

Chủ nhật, 10/06/2018 | 06:10
Liên tiếp xảy ra những vụ án mạng vì mâu thuẫn tình cảm, khiến người trong cuộc và người xem đều cảm thấy đau lòng. Vậy làm thế nào để có thể rời xa kẻ cuồng yêu?

Con gái có nhất định phải lấy chồng?

Thứ 3, 29/05/2018 | 13:43
Tôi luôn tự hỏi bản thân: Nếu cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng con gái có nhất định phải lấy chồng hay không?
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.