Công an Hà Nội chính thức thông tin về đám cháy lớn công ty Rạng Đông

Công an Hà Nội chính thức thông tin về đám cháy lớn công ty Rạng Đông

Thứ 5, 29/08/2019 | 10:47
0
Theo đại diện Công an TP.Hà Nội, đám cháy lớn công ty Rạng Đông không ghi nhận thiệt hại về người, có 2 cán bộ chiến sĩ bị thương do nhiễm khói độc phải đưa đi cấp cứu.

Sáng ngày 29/8, đám cháy lớn tại nhà máy phích nước Rạng Đông về cơ bản đã được khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP.Hà Nội cho biết: "Với một hiện trường cháy lớn và sập đổ các phụ kiện, vật liệu có thể cháy được vẫn nằm trong khu vực sập đổ. Nếu đủ điều kiện về không khí thì có thể vẫn cháy, còn khả năng bùng phát cháy lớn để gây cháy lan là không có.

Clip: Đại diện Công an Hà Nội thông tin về vụ cháy:

Lãnh đạo công an Thành Phố Hà Nội: Đám cháy lớn công ty Rạng Đông không có thiệt hại về người

Sáng nay, chúng tôi duy trì 3 mũi chữa cháy đến thời điểm hiện tại, làm sao đảm bảo yêu cầu dập tắt các sự cố cháy nhỏ ở bên trong.

Công tác PCCC sẽ được đánh giá sau khi có sự kiểm tra lại việc chấp hành các quy định PCCC của cơ sở".

Thượng tá Phạm Trung Hiếu cũng thông tin thêm, lực lượng chức năng đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp cận hiện trường, xử lý đám cháy.

Về khó khăn, với một hiện trường cháy lớn như vậy, thời gian cháy lâu chắc chắn các cán bộ chiến sĩ rất mệt mỏi, phần nào ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên, đây là công việc chuyên môn được giao nên đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Tôi cũng là người trực tiếp chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hiện trường và ở hiện trường đám cháy đến sáng ngày hôm nay để động viên anh em cán bộ chiến sĩ", Thượng tá Phạm Trung Hiếu nói.

Cũng thông tin từ vị Thượng tá, công tác chữa cháy có sự huy động lực lượng, phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị công an, quân đội, lực lượng cơ sở và quần chúng nhân dân.

"Về cơ bản, chúng tôi đã khống chế, khoanh vùng được đám cháy đó để không cháy lan sang khu vực lân cận. Cả một diện tích lớn, việc ngăn chặn được cháy lan sang các kho lân cận, các buồng ga và khu vực nhà dân cũng là thành công", Thượng tá Phạm Trung Hiếu nhận định.

Tin nhanh - Công an Hà Nội chính thức thông tin về đám cháy lớn công ty Rạng Đông

Thượng tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP.Hà Nội.

Được biết, diện tích và kho xảy ra cháy là khoảng trên 50.000m2, chia làm 9 hạng mục, trong đó, các hạng mục nhà xưởng, nhà kho nằm liền kề với nhau.

"Thành công ghi nhận là sau 3 giờ cứu chữa, trước hết, bảo vệ được toàn bộ khu vực tiếp giáp nhà dân, 100% các nhà dân không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, cách đám cháy khoảng 15 m là một bồn chứa ga, sử dụng khí đốt phục vụ cho sản xuất, lực lượng công an đã di dời toàn bộ người dân và tài sản quanh khu vực cháy, bảo vệ được hai dãy nhà dân.

Lượng chất cháy tương đối lớn, khu vực nhà xưởng có kết cấu hơi phức tạp, sau khi khống chế được cháy lan, lực lượng chức năng tiếp tục huy động lực lượng, điều chuyển quân tháo dỡ phần tôn, tường để tiếp cận chữa cháy.

Khoảng 3h sáng, đám cháy cơ bản được dập tắt phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường", vị Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CHCN Công an TP.Hà Nội nói thêm.

"Về cơ bản, con số thiệt hại đang được phối hợp với các cơ quan chức năng thống kê. Tại thời điểm này, chưa phát hiện thiệt hại về người.

Về phía cán bộ chiến sĩ, một phần do tinh thần chiến đấu và một phần do hiện trường nên có 2 đồng chí bị ảnh hưởng nhiễm khói khí độc đã đưa đến bệnh viện và hiện tại sức khỏe đã ổn định", ông Hiếu tiếp tục thông tin.

Ngoài ra, cũng trong sáng 29/8, thông tin từ UBND quận Thanh Xuân, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy theo quy định; phổi hợp Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông tập trung khắc phục hậu quả sau vụ cháy.

Quận Thanh Xuân giao cho 2 phường Hạ Đình, Thanh Xuân Trung cùng các phòng, ban chức năng của quận tiếp tục hỗ trợ các hộ dân khu vực liền kề đám cháy di chuyển tài sản về nơi ở đảm bảo ổn định đời sống.

Hiện tại, thống kê thiệt hại chính thức và nguyên nhân cháy công ty Rạng Đông đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trọng Tùng

Xót xa khung cảnh tan hoang sau vụ cháy nhà máy phích nước Rạng Đông

Thứ 5, 29/08/2019 | 07:56
Hơn 12 tiếng sau khi ngọn lửa bùng phát dữ dội tại công ty Bóng đèn - phích nước Rạng Đông, các chiến sĩ PCCC vẫn tiếp tục bơm nước làm mát vào khu vực nhà xưởng, tránh nguy cơ cháy trở lại.

Những người hùng gồng mình chữa cháy xuyên đêm tại nhà máy phích nước Rạng Đông

Thứ 5, 29/08/2019 | 06:25
“Cháy! Cháy bà con ơi!!!”, bà Nghiệm hét lên trong hoảng loạn khi thấy lửa bốc lên nghi ngút tại kho xưởng cạnh nhà. Tiếng nổ, tiếng la hét, tiếng còi hú của xe chữa cháy, tiếng bước chân chạy rầm rập của hàng trăm người lao vào dập lửa, ... tạo ra 1 khung cảnh hỗn loạn chưa từng thấy tại con ngõ nhỏ cạnh nhà máy bóng đèn - phích nước Rạng Đông.

Video: Toàn cảnh vụ cháy nhà máy phích nước Rạng Đông

Thứ 5, 29/08/2019 | 06:28
Khoảng 18h00 ngày 28/8, đám cháy bùng phát tại khu nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, lan sang khắp khu vực lân cận. Đến 2h sáng 29/8, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Cát Bà và Đồ Sơn thưa khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:56
Dự kiến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, 2 khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà ở Hải Phòng đón khoảng 390.000 lượt du khách trong nước và quốc tế.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.