Cử tri đề nghị lãnh đạo TP.HCM công khai xin lỗi trên truyền thông vì ngập nước

Cử tri đề nghị lãnh đạo TP.HCM công khai xin lỗi trên truyền thông vì ngập nước

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 01/07/2020 | 22:01
0
Tham dự buổi tiếp xúc các đại biểu HĐND TP.HCM trước kỳ họp thứ 20 khóa IX, nhiều cử tri đã lên tiếng về các vấn đề nhức nhối của địa phương như ngập nước, rác thải, trật tự vỉa hè, xử lý cán bộ sai phạm,…

Chiều tối 1/7 tại trụ sở UBND quận 1 (TP.HCM) đã diễn ra buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 20 khóa IX. Chủ trì buổi làm việc có ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Quận ủy quận 1.

Tin nhanh - Cử tri đề nghị lãnh đạo TP.HCM công khai xin lỗi trên truyền thông vì ngập nước

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại UBND quận 1.

Cử tri Lê Minh Số, phường Cầu Kho đánh giá cao phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng bộ, chính quyền TP.HCM và cả nước. Các lực lượng hội phụ nữ, đoàn thanh niên, UBMTTQVN đã sát sao từng khu phố.

Bàn về Nghị quyết 54, ông Số cho rằng địa phương đang có nhiều dự án ma, đất bỏ trống tại huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận 7,… rất lãng phí nên cần có chủ trương thu hồi, quy hoạch lại.

“Công tác dọn dẹp, xử lý trật tự vỉa hè sau thời gian làm tốt lại trở về như cũ. Cuộc vận động không xả rác thải ra kênh rạch cũng chưa thấy tổng kết. Quận phường đã làm tốt nhưng nhiều người còn thiếu ý thức, vậy cơ quan nào chịu trách nhiệm xử lý?”, ông Số đặt câu hỏi.

Nhìn về công tác bầu cử HĐND các cấp vào năm sau, bà Hoàng Thị Lơi, cử tri phường Bến Nghé đề nghị tăng đại biểu chuyên trách vì “cán bộ vừa làm giám đốc sở ngành vừa làm đại biểu là không khách quan”.

Tin nhanh - Cử tri đề nghị lãnh đạo TP.HCM công khai xin lỗi trên truyền thông vì ngập nước (Hình 2).

Cử tri bức xúc về tình trạng nước ngập, rác thải.

Cử tri Nguyễn Văn Phú, phường Đa Kao nói về tình hình ngập nước của TP.HCM. Không ít lần lãnh đạo TP đã xác định thời gian hoàn tất công trình và cam kết sẽ hết ngập. Gần đây có những con đường được nâng cao với đế hết ngập, nhưng lại ngập trong hẻm và trong nhà dân. Mỗi lần ngập nước nhân dân cực khổ trong sinh hoạt và đi lại.

“Chúng tôi không thấy lãnh đạo nào của thành phố lên tiếng xin lỗi bà con. Trong khi, công trình xây dựng thi công ở các quận huyện trong thành phố, khiến đường phố bị thu hẹp, khói bụi ô nhiễm chủ đầu tư đã có lời xin lỗi, bằng cách ghi lên tường rào bảo quanh công trình dòng chữ “Xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Vì vậy, nên chăng HĐND và lãnh đạo TP có lời xin lỗi cử tri, nhân dân trên phương tiện truyền thông... mỗi khi có mưa và đường phố, nhà cửa bị ngập nước”, ông Phú chia sẻ.

Ngoài ra, công tác cán bộ cũng được đưa ra bàn luận. Theo đó, cử tri Phú dẫn lại lời khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP và ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM rằng “việc xử lý cán bộ sai phạm của TP.HCM được thực hiện rất nghiêm túc”.

Thế nhưng, ông Phú băn khoăn đối với hình thức kỷ luật là cách chức chức vụ khi người đó đã về hưu, cách chức nhiệm kỳ có sai phạm, khuyết điểm còn chức vụ nhiệm kỳ khác vẫn giữ nguyên.

Cử tri Phú nói: “Chúng tôi cho rằng, cuộc đời cống hiến của cán bộ, Đảng viên đâu phải là quyển vở, quyển sách, trang nào dây mực, hoen ố là xé đi, coi như xong.

Khi chúng ta vẫn coi trọng tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất thì dù chỉ mắc một sai phạm thuộc phạm trù tư cách sinh hoạt hay khuyết điểm làm thiệt hại kinh tế, sai chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tham nhũng dù chỉ một xu, thì phải coi cán bộ Đảng viên là có tội, không còn xứng đáng đứng trong đội ngũ tiên phong của Đảng, phải chịu mức kỷ luật tương xứng”.

Cuối cùng, ông Phú cũng đề nghị đẩy nhanh công tác kiểm điểm trách nhiệm và đưa ra pháp luật xử lý đối với các tập thể, cá nhân lãnh đạo TP.HCM và quận 2 đã gây ra các vụ việc sai phạm tại Thủ Thiêm.

Tin nhanh - Cử tri đề nghị lãnh đạo TP.HCM công khai xin lỗi trên truyền thông vì ngập nước (Hình 3).

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Phát biểu tổng kết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cảm ơn sự phối hợp từ người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cũng vì ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh tế địa phương đã bị gãy đổ nặng nề.

“UBND TP đã báo cáo Thành ủy về chương trình giảm ngập nước. Có những mặt chúng ta đã làm được, cũng còn một số mặt còn hạn chế.

Lượng mưa ngày càng nhiều, triều cường ngày càng phức tạp. Thành phố còn bị lún mỗi năm, có lúc gần 6cm do khai thác nước ngầm. Cuối cùng là công tác chống ngập còn bất cập, ý thức của một bộ phận người dân còn chưa tốt”, ông Phong trả lời.

Về vấn đề cán bộ sai phạm, ông Phong khẳng định Bộ Chính trị đã làm quyết liệt trong đợt 1 vừa qua, sắp tới sẽ có 66 trường hợp khác bị xem xét xử lý kỷ luật nghiêm túc.

Bí kíp đi xe máy qua vùng ngập nước để không bị chết máy

Thứ 4, 17/06/2020 | 16:04
Sau những cơn mưa lớn, nhiều đoạn đường bị ngập thậm chí ngập khá sâu. Không ít người chưa biết cách điều khiển xe qua chỗ ngập nên nhiều xe bị chết máy giữa đường. Bạn hãy lưu ý những mẹo sau đây để tránh gặp tình trạng chết máy, di chuyển an toàn nhé!

Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội

Thứ 4, 19/06/2019 | 20:49
Gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri, nhiều người dân đã bày tỏ quan điểm về các vấn đề nóng của thành phố và đất nước. Chuyện từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải hay người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc hở hang cũng được nêu ra.

TP.HCM: Nước ngập cửa ngõ phía Tây giữa mùa nắng, giao thông tê liệt

Thứ 3, 28/02/2017 | 18:53
Thủy triều bất ngờ dâng cao bất thường vào sáng sớm giữa mùa khô đã gây ngập sâu tại nhiều điểm cửa ngõ phía Tây, khiến giao thông tê liệt…
Cùng tác giả

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.
Cùng chuyên mục

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Gần 50.000 du khách đến Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:41
Với nhiều sự kiện hấp dẫn trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, ngày đầu nghỉ lễ, Tp.Hạ Long (Quảng Ninh) đón lượng du khách cao gấp 3 lần ngày bình thường.